Tokyo Motor Show 2021 sẽ bị huỷ vì đại dịch COVID-19

Google News

Triển lãm ôtô lớn nhất ngành công nghiệp sẽ bị hủy lần đầu tiên trong lịch sử 67 năm tổ chức kể từ năm 1954 do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. 
 
 

 
Diễn ra 2 năm một lần, triển lãm Tokyo Motor Show là một trong những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới về quy mô cũng như số lượng các thương hiệu xe tham gia. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản (JAMA), Triển lãm ôtô Tokyo - Tokyo Motor Show 2021 sẽ không diễn ra như kế hoạch đã định.
"Tokyo Motor Show đã bị hủy, không chỉ là hoãn. Rất khó tổ chức một sự kiện với quá nhiều người trong một không gian đảm bảo và an toàn", ông Toyoda nói.
Tokyo Motor Show 2021 se bi huy vi dai dich COVID-19
 Triển lãm ôtô lớn nhất ngành công nghiệp sẽ bị hủy lần đầu tiên trong lịch sử 67 năm tổ chức kể từ năm 1954 do dịch Covid-19.
Triển lãm ôtô Tokyo vốn thu hút rất nhiều hãng xe trên thế giới tới trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc cả lĩnh vực ôtô và xe máy lẫn ngành công nghiệp phụ trợ. Năm 2019, khoảng 1,3 triệu người đã đến với Tokyo Motor Show.
Năm nay cũng là lần đầu tiên sự kiện bị hủy kể từ lần đầu diễn ra năm 1954. "Triển lãm đã đón trực tiếp 1,3 triệu người. Chúng tôi không muốn tổ chức sự kiện trực tuyến, mà muốn tổ chức trực tiếp. Vì thế chúng tôi chọn cách hủy triển lãm lần này", ông Toyoda giải thích.
Đơn vị tổ chức cho biết có thể đổi tên sự kiện thành Tokyo Mobility Show. Tuy nhiên, người đại diện chưa đề cập thời gian cụ thể, với dự kiến diễn ra trong 2022 hoặc 2023.
Năm nay, nhiều sự kiện tương tự cũng bị dịch Covid-19 tác động. Triển lãm ôtô Bắc Mỹ (NAIAS) cũng bị hủy và thay bằng sự kiện có tên Motor Bella vào tháng 9 tới và diễn ra ở ngoài trời. Triển lãm ôtô Los Angeles bị hoãn tới hai lần và dự kiến tổ chức vào 19-28/11 năm nay, tức bị hoãn đúng một năm.
Lúc này, triển lãm lớn duy nhất của toàn ngành đang diễn ra ở Thượng Hải, Trung Quốc. Nhiều mẫu xe mới ra mắt và chiếm một tỷ lệ đáng kể là các mẫu xe điện - xu hướng dịch chuyển chung của các hãng xe trên toàn thế giới.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)