Ferox - một công ty tới từ Australia đã vừa nghiên cứu và phát triển mẫu xe địa hình Ferox Azaris 6 bánh mới nhất. Đây là một mẫu xe siêu độc đáo có kiểu dáng như vừa bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng. Ý tưởng này từng được hãng thể hiện trên chiếc concept Ferox Azaris.Chiếc xe Ferox Azaris 6 bánh hầm hố này có phong cách của một chiếc xe đa địa hình ATV, ra đời với mục đích trình diễn công nghệ hiện đại. Về thiết kế, Azaris được trang bị hệ thống treo sau sử dụng cặp tay đòn độc lập với khung nhằm linh hoạt khi vận hành.Ferox Azaris cũng được trang bị khối động cơ Boxer của dòng xe môtô BMW R1200 xylanh đôi, dung tích 1.170cc, làm mát bằng gió, sản sinh công suất 125 mã lực tại tua máy 7.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 125 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.Tuy nhiên, khối động cơ này không truyền động trực tiếp cho xe mà được dùng để vận hành bơm thủy lực. Phụ trách truyền động cho xe là hệ thống truyền động thủy lực liên kết với bơm nước và 4 mô-tơ tích hợp trong bánh xe sau thông qua hệ thống ống dẫn nước.Bốn bánh sau của xe được gắn trực tiếp vào 4 mô-tơ ở hệ thống treo tay đòn. Bên trong hệ thống treo là ống dẫn nước chứa hỗn hợp dung dịch chữa 95% là nước ở dạng nén. Nhờ thiết kế này mà Ferox Azaris có mômen xoắn lên đến 678 Nm trên mỗi bánh xe.Ngoài ra, Ferox cũng cung cấp tùy chọn mô-tơ lớn hơn, mang đến mômen xoắn 1.152 Nm trên mỗi bánh xe nếu khách hàng có nhu cầu cao hơn. Theo đại diện của thương hiệu Ferox cho biết, hệ truyện động thủy lực trên xe giúp giảm đáng kể trọng lượng so với truyền động điện. Trong khi hệ truyền động điện sử dụng mô-tơ điện nặng 30kg thì mô-tơ tích hợp vào bánh xe của Azaris chỉ nặng 11 kg.Thêm vào đó, hệ truyền động kiểu mới này còn rất nhanh nhạy, đây là điểm khác biệt với kiểu thủy lực truyền thống. Đồng thời, kiểu truyền động này cũng có mômen xoắn cực đại ở mọi dải tua tương tự như mô-tơ điện và người dùng cũng có thể sử dụng động cơ điện để vận hành bơm nước thay cho động cơ đốt trong.Theo Ferox, hiện tại mẫu xe đa địa hình Azaris chưa được thử nghiệm ở các điều kiện off-road khắc nghiệt, tuy nhiên chiếc xe hiện đã có thể tự lăn bánh trên đường bằng và đường đất. Vào năm 2019 tới, hãng sẽ tiếp tục thử nghiệm hệ dẫn động độc đáo này và sẽ công bố video chứng minh hiệu quả của nó.Video: Soi xế địa hình 6 bánh Ferox Azaris động cơ BMW R1200.
Ferox - một công ty tới từ Australia đã vừa nghiên cứu và phát triển mẫu xe địa hình Ferox Azaris 6 bánh mới nhất. Đây là một mẫu xe siêu độc đáo có kiểu dáng như vừa bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng. Ý tưởng này từng được hãng thể hiện trên chiếc concept Ferox Azaris.
Chiếc xe Ferox Azaris 6 bánh hầm hố này có phong cách của một chiếc xe đa địa hình ATV, ra đời với mục đích trình diễn công nghệ hiện đại. Về thiết kế, Azaris được trang bị hệ thống treo sau sử dụng cặp tay đòn độc lập với khung nhằm linh hoạt khi vận hành.
Ferox Azaris cũng được trang bị khối động cơ Boxer của dòng xe môtô BMW R1200 xylanh đôi, dung tích 1.170cc, làm mát bằng gió, sản sinh công suất 125 mã lực tại tua máy 7.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 125 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.
Tuy nhiên, khối động cơ này không truyền động trực tiếp cho xe mà được dùng để vận hành bơm thủy lực. Phụ trách truyền động cho xe là hệ thống truyền động thủy lực liên kết với bơm nước và 4 mô-tơ tích hợp trong bánh xe sau thông qua hệ thống ống dẫn nước.
Bốn bánh sau của xe được gắn trực tiếp vào 4 mô-tơ ở hệ thống treo tay đòn. Bên trong hệ thống treo là ống dẫn nước chứa hỗn hợp dung dịch chữa 95% là nước ở dạng nén. Nhờ thiết kế này mà Ferox Azaris có mômen xoắn lên đến 678 Nm trên mỗi bánh xe.
Ngoài ra, Ferox cũng cung cấp tùy chọn mô-tơ lớn hơn, mang đến mômen xoắn 1.152 Nm trên mỗi bánh xe nếu khách hàng có nhu cầu cao hơn.
Theo đại diện của thương hiệu Ferox cho biết, hệ truyện động thủy lực trên xe giúp giảm đáng kể trọng lượng so với truyền động điện. Trong khi hệ truyền động điện sử dụng mô-tơ điện nặng 30kg thì mô-tơ tích hợp vào bánh xe của Azaris chỉ nặng 11 kg.
Thêm vào đó, hệ truyền động kiểu mới này còn rất nhanh nhạy, đây là điểm khác biệt với kiểu thủy lực truyền thống. Đồng thời, kiểu truyền động này cũng có mômen xoắn cực đại ở mọi dải tua tương tự như mô-tơ điện và người dùng cũng có thể sử dụng động cơ điện để vận hành bơm nước thay cho động cơ đốt trong.
Theo Ferox, hiện tại mẫu xe đa địa hình Azaris chưa được thử nghiệm ở các điều kiện off-road khắc nghiệt, tuy nhiên chiếc xe hiện đã có thể tự lăn bánh trên đường bằng và đường đất. Vào năm 2019 tới, hãng sẽ tiếp tục thử nghiệm hệ dẫn động độc đáo này và sẽ công bố video chứng minh hiệu quả của nó.
Video: Soi xế địa hình 6 bánh Ferox Azaris động cơ BMW R1200.