Theo các báo cáo, thương hiệu Toyota Australia đang phải đối mặt với một vụ kiện liên quan đến các vấn đề xảy ra với các bộ lọc hạt khí xả (diesel particulate filters – DPF), đặc biệt trên các mẫu xe sử dụng động cơ turbodiesel 2.8L mới. Theo CarAdvice, vụ việc liên quan trực tiếp đến các mẫu xe Hilux, Prado, và Fortuner, sản xuất từ năm 2015 đến 2018.
Công ty luật đứng sau vụ kiện khẳng định các khách hàng của họ đã phải “trải qua việc tiêu tốn nhiên liệu hơn và mất nhiều động năng của xe” vì “nhiều cặn tích tụ trên bộ xúc tác oxi hóa trong DPF” khiến động cơ xe Toyota Fortuner máy dầu không đạt được nhiệt độ cần thiết.
|
Toyota Australia đang phải đối mặt với một vụ kiện liên quan đến các vấn đề xảy ra với các bộ lọc hạt khí xả (diesel particulate filters – DPF). |
Công ty này cũng cho biết thêm bộ lọc DPF trên Toyota Fortuner có thể có các khuyết điểm vì các hạt khí không cháy bình thường như ở các điều kiện lái trong thành phố, nơi nhiều chủ xe dành phần lớn thời gian để di chuyển. Điều này làm tăng các hạt khí tích tụ, chặn bộ lọc DPF, khiến khí thải có mùi hôi, tăng mức tiêu hao nhiên liệu, và động cơ phải hoạt động vất vả hơn.
Tuy Toyota đã liên hệ với các chủ xe để làm sạch và thay thế bộ lọc DPF trên các xe bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, công ty luật trên vẫn quả quyết một số khách hàng đã gặp phải vấn đề này nhiều năm, gây nên “sự bất tiện và tốn kém không cần thiết”.
|
Hiện hãng xe Toyota đã liên hệ với các chủ xe để làm sạch và thay thế bộ lọc DPF trên các xe bị ảnh hưởng. |
Trong một phát biểu, Toyota Australia cho biết họ “đã đưa ra các biện phát mới nhất, chiến dịch dịch vụ khách hàng để giải quyết vấn đề vào tháng 10”. Tất cả các khách hàng với các phương tiện có thể bị ảnh hưởng – hoặc đang bị ảnh hưởng – đều được gửi thư thông báo và được yêu cầu liên hệ với đại lý Toyota ưa thích hoặc gần nhất.
“Các đại lý của Toyota sẽ lập trình lại module điều khiển động cơ, đảm bảo bộ lọc DPF đã được tái tạo và thực hiện một bài kiểm tra khí thải. Nếu nó cho kết quả không ổn, họ sẽ thay bộ lọc DPF. Tất cả các công việc kiểm tra và thay thế, nếu cần, đều miễn phí dành cho khách hàng.”