Ra đời vào năm 1967, mẫu xế cổ Toyota 2000GT được coi là "biểu tượng" của ngành công nghiệp xe hơi Nhật.Khi chiếc xe ra đời, nó đã gây "sốc" cho cả Thế giới và hoàn toàn thay đổi hình ảnh của Toyota, vốn trước đó chỉ được biết tới như là một nhà sản xuất ra những chiếc xe với thiết kế nhàm chán, "copy" kiểu dáng xe từ châu Âu và Mỹ.Trước khi 2000GT được công bố, người phương Tây không thể nghĩ rằng Nhật Bản lại có thể tạo ra một chiếc xe với thiết kế đẹp tương đương với những "tượng đài" thời đó như Jaguar E-Type.Nội thất của chiếc xe cũng rất sang trọng vào thời đó khi được bọc da và ốp gỗ cao cấp, đồng thời có sẵn những trang bị như radio.Trong khoảng thời gian từ năm 1967-1970, chỉ có 351 chiếc 2000GT được Toyota sản xuất. Không chỉ là một chiếc coupe GT sang trọng, Toyota 2000GT còn mang trên mình nhiều chi tiết kỹ thuật mà phải rất lâu sau mới được các hãng xe thể thao khác áp dụng, chẳng hạn như vi sai cầu sau giới hạn, phanh đĩa có trợ lực hay vỏ xe làm hoàn toàn từ nhôm.Chiếc xe được trang bị động cơ 2.0l 6 xi-lanh thẳng hàng được chế tạo với sự hợp tác của Yamaha, đem tới công suất 150 mã lực - một con số khá lớn vào thời đó.Chiếc 2000GT trong bài viết này đã được nhập khẩu vào Thuỵ Sĩ vào năm 1969, sau đó đã được 3 đời chủ "cưng chiều" hết mực. Năm 1993, nó đã được phục chế lại phần khung và sau đó đại tu lại toàn bộ vào năm 2004.Chính vì vậy, hiện chiếc xe đang ở trong trạng thái gần như mới xuất xưởng, và có giá trị cực cao.Chuẩn bị được đưa lên sàn đấu giá, chiếc Toyota 2000GT này sẽ không thể thấp hơn mức 1 triệu USD (tương đương hơn 22 tỷ đồng).
Ra đời vào năm 1967, mẫu xế cổ Toyota 2000GT được coi là "biểu tượng" của ngành công nghiệp xe hơi Nhật.
Khi chiếc xe ra đời, nó đã gây "sốc" cho cả Thế giới và hoàn toàn thay đổi hình ảnh của Toyota, vốn trước đó chỉ được biết tới như là một nhà sản xuất ra những chiếc xe với thiết kế nhàm chán, "copy" kiểu dáng xe từ châu Âu và Mỹ.
Trước khi 2000GT được công bố, người phương Tây không thể nghĩ rằng Nhật Bản lại có thể tạo ra một chiếc xe với thiết kế đẹp tương đương với những "tượng đài" thời đó như Jaguar E-Type.
Nội thất của chiếc xe cũng rất sang trọng vào thời đó khi được bọc da và ốp gỗ cao cấp, đồng thời có sẵn những trang bị như radio.
Trong khoảng thời gian từ năm 1967-1970, chỉ có 351 chiếc 2000GT được Toyota sản xuất.
Không chỉ là một chiếc coupe GT sang trọng, Toyota 2000GT còn mang trên mình nhiều chi tiết kỹ thuật mà phải rất lâu sau mới được các hãng xe thể thao khác áp dụng, chẳng hạn như vi sai cầu sau giới hạn, phanh đĩa có trợ lực hay vỏ xe làm hoàn toàn từ nhôm.
Chiếc xe được trang bị động cơ 2.0l 6 xi-lanh thẳng hàng được chế tạo với sự hợp tác của Yamaha, đem tới công suất 150 mã lực - một con số khá lớn vào thời đó.
Chiếc 2000GT trong bài viết này đã được nhập khẩu vào Thuỵ Sĩ vào năm 1969, sau đó đã được 3 đời chủ "cưng chiều" hết mực. Năm 1993, nó đã được phục chế lại phần khung và sau đó đại tu lại toàn bộ vào năm 2004.
Chính vì vậy, hiện chiếc xe đang ở trong trạng thái gần như mới xuất xưởng, và có giá trị cực cao.
Chuẩn bị được đưa lên sàn đấu giá, chiếc Toyota 2000GT này sẽ không thể thấp hơn mức 1 triệu USD (tương đương hơn 22 tỷ đồng).