Jules Bianchi là tay đua người Pháp lái cho đội Marussia F1 tại giải đua ôtô danh giá nhất Thế giới F1.Ngay từ khi lên 6 tuổi, Bianchi đã được cha cho tập lái xe go-kart. Năm 2007, anh thi đấu tại giải French Formula Renault 2.0 và đã dành chức vô địch. Sau đó, anh chuyển lên giải Formula 3 Euro từ 2007-2008 và đã giành được nhiều thành công.Năm 2010, Bianchi đầu quân cho đội đua ART tại giải GP2 và về nhất 2 lần trước khi gặp tai nạn đầu tiên tại trường đua Hungaroring. Sau đó vào năm 2011, anh tiếp tục giành chiến thắng 1 chặng, về thứ 4 ở một chặng khác trước khi bị cấm thi đấu.Sau đó, Bianchi đã chuyển sang giải Formula Renault 3.5 Series vào năm 2012. Trong thời gian thi đấu tại các giải trên, anh cũng đã được nhận vào làm tay lái thử của đội Ferrari F1 trong mùa giải 2011. Sau đó anh đã trở thành tay lái dự bị của đội Sahara Force India vào mùa giải 2012.Tới năm 2013, Bianchi mới chính thức trở thành tay lái chính của đội Marussia tại F1. Vào mùa giải này, anh đã kết thúc ở vị trí 19. Trong mùa giải 2014, anh đã giành cho mình và đội Marussia điểm đầu tiên tại chặng Monaco.Tuy nhiên vào ngày 5/10/2014, anh đã mất kiểm soát trong điều kiện đường ướt và va chạm với xe cứu thương tại chặng Suzuka ở Nhật, dẫn tới chấn thương nặng ở đầu.Sau khi bị tai nạn, anh đã được chuyển tới bệnh viện ở Nhật và đưa vào tình trạng hôn mê nhân tạo để chữa trị, trước khi được đua về Pháp. Sau 9 tháng hôn mê, anh đã qua đời vào ngày 17/7/2015. Bianchi là tay đua thứ 2 tử nạn trong một chặng đua F1, kể từ sự ra đi của huyền thoại Ayrton Senna vào năm 1994.Thông tin Bianchi qua đời đã khiến cả làng đua F1 chìm trong sự tiếc nuối. Những nhân vật và chuyên gia nổi tiếng trong F1 đều cảm thấy tiếc cho anh - một tài năng toả sáng, một "viên ngọc" hiếm hoi đang được "mài giũa" để có thể đứng ngang hàng với Lewis Hamilton, Ayrton Senna và Michael Schumacher.
Jules Bianchi là tay đua người Pháp lái cho đội Marussia F1 tại giải đua ôtô danh giá nhất Thế giới F1.
Ngay từ khi lên 6 tuổi, Bianchi đã được cha cho tập lái xe go-kart. Năm 2007, anh thi đấu tại giải French Formula Renault 2.0 và đã dành chức vô địch. Sau đó, anh chuyển lên giải Formula 3 Euro từ 2007-2008 và đã giành được nhiều thành công.
Năm 2010, Bianchi đầu quân cho đội đua ART tại giải GP2 và về nhất 2 lần trước khi gặp tai nạn đầu tiên tại trường đua Hungaroring. Sau đó vào năm 2011, anh tiếp tục giành chiến thắng 1 chặng, về thứ 4 ở một chặng khác trước khi bị cấm thi đấu.
Sau đó, Bianchi đã chuyển sang giải Formula Renault 3.5 Series vào năm 2012. Trong thời gian thi đấu tại các giải trên, anh cũng đã được nhận vào làm tay lái thử của đội Ferrari F1 trong mùa giải 2011. Sau đó anh đã trở thành tay lái dự bị của đội Sahara Force India vào mùa giải 2012.
Tới năm 2013, Bianchi mới chính thức trở thành tay lái chính của đội Marussia tại F1. Vào mùa giải này, anh đã kết thúc ở vị trí 19. Trong mùa giải 2014, anh đã giành cho mình và đội Marussia điểm đầu tiên tại chặng Monaco.
Tuy nhiên vào ngày 5/10/2014, anh đã mất kiểm soát trong điều kiện đường ướt và va chạm với xe cứu thương tại chặng Suzuka ở Nhật, dẫn tới chấn thương nặng ở đầu.
Sau khi bị tai nạn, anh đã được chuyển tới bệnh viện ở Nhật và đưa vào tình trạng hôn mê nhân tạo để chữa trị, trước khi được đua về Pháp. Sau 9 tháng hôn mê, anh đã qua đời vào ngày 17/7/2015. Bianchi là tay đua thứ 2 tử nạn trong một chặng đua F1, kể từ sự ra đi của huyền thoại Ayrton Senna vào năm 1994.
Thông tin Bianchi qua đời đã khiến cả làng đua F1 chìm trong sự tiếc nuối. Những nhân vật và chuyên gia nổi tiếng trong F1 đều cảm thấy tiếc cho anh - một tài năng toả sáng, một "viên ngọc" hiếm hoi đang được "mài giũa" để có thể đứng ngang hàng với Lewis Hamilton, Ayrton Senna và Michael Schumacher.