Trước thềm triển lãm Chicago 2017 diễn ra, hãng xe Mỹ Dodge đã chính thức "trình làng" chiếc SUV cỡ lớn thể thao Dodge Durango SRT 2018 mới. Theo Dodge, Durango SRT là chiếc SUV cỡ lớn mạnh mẽ nhất, nhanh nhất từng được một hãng xe Mỹ sản xuất hàng loạt.Nổi tiếng với các dòng xe "cơ bắp" siêu mạnh Challenger hay Charger Hellcat, Dodge đã thay đổi thiết kế của Durango dựa trên những phiên bản này. Ở phía trước chiếc xe cũng có lưới tản nhiệt lớn sơn đen bóng, cản trước thể thao cùng nắp ca-pô có khe hút gió. Trong khi đó, hệ thống xả thể thao nhấn mạnh sự đặc biệt của Durango SRT từ phía sau.Ở phía sau những chiếc mâm 5 cánh kép kích thước lớn của Durango SRT là hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao với heo 6 piston ở bánh trước và 4 piston ở bánh sau. Hệ thống treo của xe cũng được độ lại với các giảm xóc trước cứng hơn 3% ở phía trước, 16% ở phía sau, trọng tâm thấp hơn và thêm các thanh ổn định cứng hơn 18% so với phiên bản thường.Bên trong nội thất, một số điểm khiến cho mẫu xe cơ bắp Durango SRT trở nên khác biệt so với phiên bản thường bao gồm hàng ghế trước ôm lưng hơn, tay lái thể thao SRT và bộ pedal bằng nhôm chống trượt. Nội thất của chiếc xe được bọc trong tông màu đỏ-đen với những đường chỉ trắng khâu tương phản đầy "kích thích".Cũng giống như Challenger hay Charger Hellcat, Durango SRT cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8,4 inch Uconnect có các chế độ hiển thị để theo dõi các thông số vận hành của chiếc xe trên đường đua. Ngoài ra hệ thống này cũng có tính năng kết nối smartphone và được đăng ký sẵn dịch vụ radio vệ tinh Sirius XM trong 5 năm.Nằm dưới nắp ca-pô của Durango SRT là khối động cơ "khủng" 6.4l V8 của Challenger/Charger Hellcat nhưng không được trang bị tăng áp. Dodge đã cải tiến động cơ này với cổ hút gió được thiết kế để luôn đưa khí mát vào động cơ trong mọi trường hợp vận hành. Với công suất lên tới 475 mã lực và mô-men xoắn cực đại 637 Nm, chiếc xe chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và chạy hết đường đua drag 1/4 dặm trong 12,9 giây.Kết hợp với động cơ mạnh mẽ của Durango SRT là hộp số tự động 8 cấp TorqueFlite đã được điều chỉnh để phù hợp với chiếc xe. Không chỉ có tỉ số truyền phù hợp với hệ dẫn động 4 bánh, hộp số này còn có phần mềm điều khiển có khả năng tính toán thời gian chuyển số dựa vào các yếu tố khác nhau như mô-men xoắn, lực tăng tốc và sự trượt bánh.Durango SRT cũng được trang bị hệ thống lái có thêm 2 chế độ là Thể thao (Sport) và Đường đua (Track). Với chế độ Sport, thời gian chuyển số sẽ giảm 50% so với chế độ thường và đưa 65% sức mạnh tới cầu sau. ở chế độ Track, xe chỉ mất 160 mili giây để chuyển số và có 70% sức mạnh ở cầu sau. Những chế độ khác bao gồm đường tuyết (Snow), kéo rơ-mooc (Tow), giới hạn công suất và tốc độ (Valet) cùng tiết kiệm (ECO).Hiện hãng xe Mỹ Dodge chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Durango SRT. Khi hãng bắt đầu mở đơn đặt hàng, khách hàng có thể lựa chọn giữa 11 màu ngoại thất khác nhau.
Trước thềm triển lãm Chicago 2017 diễn ra, hãng xe Mỹ Dodge đã chính thức "trình làng" chiếc SUV cỡ lớn thể thao Dodge Durango SRT 2018 mới. Theo Dodge, Durango SRT là chiếc SUV cỡ lớn mạnh mẽ nhất, nhanh nhất từng được một hãng xe Mỹ sản xuất hàng loạt.
Nổi tiếng với các dòng xe "cơ bắp" siêu mạnh Challenger hay Charger Hellcat, Dodge đã thay đổi thiết kế của Durango dựa trên những phiên bản này. Ở phía trước chiếc xe cũng có lưới tản nhiệt lớn sơn đen bóng, cản trước thể thao cùng nắp ca-pô có khe hút gió. Trong khi đó, hệ thống xả thể thao nhấn mạnh sự đặc biệt của Durango SRT từ phía sau.
Ở phía sau những chiếc mâm 5 cánh kép kích thước lớn của Durango SRT là hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao với heo 6 piston ở bánh trước và 4 piston ở bánh sau. Hệ thống treo của xe cũng được độ lại với các giảm xóc trước cứng hơn 3% ở phía trước, 16% ở phía sau, trọng tâm thấp hơn và thêm các thanh ổn định cứng hơn 18% so với phiên bản thường.
Bên trong nội thất, một số điểm khiến cho mẫu xe cơ bắp Durango SRT trở nên khác biệt so với phiên bản thường bao gồm hàng ghế trước ôm lưng hơn, tay lái thể thao SRT và bộ pedal bằng nhôm chống trượt. Nội thất của chiếc xe được bọc trong tông màu đỏ-đen với những đường chỉ trắng khâu tương phản đầy "kích thích".
Cũng giống như Challenger hay Charger Hellcat, Durango SRT cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8,4 inch Uconnect có các chế độ hiển thị để theo dõi các thông số vận hành của chiếc xe trên đường đua. Ngoài ra hệ thống này cũng có tính năng kết nối smartphone và được đăng ký sẵn dịch vụ radio vệ tinh Sirius XM trong 5 năm.
Nằm dưới nắp ca-pô của Durango SRT là khối động cơ "khủng" 6.4l V8 của Challenger/Charger Hellcat nhưng không được trang bị tăng áp. Dodge đã cải tiến động cơ này với cổ hút gió được thiết kế để luôn đưa khí mát vào động cơ trong mọi trường hợp vận hành. Với công suất lên tới 475 mã lực và mô-men xoắn cực đại 637 Nm, chiếc xe chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và chạy hết đường đua drag 1/4 dặm trong 12,9 giây.
Kết hợp với động cơ mạnh mẽ của Durango SRT là hộp số tự động 8 cấp TorqueFlite đã được điều chỉnh để phù hợp với chiếc xe. Không chỉ có tỉ số truyền phù hợp với hệ dẫn động 4 bánh, hộp số này còn có phần mềm điều khiển có khả năng tính toán thời gian chuyển số dựa vào các yếu tố khác nhau như mô-men xoắn, lực tăng tốc và sự trượt bánh.
Durango SRT cũng được trang bị hệ thống lái có thêm 2 chế độ là Thể thao (Sport) và Đường đua (Track). Với chế độ Sport, thời gian chuyển số sẽ giảm 50% so với chế độ thường và đưa 65% sức mạnh tới cầu sau. ở chế độ Track, xe chỉ mất 160 mili giây để chuyển số và có 70% sức mạnh ở cầu sau. Những chế độ khác bao gồm đường tuyết (Snow), kéo rơ-mooc (Tow), giới hạn công suất và tốc độ (Valet) cùng tiết kiệm (ECO).
Hiện hãng xe Mỹ Dodge chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Durango SRT. Khi hãng bắt đầu mở đơn đặt hàng, khách hàng có thể lựa chọn giữa 11 màu ngoại thất khác nhau.