Có tên đầy đủ là Ninja ZX-10R, Kawasaki ZX-10R thế hệ mới được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11 vừa qua. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, có vẻ như Kawasaki Ninja ZX-10R thế hệ mới không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với thế hệ trước.Tuy nhiên trên thực tế, toàn bộ phần quây gió của xe đã được thiết kế lại theo tiêu chuẩn giải đua WSBK để chiếc xe ổn định hơn ở tốc độ cao và hạn chế sự rung của kính chắn gió.Hệ thống phanh của chiếc xe có phanh trước đĩa kép có đường kính tăng lên thành 330 mm và sử dụng heo nhôm nguyên khối Brembo cao cấp nhất. Phanh sau của xe vẫn dùng đĩa 220 mm và heo Nissin. Kawasaki cũng đã làm việc chặt chẽ với đội đua WSBK của họ để tạo ra bộ phuộc trước Showa hoàn toàn mới cho ZX-10R, với bình khí ni-tơ nén ở cuối mỗi phuộc nhằm giúp dầu được bơm hiệu quả và đồng đều hơn.Hệ thống điện tử của ZX-10R được xây dựng trên một bộ điều khiển trung tâm của Bosch, có khả năng thu thập các thông tin khác nhau như lực phanh, độ mở tay ga, vòng tua máy... và phân tích bằng phần mềm đặc biệt của hãng để điều chỉnh lại các chế độ lái một cách tự động giống xe đua WSBK.Chiếc ZX-10R 2016 được Kawasaki Việt Nam trưng bày tại triển lãm VMCS 2016 còn được gắn thêm một số món đồ chơi "kiểng" nhẹ nhàng từ hãng Lightech, bao gồm nắp bình xăng, chụp lỗ bắt gương chiếu hậu bằng nhôm CNC.Khung của ZX-10R thế hệ mới đã được cải tiến để dồn trọng lượng về phía lốp trước nhiều hơn phiên bản cũ. Chiếc xe này được sơn màu xanh Kawa truyền thống và tem đấu thiết kế theo phong cách Kawasaki Racing Team. Trong số các tùy chọn màu sắc của ZX-10R, đây là phiên bản có giá đắt nhất.Khối động cơ 998cc 4 xi-lanh thẳng hàng của thế hệ cũ nay đã được Kawasaki thiết kế lại và thay đổi gần như tất cả các chi tiết để đạt công suất lớn hơn ở số vòng tua máy lớn và tăng độ bền. Công suất tối đa của động cơ này lên tới 207 mã lực, trong khi mô-men xoắn cũng đạt tới 113 Nm.Không tính một số mẫu xe sản xuất giới hạn hoặc "chạy sân" như Honda RC213V-S hay Ninja H2/H2R từ chính Kawasaki, ZX-10R 2016 hiện đang là mẫu superbike sản xuất số lượng lớn mạnh nhất Thế giới. Để dễ so sánh, Ducati 1299 Panigale chỉ đạt 205 mã lực, trong khi con số này ở BMW S1000RR là 199 mã lực.Tuy nhiên, chiếc xe được Kawasaki trưng bày tại triển lãm sẽ còn mạnh mẽ hơn khi có tùy chọn pô độ Akrapovic carbon full system cổ titan. Chỉ tính riêng bộ pô này cũng đã cộng thêm gần 100 triệu đồng vào giá bán của xe.Ngoài ra, chiếc xe này còn đã được tháo pát biển số. Phần đèn hậu của ZX-10R đầy ấn tượng với dạng hình chữ T ngược góc cạnh, sử dụng công nghệ LED như trên Z1000.Tại Mỹ, giá khởi điểm của một chiếc ZX-10R phiên bản tem KRT là 16.300 USD. Khi về tới Việt Nam, chiếc xe có giá chính hãng là 549 triệu đồng - khá hợp lý so với những gì mà nó đem lại.
Có tên đầy đủ là Ninja ZX-10R, Kawasaki ZX-10R thế hệ mới được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11 vừa qua. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, có vẻ như Kawasaki Ninja ZX-10R thế hệ mới không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với thế hệ trước.
Tuy nhiên trên thực tế, toàn bộ phần quây gió của xe đã được thiết kế lại theo tiêu chuẩn giải đua WSBK để chiếc xe ổn định hơn ở tốc độ cao và hạn chế sự rung của kính chắn gió.
Hệ thống phanh của chiếc xe có phanh trước đĩa kép có đường kính tăng lên thành 330 mm và sử dụng heo nhôm nguyên khối Brembo cao cấp nhất. Phanh sau của xe vẫn dùng đĩa 220 mm và heo Nissin. Kawasaki cũng đã làm việc chặt chẽ với đội đua WSBK của họ để tạo ra bộ phuộc trước Showa hoàn toàn mới cho ZX-10R, với bình khí ni-tơ nén ở cuối mỗi phuộc nhằm giúp dầu được bơm hiệu quả và đồng đều hơn.
Hệ thống điện tử của ZX-10R được xây dựng trên một bộ điều khiển trung tâm của Bosch, có khả năng thu thập các thông tin khác nhau như lực phanh, độ mở tay ga, vòng tua máy... và phân tích bằng phần mềm đặc biệt của hãng để điều chỉnh lại các chế độ lái một cách tự động giống xe đua WSBK.
Chiếc ZX-10R 2016 được Kawasaki Việt Nam trưng bày tại triển lãm VMCS 2016 còn được gắn thêm một số món đồ chơi "kiểng" nhẹ nhàng từ hãng Lightech, bao gồm nắp bình xăng, chụp lỗ bắt gương chiếu hậu bằng nhôm CNC.
Khung của ZX-10R thế hệ mới đã được cải tiến để dồn trọng lượng về phía lốp trước nhiều hơn phiên bản cũ. Chiếc xe này được sơn màu xanh Kawa truyền thống và tem đấu thiết kế theo phong cách Kawasaki Racing Team. Trong số các tùy chọn màu sắc của ZX-10R, đây là phiên bản có giá đắt nhất.
Khối động cơ 998cc 4 xi-lanh thẳng hàng của thế hệ cũ nay đã được Kawasaki thiết kế lại và thay đổi gần như tất cả các chi tiết để đạt công suất lớn hơn ở số vòng tua máy lớn và tăng độ bền. Công suất tối đa của động cơ này lên tới 207 mã lực, trong khi mô-men xoắn cũng đạt tới 113 Nm.
Không tính một số mẫu xe sản xuất giới hạn hoặc "chạy sân" như Honda RC213V-S hay Ninja H2/H2R từ chính Kawasaki, ZX-10R 2016 hiện đang là mẫu superbike sản xuất số lượng lớn mạnh nhất Thế giới. Để dễ so sánh, Ducati 1299 Panigale chỉ đạt 205 mã lực, trong khi con số này ở BMW S1000RR là 199 mã lực.
Tuy nhiên, chiếc xe được Kawasaki trưng bày tại triển lãm sẽ còn mạnh mẽ hơn khi có tùy chọn pô độ Akrapovic carbon full system cổ titan. Chỉ tính riêng bộ pô này cũng đã cộng thêm gần 100 triệu đồng vào giá bán của xe.
Ngoài ra, chiếc xe này còn đã được tháo pát biển số. Phần đèn hậu của ZX-10R đầy ấn tượng với dạng hình chữ T ngược góc cạnh, sử dụng công nghệ LED như trên Z1000.
Tại Mỹ, giá khởi điểm của một chiếc ZX-10R phiên bản tem KRT là 16.300 USD. Khi về tới Việt Nam, chiếc xe có giá chính hãng là 549 triệu đồng - khá hợp lý so với những gì mà nó đem lại.