Trong tháng 6 vừa qua, Chính phủ Trung Quốc đã chính thức công bố kế hoạch thanh lý lô 8 xe limousine siêu sang Mercedes S-Class Pullman thuộc thế hệ S-Class W140, đã có mặt từ 1991 tới 1998. Số xe này đã được Trung Quốc mua từ năm 1999 và 2000 và được sử dụng để đưa đón các lãnh đạo cấp cao, cũng như những nguyên thủ quốc gia ghé thăm đất nước.Dàn xe này đã được Chính phủ Trung Quốc sử dụng tới cuối năm 2014. Do quyết định thanh lý trùng với thời điểm chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman đầu tiên tới Trung Quốc nên nhiều người yêu xe tại quốc gia này đã cho rằng Chính phủ đang chuẩn bị trang bị đội xe Maybach mới thay cho dàn xe cũ.Tên gọi Pullman ban đầu có nguồn gốc từ tàu hỏa, được sử dụng để chỉ các toa tàu giường nằm ở Mỹ được sản xuất bởi công ty Pullman, hoặc các toa ăn tại châu Âu. Sau đó, Mercedes đã sử dụng tên gọi này lần đầu tiên cho chiếc W100 600 Pullman vào năm 1963.Trong lịch sử 126 năm của Mercedes, chỉ có duy nhất 5 chiếc xe Mercedes có tên gọi Pullman, trong đó có chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman ngày nay. Tất cả đều dựa trên dòng xe cao cấp nhất của Mercedes là S-Class và những "tiền bối" của nó. Những chiếc S-Class Pullman thường gắn liền với những người siêu giàu, các nhà tài phiệt, các quan chức Chính phủ cùng lãnh đạo những quốc gia trên Thế giới.Những phiên bản Pullman thường được phát triển dựa trên các model S500 hoặc S600 cao cấp nhất của S-Class. So với một chiếc S-Class bình thường, S-Class Pullman có trục cơ sở kéo dài tới cả mét, khiến chiếc xe trở thành một chiếc Limousine thực thụ. Chúng cũng chỉ được sản xuất theo đơn đặt hàng và có thể có khả năng chống đạn.Hiện chưa rõ liệu dàn xe được thanh lý của Chính phủ Trung Quốc có khả năng chống đạn hay không, tuy nhiên so với những chiếc S-Class W140 Pullman khác trên Thế giới, chúng có điểm đặc biệt là dòng chữ "Dynasty" và "1000" gắn ở phía sau đuôi xe.Ở phía trước, nội thất của những chiếc S-Class Pullman không có khác biệt lớn nào so với các phiên bản S-Class bình thường. Ra đời từ cuối thập niên 90, chúng cũng không có nhiều công nghệ hiện đại trong cabin so với các thế hệ sau này.Lô xe của Chính phủ Trung Quốc đều có nội thất màu xám. Sau 15 năm sử dụng, nhiều chiếc xe đã có nội thất khá cũ với bề mặt da nhăn nhúm trên những chiếc ghế và các chi tiết nhựa bị xước.Ngăn cách giữa khoang hành khách phía sau và tài xế là một tấm kính cách âm có khả năng ẩn đi, nhằm đảm bảo bí mật cuộc hội thoại cho các "VIP" ngồi phía sau.Do có trục cơ sở rất lớn nên khoang hành khách phía sau của mỗi chiếc S-Class Pullman đều có tới 4 ghế ngồi, được xếp đối diện với nhau để các hành khách có thể dễ dàng trao đổi với nhau hơn.Giống như nhiều dòng xe siêu sang khác, các tiện nghi cao cấp của S-Class Pullman đều hội tụ hết ở khoang phía sau xe. Chưa dừng lại ở đó, dàn xe của Chính phủ trung Quốc còn được trang bị thêm cả tủ lạnh và TV.Dựa trên phiên bản S500L, loạt xe này đều được trang bị động cơ 5.0l V8 nạp khí tự nhiên, có công suất tối đa 315 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 479 Nm.Do hiện Chính phủ Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm những chiếc xe sản xuất từ trước năm 2000 vào thành phố Thượng Hải để tránh ô nhiễm không khí nên ngay cả khi mua những chiếc S-Class Pullman này, chủ nhân của chúng cũng sẽ không thể sử dụng chúng tại Thượng Hải.Cả 8 chiếc xe cũng đều có biển số cực "độc", khiến cho giá trị của chúng tăng lên. Mỗi chiếc xe sẽ được bán với giá từ 76.000 tới 96.000 USD.
Trong tháng 6 vừa qua, Chính phủ Trung Quốc đã chính thức công bố kế hoạch thanh lý lô 8 xe limousine siêu sang Mercedes S-Class Pullman thuộc thế hệ S-Class W140, đã có mặt từ 1991 tới 1998. Số xe này đã được Trung Quốc mua từ năm 1999 và 2000 và được sử dụng để đưa đón các lãnh đạo cấp cao, cũng như những nguyên thủ quốc gia ghé thăm đất nước.
Dàn xe này đã được Chính phủ Trung Quốc sử dụng tới cuối năm 2014. Do quyết định thanh lý trùng với thời điểm chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman đầu tiên tới Trung Quốc nên nhiều người yêu xe tại quốc gia này đã cho rằng Chính phủ đang chuẩn bị trang bị đội xe Maybach mới thay cho dàn xe cũ.
Tên gọi Pullman ban đầu có nguồn gốc từ tàu hỏa, được sử dụng để chỉ các toa tàu giường nằm ở Mỹ được sản xuất bởi công ty Pullman, hoặc các toa ăn tại châu Âu. Sau đó, Mercedes đã sử dụng tên gọi này lần đầu tiên cho chiếc W100 600 Pullman vào năm 1963.
Trong lịch sử 126 năm của Mercedes, chỉ có duy nhất 5 chiếc xe Mercedes có tên gọi Pullman, trong đó có chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman ngày nay. Tất cả đều dựa trên dòng xe cao cấp nhất của Mercedes là S-Class và những "tiền bối" của nó. Những chiếc S-Class Pullman thường gắn liền với những người siêu giàu, các nhà tài phiệt, các quan chức Chính phủ cùng lãnh đạo những quốc gia trên Thế giới.
Những phiên bản Pullman thường được phát triển dựa trên các model S500 hoặc S600 cao cấp nhất của S-Class. So với một chiếc S-Class bình thường, S-Class Pullman có trục cơ sở kéo dài tới cả mét, khiến chiếc xe trở thành một chiếc Limousine thực thụ. Chúng cũng chỉ được sản xuất theo đơn đặt hàng và có thể có khả năng chống đạn.
Hiện chưa rõ liệu dàn xe được thanh lý của Chính phủ Trung Quốc có khả năng chống đạn hay không, tuy nhiên so với những chiếc S-Class W140 Pullman khác trên Thế giới, chúng có điểm đặc biệt là dòng chữ "Dynasty" và "1000" gắn ở phía sau đuôi xe.
Ở phía trước, nội thất của những chiếc S-Class Pullman không có khác biệt lớn nào so với các phiên bản S-Class bình thường. Ra đời từ cuối thập niên 90, chúng cũng không có nhiều công nghệ hiện đại trong cabin so với các thế hệ sau này.
Lô xe của Chính phủ Trung Quốc đều có nội thất màu xám. Sau 15 năm sử dụng, nhiều chiếc xe đã có nội thất khá cũ với bề mặt da nhăn nhúm trên những chiếc ghế và các chi tiết nhựa bị xước.
Ngăn cách giữa khoang hành khách phía sau và tài xế là một tấm kính cách âm có khả năng ẩn đi, nhằm đảm bảo bí mật cuộc hội thoại cho các "VIP" ngồi phía sau.
Do có trục cơ sở rất lớn nên khoang hành khách phía sau của mỗi chiếc S-Class Pullman đều có tới 4 ghế ngồi, được xếp đối diện với nhau để các hành khách có thể dễ dàng trao đổi với nhau hơn.
Giống như nhiều dòng xe siêu sang khác, các tiện nghi cao cấp của S-Class Pullman đều hội tụ hết ở khoang phía sau xe. Chưa dừng lại ở đó, dàn xe của Chính phủ trung Quốc còn được trang bị thêm cả tủ lạnh và TV.
Dựa trên phiên bản S500L, loạt xe này đều được trang bị động cơ 5.0l V8 nạp khí tự nhiên, có công suất tối đa 315 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 479 Nm.
Do hiện Chính phủ Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm những chiếc xe sản xuất từ trước năm 2000 vào thành phố Thượng Hải để tránh ô nhiễm không khí nên ngay cả khi mua những chiếc S-Class Pullman này, chủ nhân của chúng cũng sẽ không thể sử dụng chúng tại Thượng Hải.
Cả 8 chiếc xe cũng đều có biển số cực "độc", khiến cho giá trị của chúng tăng lên. Mỗi chiếc xe sẽ được bán với giá từ 76.000 tới 96.000 USD.