Được đặt tên là Land Speed Cruiser, chiếc Toyota Land Cruiser đặc biệt này do chính bộ phận phát triển xe đua của Toyota TRD (Toyota Racing Developent) chế tạo. Cùng với 4 dòng xe Toyota độ khác, chiếc xe là điểm nhấn của khu trưng bày Toyota tại triển lãm SEMA.Trên Land Speed Cruiser, TRD đã gần như không thay đổi thiết kế thân xe của Land Cruiser. Những điểm khác biệt dễ thấy nhất của phiên bản độ này so với Land Cruiser thường đó là hệ thống treo thể thao cực lớn, mâm 5 cánh TRD đặc biệt và gương chiếu hậu được thay bằng 2 camera theo dõi phía sau.Để ý kỹ hơn một chút, có thể thấy rằng chiếc xe này đã được trang bị thêm một số chi tiết khí động học mới để ổn định hơn ở tốc độ cao, chẳng hạn như tấm cản gió ở bên dưới cản trước và cánh khuếch tán khí động học dưới cản sau.Ở bên trong nội thất, Land Speed Cruiser đã bị "lột bỏ" hầu như hoàn toàn nội thất, chỉ còn một chiếc ghế đua và bảng táp-lô. Thay vào vị trí của hàng ghế sau xe là một bộ khung thép ống, có tác dụng ổn định thân xe và bảo vệ người lái nếu tai nạn xảy ra.Ở bên dưới nắp ca-pô, Land Speed Cruiser vẫn sử dụng khối động cơ 5.7l V8 với tên mã 3UR-FE như những phiên bản Land Cruiser thông thường. Tuy nhiên, động cơ này đã được độ "hết bài" để đạt công suất "siêu khủng" là 2000 mã lực - gấp hơn 5 lần so với máy nguyên bản (381 mã lực).Sức mạnh khổng lồ của động cơ có được là nhờ vào cặp tăng áp kép của Garrett, với mỗi turbo có đường kính tương đương với một trái bóng chuyền. Do có động cơ siêu mạnh nên đúng như tên gọi, Land Speed Cruiser có thể đạt tốc độ tối đa 354 km/h - bỏ xa mẫu SUV được mệnh danh là "nhanh nhất Thế giới" hiện nay Bentley Bentayga.Tuy nhiên, khác với Bentayga, chắc chắn xế độ Land Speed Cruiser sẽ mãi mãi chỉ dừng lại là một mẫu xe đặc biệt để trưng bày và không được lên dây chuyền sản xuất hàng loạt bởi độ "khủng" của nó.
Được đặt tên là Land Speed Cruiser, chiếc Toyota Land Cruiser đặc biệt này do chính bộ phận phát triển xe đua của Toyota TRD (Toyota Racing Developent) chế tạo. Cùng với 4 dòng xe Toyota độ khác, chiếc xe là điểm nhấn của khu trưng bày Toyota tại triển lãm SEMA.
Trên Land Speed Cruiser, TRD đã gần như không thay đổi thiết kế thân xe của Land Cruiser. Những điểm khác biệt dễ thấy nhất của phiên bản độ này so với Land Cruiser thường đó là hệ thống treo thể thao cực lớn, mâm 5 cánh TRD đặc biệt và gương chiếu hậu được thay bằng 2 camera theo dõi phía sau.
Để ý kỹ hơn một chút, có thể thấy rằng chiếc xe này đã được trang bị thêm một số chi tiết khí động học mới để ổn định hơn ở tốc độ cao, chẳng hạn như tấm cản gió ở bên dưới cản trước và cánh khuếch tán khí động học dưới cản sau.
Ở bên trong nội thất, Land Speed Cruiser đã bị "lột bỏ" hầu như hoàn toàn nội thất, chỉ còn một chiếc ghế đua và bảng táp-lô. Thay vào vị trí của hàng ghế sau xe là một bộ khung thép ống, có tác dụng ổn định thân xe và bảo vệ người lái nếu tai nạn xảy ra.
Ở bên dưới nắp ca-pô, Land Speed Cruiser vẫn sử dụng khối động cơ 5.7l V8 với tên mã 3UR-FE như những phiên bản Land Cruiser thông thường. Tuy nhiên, động cơ này đã được độ "hết bài" để đạt công suất "siêu khủng" là 2000 mã lực - gấp hơn 5 lần so với máy nguyên bản (381 mã lực).
Sức mạnh khổng lồ của động cơ có được là nhờ vào cặp tăng áp kép của Garrett, với mỗi turbo có đường kính tương đương với một trái bóng chuyền. Do có động cơ siêu mạnh nên đúng như tên gọi, Land Speed Cruiser có thể đạt tốc độ tối đa 354 km/h - bỏ xa mẫu SUV được mệnh danh là "nhanh nhất Thế giới" hiện nay Bentley Bentayga.
Tuy nhiên, khác với Bentayga, chắc chắn xế độ Land Speed Cruiser sẽ mãi mãi chỉ dừng lại là một mẫu xe đặc biệt để trưng bày và không được lên dây chuyền sản xuất hàng loạt bởi độ "khủng" của nó.