Chiếc Porsche Cayenne thứ 1 triệu thuộc bản cấu hình GTS, vừa lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của mẫu xe này tại Bratislava, Slovakia. Xe sở hữu màu ngoại thất Carmine Red, được bán ra dưới dạng tùy chọn tốn phí. Màu sơn đặc biệt này chỉ có mặt trên Cayenne từ cấu hình GTS / GTS Coupe trở lên. Xe hiện đang bước qua những công đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi lên đường về nhà chủ nhân của nó tại Đức.Câu chuyện về chiếc SUV đầu tiên của Porsche bắt đầu với đời xe 955, được ra mắt nhằm đánh vào một phân khúc hoàn toàn mới, nơi mà Porsche nghĩ sẽ giúp họ thoát khỏi khủng hoảng tài chính. Vào những năm 90, hãng xe dù đã ra mắt Boxster nhưng tình hình buôn bán vẫn không mấy khả quan.Dự án “Colorado” đã được khởi động với sự hợp tác của Porsche và Volkswagen với kết quả được hướng đến là “một mẫu xe có được sức mạnh và cảm giác lái tuyệt vời, đồng thời có thể thích hợp cho mọi loại địa hình. Một chiếc xe gia đình năm chỗ với DNA của Porsche, đó là thể thao”.“Đó là một quyết định táo bạo khi chế tạo một chiếc SUV vào cuối những năm 1990, nhưng quyết định này có nghĩa là Porsche đã có thể vượt qua mọi kỳ vọng chỉ một thời gian ngắn sau đó”, Hans-Jurgen Wohler, cựu Giám đốc dòng sản phẩm của Porsche, nhớ lại. “Ferry Porsche từng nói rằng nếu chúng tôi chế tạo một chiếc xe địa hình phù hợp với những khái niệm về chất lượng của mình, nó chắc chắn sẽ bán rất chạy”.Cayenne được chọn làm tên xe và nó được giới thiệu trong Triển lãm ô tô thế giới Paris vào năm 2002. Ở thế hệ đầu tiên, Cayenne nhận được nhiều sự quan tâm từ thế giới cũng như bên trong công ty. Nó cũng không thua kém 911 là bao khi có được nhiều biến thể như bản tiêu chuẩn, bản S, Turbo, Turbo S hay GTS. Bản sử dụng động cơ diesel cũng được ra mắt vào năm 2009 và bán được rất nhiều ở thị trường Châu Âu.Đến thế hệ thứ hai, mẫu xe SUV Porsche Cayenne lớn hơn và có nhiều cải tiến như bộ đèn chiếu sáng của Carrera GT, đèn hậu đặt ngang, thiết kế thanh thoát hơn và nội thất được thiết kế lại hoàn toàn. Ở thế hệ này, xe nhẹ hơn đến 250 kg so với trước và mang đến cảm giác rộng rãi, thoải mái và dễ lái hơn rất nhiều. Đời xe này đánh dấu sự ra mắt của bản S Diesel, sử dụng động cơ V8 và bản S E-Hybrid, ra mắt vào năm 2014.“Hệ dẫn động lai có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi khi chúng tôi đã bán ra động cơ sáu và tám xy-lanh”, ông Wohler cho biết. “Khái niệm hybrid của chúng tôi là một cột mốc quan trọng đối với Cayenne trên hành trình trở thành mẫu xe plug-in-hybrid vào 2014 với phạm vi chạy điện hơn 30 km”.Ở thế hệ thứ ba, Porsche giới thiệu đến khách hàng biến thể Coupe với mui xe phía sau hạ thấp, giống với những gì người hâm mộ dòng xe này yêu cầu trong thời gian dài. “Với mẫu xe này, chúng tôi đã giới thiệu một chiếc xe có khả năng kết nối sự đa dụng của một chiếc SUV và sự thể thao của một chiếc Porsche rõ nét hơn”. Nhiều người cho rằng đây là thiết kế mà Porsche nên sử dụng từ đầu, tuy nhiên, Cayenne thường và Cayenne Coupe vẫn chứng minh rằng chúng ở hai phân khúc riêng biệt.Với Wohler, tương lai của dòng xe này là một điều không thể dự đoán trước: “Xe sẽ có nhiều thay đổi trong 10 năm tới. Cayenne sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình và tiếp tục trở thành chiếc SUV tốt nhất trong phân khúc của nó. Tôi giờ đây đã có thể vui vẻ trao lại “dây cương” cho người kế nhiệm”.Video: Porsche Cayenne thứ 1 triệu vừa xuất xưởng sau 18 năm.
Chiếc Porsche Cayenne thứ 1 triệu thuộc bản cấu hình GTS, vừa lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của mẫu xe này tại Bratislava, Slovakia. Xe sở hữu màu ngoại thất Carmine Red, được bán ra dưới dạng tùy chọn tốn phí. Màu sơn đặc biệt này chỉ có mặt trên Cayenne từ cấu hình GTS / GTS Coupe trở lên. Xe hiện đang bước qua những công đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi lên đường về nhà chủ nhân của nó tại Đức.
Câu chuyện về chiếc SUV đầu tiên của Porsche bắt đầu với đời xe 955, được ra mắt nhằm đánh vào một phân khúc hoàn toàn mới, nơi mà Porsche nghĩ sẽ giúp họ thoát khỏi khủng hoảng tài chính. Vào những năm 90, hãng xe dù đã ra mắt Boxster nhưng tình hình buôn bán vẫn không mấy khả quan.
Dự án “Colorado” đã được khởi động với sự hợp tác của Porsche và Volkswagen với kết quả được hướng đến là “một mẫu xe có được sức mạnh và cảm giác lái tuyệt vời, đồng thời có thể thích hợp cho mọi loại địa hình. Một chiếc xe gia đình năm chỗ với DNA của Porsche, đó là thể thao”.
“Đó là một quyết định táo bạo khi chế tạo một chiếc SUV vào cuối những năm 1990, nhưng quyết định này có nghĩa là Porsche đã có thể vượt qua mọi kỳ vọng chỉ một thời gian ngắn sau đó”, Hans-Jurgen Wohler, cựu Giám đốc dòng sản phẩm của Porsche, nhớ lại. “Ferry Porsche từng nói rằng nếu chúng tôi chế tạo một chiếc xe địa hình phù hợp với những khái niệm về chất lượng của mình, nó chắc chắn sẽ bán rất chạy”.
Cayenne được chọn làm tên xe và nó được giới thiệu trong Triển lãm ô tô thế giới Paris vào năm 2002. Ở thế hệ đầu tiên, Cayenne nhận được nhiều sự quan tâm từ thế giới cũng như bên trong công ty. Nó cũng không thua kém 911 là bao khi có được nhiều biến thể như bản tiêu chuẩn, bản S, Turbo, Turbo S hay GTS. Bản sử dụng động cơ diesel cũng được ra mắt vào năm 2009 và bán được rất nhiều ở thị trường Châu Âu.
Đến thế hệ thứ hai, mẫu xe SUV Porsche Cayenne lớn hơn và có nhiều cải tiến như bộ đèn chiếu sáng của Carrera GT, đèn hậu đặt ngang, thiết kế thanh thoát hơn và nội thất được thiết kế lại hoàn toàn. Ở thế hệ này, xe nhẹ hơn đến 250 kg so với trước và mang đến cảm giác rộng rãi, thoải mái và dễ lái hơn rất nhiều. Đời xe này đánh dấu sự ra mắt của bản S Diesel, sử dụng động cơ V8 và bản S E-Hybrid, ra mắt vào năm 2014.
“Hệ dẫn động lai có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi khi chúng tôi đã bán ra động cơ sáu và tám xy-lanh”, ông Wohler cho biết. “Khái niệm hybrid của chúng tôi là một cột mốc quan trọng đối với Cayenne trên hành trình trở thành mẫu xe plug-in-hybrid vào 2014 với phạm vi chạy điện hơn 30 km”.
Ở thế hệ thứ ba, Porsche giới thiệu đến khách hàng biến thể Coupe với mui xe phía sau hạ thấp, giống với những gì người hâm mộ dòng xe này yêu cầu trong thời gian dài. “Với mẫu xe này, chúng tôi đã giới thiệu một chiếc xe có khả năng kết nối sự đa dụng của một chiếc SUV và sự thể thao của một chiếc Porsche rõ nét hơn”. Nhiều người cho rằng đây là thiết kế mà Porsche nên sử dụng từ đầu, tuy nhiên, Cayenne thường và Cayenne Coupe vẫn chứng minh rằng chúng ở hai phân khúc riêng biệt.
Với Wohler, tương lai của dòng xe này là một điều không thể dự đoán trước: “Xe sẽ có nhiều thay đổi trong 10 năm tới. Cayenne sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình và tiếp tục trở thành chiếc SUV tốt nhất trong phân khúc của nó. Tôi giờ đây đã có thể vui vẻ trao lại “dây cương” cho người kế nhiệm”.
Video: Porsche Cayenne thứ 1 triệu vừa xuất xưởng sau 18 năm.