1923 BMW R32: Dù đã ra mắt hơn 90 năm trước nhưng R32 vẫn được coi là một trong những mẫu môtô hiệu năng cao vĩ đại nhất. Nó là chiếc BMW đầu tiên được trang bị động cơ Boxer Twin làm mát bằng gió - loại động cơ tới nay vẫn đang được sử dụng trên các dòng xe mới của hãng như R nine T.1955 Vincent Black Shadow: Tới thời điểm hiện tại, tất cả những mẫu môtô phân khối lớn hiệu năng cao vẫn còn giữ lại những đặc điểm xuất hiện trên Black Shadow: phanh đĩa phía trước và phuộc monoshock. Vào thời điểm ra mắt năm 1949, động cơ V-Twin 998 cc 55 mã lực đã giúp Black Shadow đạt tốc độ 199,56 km/h - đạt kỷ lục lúc đó.1959 Triumph Bonneville: Mẫu xe đã gắn liền với thương hiệu Triumph. Khi ra mắt vào năm 1959, Bonneville được coi là sportbike bởi hiệu năng rất cao của mình. Kiểu dáng đậm chất Anh Quốc cũng đã giúp Bonneville tồn tại tới tận ngày nay.1969 Honda CB750: Dù Honda không phải là hãng đầu tiên sản xuất môtô PKL với động cơ 4 xi-lanh, nhưng trước CB750, không một chiếc xe 4 máy nào vừa mạnh mẽ, vừa bền bỉ và mượt mà như nó. CB750 đã chấm dứt sự "thống trị" của ngành công nghiệp môtô Anh Quốc và gây ảnh hưởng tới nhiều thế hệ môtô 4 xi-lanh sau này.1985 Suzuki GSX-R750F: Về cơ bản, R750F là phiên bản "đường phố" của chiếc XR41 từng thắng giải vô địch Thế giới. Nó đã mở ra một thời đại của những chiếc "xe đua đường phố" với công suất 80 mã lực và trọng lượng chỉ 176 kg vào năm 1985.1992 Honda CBR900RR Fireblade: Sự ra mắt của CBR900RR lại là một bước "nhảy vọt" khác của Thế giới superbike nhờ có động cơ 893cc nhưng có công suất lên tới 122 mã lực, gói gọn trong một thân xe trọng lượng nhẹ chỉ 185 kg.1994 Ducati 916: Nhờ thiết kế mang tính "biểu tượng" của huyền thoại Massimo Tamburini, hình ảnh của Ducati 916 nổi bật ở mọi nơi, từ đường đua, đường phố tới màn ảnh rộng qua bộ phim Những thiên thần của Charlie. Ngay cả Gordon Murray, người thiết kế ra siêu xe McLaren F1 cũng phải mua một chiếc 916 chỉ vì nó quá đẹp.2003 Honda CBR600RR: Dựa trên nhiều công nghệ của chiếc xe đua Honda RCV do Valentino Rossi điều khiển vào lúc đó, CBR600RR đem tới cảm giác lái cực thật và độ ổn định tuyệt vời, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của phân khúc sportbike 600cc.2010 BMW S1000RR: Trước khi tung ra S1000RR, những chiếc superbike của BMW thường được coi là "xe cho người già". Tuy nhiên với động cơ 999cc 200 mã lực và các hệ thống điện tử hỗ trợ người lái hiện đại, S1000RR đã đi trước thời đại ít nhất 5 năm.2015 Honda Mugen Shinden Yon: Mặc dù Mugen Shinden Yon không phải là một mẫu xe sản xuất hàng loạt, nhưng nó xứng đáng được đứng vào trong top 10 này do nó đã chứng minh rằng xe điện cũng có thể đạt hiệu năng cực cao, tương đương với những chiếc superbike hàng đầu tại giải đua Isle of Man TT vào năm qua.
1923 BMW R32: Dù đã ra mắt hơn 90 năm trước nhưng R32 vẫn được coi là một trong những mẫu môtô hiệu năng cao vĩ đại nhất. Nó là chiếc BMW đầu tiên được trang bị động cơ Boxer Twin làm mát bằng gió - loại động cơ tới nay vẫn đang được sử dụng trên các dòng xe mới của hãng như R nine T.
1955 Vincent Black Shadow: Tới thời điểm hiện tại, tất cả những mẫu môtô phân khối lớn hiệu năng cao vẫn còn giữ lại những đặc điểm xuất hiện trên Black Shadow: phanh đĩa phía trước và phuộc monoshock. Vào thời điểm ra mắt năm 1949, động cơ V-Twin 998 cc 55 mã lực đã giúp Black Shadow đạt tốc độ 199,56 km/h - đạt kỷ lục lúc đó.
1959 Triumph Bonneville: Mẫu xe đã gắn liền với thương hiệu Triumph. Khi ra mắt vào năm 1959, Bonneville được coi là sportbike bởi hiệu năng rất cao của mình. Kiểu dáng đậm chất Anh Quốc cũng đã giúp Bonneville tồn tại tới tận ngày nay.
1969 Honda CB750: Dù Honda không phải là hãng đầu tiên sản xuất môtô PKL với động cơ 4 xi-lanh, nhưng trước CB750, không một chiếc xe 4 máy nào vừa mạnh mẽ, vừa bền bỉ và mượt mà như nó. CB750 đã chấm dứt sự "thống trị" của ngành công nghiệp môtô Anh Quốc và gây ảnh hưởng tới nhiều thế hệ môtô 4 xi-lanh sau này.
1985 Suzuki GSX-R750F: Về cơ bản, R750F là phiên bản "đường phố" của chiếc XR41 từng thắng giải vô địch Thế giới. Nó đã mở ra một thời đại của những chiếc "xe đua đường phố" với công suất 80 mã lực và trọng lượng chỉ 176 kg vào năm 1985.
1992 Honda CBR900RR Fireblade: Sự ra mắt của CBR900RR lại là một bước "nhảy vọt" khác của Thế giới superbike nhờ có động cơ 893cc nhưng có công suất lên tới 122 mã lực, gói gọn trong một thân xe trọng lượng nhẹ chỉ 185 kg.
1994 Ducati 916: Nhờ thiết kế mang tính "biểu tượng" của huyền thoại Massimo Tamburini, hình ảnh của Ducati 916 nổi bật ở mọi nơi, từ đường đua, đường phố tới màn ảnh rộng qua bộ phim Những thiên thần của Charlie. Ngay cả Gordon Murray, người thiết kế ra siêu xe McLaren F1 cũng phải mua một chiếc 916 chỉ vì nó quá đẹp.
2003 Honda CBR600RR: Dựa trên nhiều công nghệ của chiếc xe đua Honda RCV do Valentino Rossi điều khiển vào lúc đó, CBR600RR đem tới cảm giác lái cực thật và độ ổn định tuyệt vời, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của phân khúc sportbike 600cc.
2010 BMW S1000RR: Trước khi tung ra S1000RR, những chiếc superbike của BMW thường được coi là "xe cho người già". Tuy nhiên với động cơ 999cc 200 mã lực và các hệ thống điện tử hỗ trợ người lái hiện đại, S1000RR đã đi trước thời đại ít nhất 5 năm.
2015 Honda Mugen Shinden Yon: Mặc dù Mugen Shinden Yon không phải là một mẫu xe sản xuất hàng loạt, nhưng nó xứng đáng được đứng vào trong top 10 này do nó đã chứng minh rằng xe điện cũng có thể đạt hiệu năng cực cao, tương đương với những chiếc superbike hàng đầu tại giải đua Isle of Man TT vào năm qua.