Hồi đầu năm nay, thương hiệu siêu xe SSC North America đã phá vỡ kỷ lục tốc độ xe sản xuất với hypercar Tuatara, đạt tốc độ trung bình hai chiều 455,2 km/h tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida. Đây là lần thứ hai cố gắng đột phá mốc 300 dặm/giờ (483 km/h) của SSC sau những thông tin thiếu nhất quán ở lần chạy tốc độ kỷ lục năm ngoái.SSC vẫn có kế hoạch chạy phá kỷ lục tốc độ trên 483 km/h một lần nữa, nhưng trước lúc đó, công ty Mỹ đã bất ngờ vén màn hai biến bản chuyên chạy đường đua mới của Tuatara đó là: Tuatara Striker và Tuatara Aggressor. "Tuatara được thiết kế và chế tạo để thể hiện sức mạnh ở bất cứ nơi nào nó đi. Cho dù đó là lái xe qua thị trấn, đạt tốc độ cao trên đường băng, hay chạy vòng quanh đường đua kỹ thuật, nó ưu việt trong mọi tình huống”, nhà sáng lập kiêm CEO Jerod Shelby nói.Đối với biến bản Striker, SSC đã bổ sung một số phụ tùng khí động học táo bạo bao gồm cánh gió cố định, cánh gió sau chủ động, bộ ổn định thẳng đứng, và một bộ khuếch tán gió sau. Những trang bị này giúp tăng lực ép xuống lên khoảng 500 kg tại tốc độ 258 km/h.Các thanh ốp bên sườn, bộ chẻ gió, và các vây nhỏ phía trước có tác dụng cân bằng lực ép xuống, với 45,4% truyền tới trục trước và 54,6% truyền tới trục sau, tăng cường độ thăng bằng. Bên trong, nội thất có thể được tùy chỉnh với mặt táp lô sợi carbon lộ và Alcantara.Giống như Tuatara thông thường, Striker có trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 5.9 lít, sản sinh tới 1.750 mã lực khi chạy bằng nhiên liệu E85. Tất cả số mã lực này được truyền tới bánh sau thông qua một hộp số sàn 7 cấp. Nếu như thế là chưa đủ mạnh, biến bản Aggressor có thể tăng công suất lên 2.200 mã lực trong khi vẫn giữ nguyên các trang bị khí động học bổ sung của Striker.Không giống như Striker, Aggressor là cỗ máy chỉ dành cho đường đua với “các tùy chọn hiệu suất, diện mạo, và trải nghiệm gần như vô hạn” mà không thể có được ở bản Tuatara hợp pháp đi đường phố. Biến bản này cũng bao gồm dây đai an toàn 5 điểm và ghế ngồi xe đua tùy chỉnhSSC dự tính giới hạn sản xuất 100 chiếc Tuatara Striker tương tự Tuatara tiêu chuẩn, nhưng sẽ chỉ chế tạo 10 chiếc Tuatara Aggressor mà thôi. Mặc dù thông tin giá xe Tuatara Striker và Aggressor cụ thể vẫn chưa được công bố, nhưng sẽ không bất ngờ khi mỗi chiếc có giá vài triệu USD và nhắm tới những người giàu nhất hành tinh.Video: SSC vén màn Tuatara Striker và Aggressor tới 2.200 mã lực.
Hồi đầu năm nay, thương hiệu siêu xe SSC North America đã phá vỡ kỷ lục tốc độ xe sản xuất với hypercar Tuatara, đạt tốc độ trung bình hai chiều 455,2 km/h tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida. Đây là lần thứ hai cố gắng đột phá mốc 300 dặm/giờ (483 km/h) của SSC sau những thông tin thiếu nhất quán ở lần chạy tốc độ kỷ lục năm ngoái.
SSC vẫn có kế hoạch chạy phá kỷ lục tốc độ trên 483 km/h một lần nữa, nhưng trước lúc đó, công ty Mỹ đã bất ngờ vén màn hai biến bản chuyên chạy đường đua mới của Tuatara đó là: Tuatara Striker và Tuatara Aggressor. "Tuatara được thiết kế và chế tạo để thể hiện sức mạnh ở bất cứ nơi nào nó đi. Cho dù đó là lái xe qua thị trấn, đạt tốc độ cao trên đường băng, hay chạy vòng quanh đường đua kỹ thuật, nó ưu việt trong mọi tình huống”, nhà sáng lập kiêm CEO Jerod Shelby nói.
Đối với biến bản Striker, SSC đã bổ sung một số phụ tùng khí động học táo bạo bao gồm cánh gió cố định, cánh gió sau chủ động, bộ ổn định thẳng đứng, và một bộ khuếch tán gió sau. Những trang bị này giúp tăng lực ép xuống lên khoảng 500 kg tại tốc độ 258 km/h.
Các thanh ốp bên sườn, bộ chẻ gió, và các vây nhỏ phía trước có tác dụng cân bằng lực ép xuống, với 45,4% truyền tới trục trước và 54,6% truyền tới trục sau, tăng cường độ thăng bằng. Bên trong, nội thất có thể được tùy chỉnh với mặt táp lô sợi carbon lộ và Alcantara.
Giống như Tuatara thông thường, Striker có trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 5.9 lít, sản sinh tới 1.750 mã lực khi chạy bằng nhiên liệu E85. Tất cả số mã lực này được truyền tới bánh sau thông qua một hộp số sàn 7 cấp. Nếu như thế là chưa đủ mạnh, biến bản Aggressor có thể tăng công suất lên 2.200 mã lực trong khi vẫn giữ nguyên các trang bị khí động học bổ sung của Striker.
Không giống như Striker, Aggressor là cỗ máy chỉ dành cho đường đua với “các tùy chọn hiệu suất, diện mạo, và trải nghiệm gần như vô hạn” mà không thể có được ở bản Tuatara hợp pháp đi đường phố. Biến bản này cũng bao gồm dây đai an toàn 5 điểm và ghế ngồi xe đua tùy chỉnh
SSC dự tính giới hạn sản xuất 100 chiếc Tuatara Striker tương tự Tuatara tiêu chuẩn, nhưng sẽ chỉ chế tạo 10 chiếc Tuatara Aggressor mà thôi. Mặc dù thông tin giá xe Tuatara Striker và Aggressor cụ thể vẫn chưa được công bố, nhưng sẽ không bất ngờ khi mỗi chiếc có giá vài triệu USD và nhắm tới những người giàu nhất hành tinh.
Video: SSC vén màn Tuatara Striker và Aggressor tới 2.200 mã lực.