Vừa qua trên facebook chính thức của Suzuki Việt Nam, một quản trị viên của trang này đã đăng bức hình chụp một chiếc Raider độ, kèm theo lời khẳng định chắc chắn rằng Suzuki Raider 150 FI thế hệ mới sẽ được hãng tung ra vào cuối năm nay.Những thông tin cụ thể về chiếc xe như giá bán và đèn xi-nhan rời hay liền vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên vừa qua, một bức hình được cho là chụp chiếc Raider 150 FI thế hệ mới tại nhà máy Suzuki Việt Nam lại càng khẳng định việc mẫu xe này chính thức xuất hiện tại Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian.Được ra mắt lần đầu tại Indonesia vào đầu tháng 2 dưới tên gọi Satria FU150, Raider 150 FI mới sở hữu thiết kế góc cạnh, sắc sảo và cá tính hơn nhiều so với phiên bản hiện nay. Phần đầu của xe có đèn pha được tạo hình như mũ sắt của các chiến binh Trung Cổ, phía trên là dải đèn LED định vị hoàn toàn mới.Trên Raider 150 FI mới, Suzuki cũng đã cải tiến chiếc xe để trở nên tiện dụng hơn. Một đặc điểm hoàn toàn mới đó là ngăn chứa đồ nhỏ nằm trên khung xe, với khả năng cất một số đồ vật như điện thoại hay găng tay.Yên xe cũng đã được thiết kế lại để đem lại cảm giác ngồi thoải mái hơn. Phần đuôi vuốt nhọn cũng hoàn toàn khác so với thế hệ hiện tại. Phiên bản Satria FU150 mới được bán ở Indonesia có đèn xi-nhan được tích hợp vào hộp đèn hậu, tuy nhiên chi tiết này có thể được dời xuống dè chắn bùn sau như phiên bản Raider hiện tại ở Việt Nam.Bộ mâm của xe vẫn giữ lại thiết kế 5 cánh "xương cá" đặc trưng của thế hệ trước, nhưng được dán thêm chỉ vàng trang trí. Ngoài ra, cặp đĩa phanh nay cũng đã có hình dáng răng cưa độc đáo hơn.Giống như đối thủ Honda Sonic 150R, Suzuki đã trang bị cho Raider 150 FI bảng đồng hồ hiển thị kỹ thuật số. Ổ khóa của xe cũng được nâng cấp với khóa từ có độ bảo mật cao hơn.Trên Raider 150 FI mới, khối động cơ 1 xi-lanh DOHC 150 cc đã được cải tiến để có thể đạt công suất lên tới 18 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm - cao nhất trong số các dòng xe underbone côn tay phân khối nhỏ hiện nay.Thay đổi mang tính quyết định tới công suất lớn hơn của động cơ đó là hệ thống phun xăng điện tử 2 vòi phun và ECU điều khiển riêng biệt mà Suzuki đã trang bị cho xe. Ngoài ra, động cơ của Raider 150 FI còn có tỉ số nén lên tới 11.5:1 và 6 cấp số.Theo công bố của Suzuki, Raider 150 FI mới có thể chạy hết quãng đường 100 m từ trạng thái đứng yên trong khoảng 6,9 giây và đạt tốc độ tối đa tới 142 km/h. Để làm mát hiệu quả hơn, hãng cũng đã trang bị cho xe hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng hoàn toàn mới.Tại Việt Nam hiện nay, một vài cửa hàng nhập khẩu xe tư nhân đã đưa phiên bản Satria FU150 về Việt Nam với giá lên tới gần 90 triệu đồng. Tuy nhiên khi được lắp ráp ở Việt Nam, Raider 150 FI mới hứa hẹn sẽ có mức giá khoảng dưới 50 triệu đồng để cạnh tranh với Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150.
Vừa qua trên facebook chính thức của Suzuki Việt Nam, một quản trị viên của trang này đã đăng bức hình chụp một chiếc Raider độ, kèm theo lời khẳng định chắc chắn rằng Suzuki Raider 150 FI thế hệ mới sẽ được hãng tung ra vào cuối năm nay.
Những thông tin cụ thể về chiếc xe như giá bán và đèn xi-nhan rời hay liền vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên vừa qua, một bức hình được cho là chụp chiếc Raider 150 FI thế hệ mới tại nhà máy Suzuki Việt Nam lại càng khẳng định việc mẫu xe này chính thức xuất hiện tại Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian.
Được ra mắt lần đầu tại Indonesia vào đầu tháng 2 dưới tên gọi Satria FU150, Raider 150 FI mới sở hữu thiết kế góc cạnh, sắc sảo và cá tính hơn nhiều so với phiên bản hiện nay. Phần đầu của xe có đèn pha được tạo hình như mũ sắt của các chiến binh Trung Cổ, phía trên là dải đèn LED định vị hoàn toàn mới.
Trên Raider 150 FI mới, Suzuki cũng đã cải tiến chiếc xe để trở nên tiện dụng hơn. Một đặc điểm hoàn toàn mới đó là ngăn chứa đồ nhỏ nằm trên khung xe, với khả năng cất một số đồ vật như điện thoại hay găng tay.
Yên xe cũng đã được thiết kế lại để đem lại cảm giác ngồi thoải mái hơn. Phần đuôi vuốt nhọn cũng hoàn toàn khác so với thế hệ hiện tại. Phiên bản Satria FU150 mới được bán ở Indonesia có đèn xi-nhan được tích hợp vào hộp đèn hậu, tuy nhiên chi tiết này có thể được dời xuống dè chắn bùn sau như phiên bản Raider hiện tại ở Việt Nam.
Bộ mâm của xe vẫn giữ lại thiết kế 5 cánh "xương cá" đặc trưng của thế hệ trước, nhưng được dán thêm chỉ vàng trang trí. Ngoài ra, cặp đĩa phanh nay cũng đã có hình dáng răng cưa độc đáo hơn.
Giống như đối thủ Honda Sonic 150R, Suzuki đã trang bị cho Raider 150 FI bảng đồng hồ hiển thị kỹ thuật số. Ổ khóa của xe cũng được nâng cấp với khóa từ có độ bảo mật cao hơn.
Trên Raider 150 FI mới, khối động cơ 1 xi-lanh DOHC 150 cc đã được cải tiến để có thể đạt công suất lên tới 18 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm - cao nhất trong số các dòng xe underbone côn tay phân khối nhỏ hiện nay.
Thay đổi mang tính quyết định tới công suất lớn hơn của động cơ đó là hệ thống phun xăng điện tử 2 vòi phun và ECU điều khiển riêng biệt mà Suzuki đã trang bị cho xe. Ngoài ra, động cơ của Raider 150 FI còn có tỉ số nén lên tới 11.5:1 và 6 cấp số.
Theo công bố của Suzuki, Raider 150 FI mới có thể chạy hết quãng đường 100 m từ trạng thái đứng yên trong khoảng 6,9 giây và đạt tốc độ tối đa tới 142 km/h. Để làm mát hiệu quả hơn, hãng cũng đã trang bị cho xe hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng hoàn toàn mới.
Tại Việt Nam hiện nay, một vài cửa hàng nhập khẩu xe tư nhân đã đưa phiên bản Satria FU150 về Việt Nam với giá lên tới gần 90 triệu đồng. Tuy nhiên khi được lắp ráp ở Việt Nam, Raider 150 FI mới hứa hẹn sẽ có mức giá khoảng dưới 50 triệu đồng để cạnh tranh với Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150.