Được biết, đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội hiện nay đã đạt tiến độ tổng thể 78,52% giá trị hợp đồng.Với đoạn ngầm, nhà thầu đang tập trung thi công kết cấu các ga ngầm để máy khoan hầm bằng robot làm việc.Trong thời gian tới hai robot đào hầm tự động sẽ bắt đầu khoan đường hầm từ ga S9 (khách sạn Daewoo, vị trí đang đặt 2 máy đào hầm hiện nay) tới ga S12 nằm trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn trước Ga Hà Nội). Tổng chiều dài hầm hai robot sẽ đào là 4km.Miệng hầm ngầm, nơi tiếp giáp ngã tư Liễu Giai - Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh nhìn từ trên cao xuống.Hiện khu vực vào chuẩn bị thi công, cây cối mọc um tùm.Vật tư, trang thiết bị để ngoài trời lâu ngày đã có dấu hiệu rỉ sét.Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội khởi công năm 2009, kế hoạch hoàn thành năm 2015, nhưng sau bốn lần lùi tiến độ, mốc mới toàn tuyến dự kiến là 2027. Tuyến đường dài 12,5 km, với 8 ga trên cao, 4 ga ngầm, đi qua 6 quận, gồm Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm và Ba Đình.
Được biết, đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội hiện nay đã đạt tiến độ tổng thể 78,52% giá trị hợp đồng.
Với đoạn ngầm, nhà thầu đang tập trung thi công kết cấu các ga ngầm để máy khoan hầm bằng robot làm việc.
Trong thời gian tới hai robot đào hầm tự động sẽ bắt đầu khoan đường hầm từ ga S9 (khách sạn Daewoo, vị trí đang đặt 2 máy đào hầm hiện nay) tới ga S12 nằm trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn trước Ga Hà Nội). Tổng chiều dài hầm hai robot sẽ đào là 4km.
Miệng hầm ngầm, nơi tiếp giáp ngã tư Liễu Giai - Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh nhìn từ trên cao xuống.
Hiện khu vực vào chuẩn bị thi công, cây cối mọc um tùm.
Vật tư, trang thiết bị để ngoài trời lâu ngày đã có dấu hiệu rỉ sét.
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội khởi công năm 2009, kế hoạch hoàn thành năm 2015, nhưng sau bốn lần lùi tiến độ, mốc mới toàn tuyến dự kiến là 2027. Tuyến đường dài 12,5 km, với 8 ga trên cao, 4 ga ngầm, đi qua 6 quận, gồm Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm và Ba Đình.