Tại chặng đua MotoGP vừa được tổ chức tại trường đua Sepang, Malaysia, mẫu xe tay ga thể thao hoàn toàn mới Yamaha NVX 155 cc đã lần đầu tiên được ra mắt. Còn có tên gọi là Aerox 155 ở một số nước, NVX sẽ đóng vai trò là mẫu xe thay thế cho chiếc Nouvo đã ra mắt lần đầu tiên từ năm 2002 ở Đông Nam Á.Tại Việt Nam, NVX đã từng xuất hiện một cách bí ẩn bên trong một lồng gương tại lễ ra mắt chiếc tay ga dành cho phái nữ Janus được tổ chức vào tháng 8 năm nay. Tuy nhiên phải tới nay, chiếc xe mới lộ diện hoàn toàn thiết kế đầy thể thao, hướng tới đối tượng chính là những người trẻ.Chiếc xe sử dụng cấu hình bánh 14 inch ở cả phía trước và sau. Trong đó, bánh trước của xe sử dụng lốp 110/80/14, đồng thời được lắp hệ thống phanh đĩa có trang bị ABS. Như vậy, NVX là dòng xe tay ga phân khối nhỏ thứ 2 ở Đông Nam Á của Yamaha có phanh ABS, sau chiếc NM-X (hoặc N-Max).Toàn bộ các đèn chiếu sáng của xe đều được đặt ở vị trí yếm trước và "vuốt" về phía trước, đem tới cảm giác thể thao cho NVX. Trong đó, cặp đèn pha kép của xe được thiết kế gợi nhớ về dòng xe phân khối lớn R25/R3 của chính Yamaha. Các đèn xi-nhan được tích hợp hai bên yếm xe một cách gọn gàng.Từ phía hai bên thân xe, có thể thấy NVX có kiểu dáng hơi "bầu", nhưng vẫn khá thanh thoát do sử dụng các mảng thân xe sắc nhọn. NVX có trọng lượng ướt 116 kg cùng các kích thước D x R x C lần lượt là 1.990 x 700 x 1.125 mm. Trục cơ sở của xe dài 1.350 mm.Ở phía sau yếm, Yamaha đã bố trí cho NVX một hộc chứa đồ nhỏ có nắp đậy để có thể chứa một số vật dụng nhỏ như kính, khẩu trang hay điện thoại. Bên cạnh là ổ khóa với núm vặn công tắc. NVX cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh Smart Key, khiến người dùng có thể chạy xe mà chỉ cần cầm theo chìa khóa theo người.Ở phía trên tay lái, điểm nhấn của NVX là bảng đồng hồ. Là một màn hình LCD đơn sắc cùng một số đèn báo khác, bảng đồng hồ này cung cấp đầy đủ các thông tin vận hành quan trọng của chiếc xe. Thay vì chữ đen trên nền trắng như thường thấy, đồng hồ này phá cách với chữ trắng trên nền xanh.NVX sở hữu bộ yên khá cao, lên tới 790 mm - nghĩa là còn lớn hơn chiếc R3 10 mm. Giống như những mẫu sportbike, vị trí ngồi cho người ở phía sau của xe được đặt cao hơn hẳn so với người ngồi trước.Nằm ở bên dưới yên xe là một khoang để đồ có thể tích khá rộng, có thể chứa được một chiếc mũ bảo hiểm cả hàm, đồng thời vẫn còn chỗ chứa một số vật dụng cá nhân khác.Cung cấp sức mạnh cho NVX vận hành là khối động cơ Bluecore 155 cc 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng chất lỏng với các công nghệ hiện đại như phụ nhiên liệu điện tử, hệ thống điều khiển van biến thiên, lòng xi-lanh bằng hợp kim DiASil... Dù không công bố chi tiết, nhưng nhiều khả năng động cơ của NVX sẽ có nền tảng chung với NM-X hiện tại.Bánh sau của xe sử dụng phanh tang trống, kèm theo lốp có kích thước lớn 140/70/17. Cặp mâm của NVX có thiết kế 3 cánh chữ Y khá giống siêu xe 1299 Panigale của Ducati, càng khiến chiếc xe trở nên thể thao hơn.Ở phía sau, NVX có đèn hậu dạng LED và xi- nhan gắn với pát biển số cùng chắn bùn sau như nhiều dòng xe côn tay của Yamaha. Phần đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn về phía sau, cùng với tem dán khiến nhiều người không khỏi liên tưởng tới Yamaha R1 hoặc R3.Theo kế hoạch, Yamaha Việt Nam sẽ chính thức ra mắt NVX vào tháng sau. Hiện vẫn chưa rõ phiên bản NVX tại Việt Nam sẽ được nhập nguyên chiếc như NM-X cách đây 1 năm hay lắp ráp trong nước. Tuy nhiên theo nhiều dự đoán, với những công nghệ mới, NVX nhiều khả năng sẽ có giá thấp nhất từ 50 triệu đồng.
Tại chặng đua MotoGP vừa được tổ chức tại trường đua Sepang, Malaysia, mẫu xe tay ga thể thao hoàn toàn mới Yamaha NVX 155 cc đã lần đầu tiên được ra mắt. Còn có tên gọi là Aerox 155 ở một số nước, NVX sẽ đóng vai trò là mẫu xe thay thế cho chiếc Nouvo đã ra mắt lần đầu tiên từ năm 2002 ở Đông Nam Á.
Tại Việt Nam, NVX đã từng xuất hiện một cách bí ẩn bên trong một lồng gương tại lễ ra mắt chiếc tay ga dành cho phái nữ Janus được tổ chức vào tháng 8 năm nay. Tuy nhiên phải tới nay, chiếc xe mới lộ diện hoàn toàn thiết kế đầy thể thao, hướng tới đối tượng chính là những người trẻ.
Chiếc xe sử dụng cấu hình bánh 14 inch ở cả phía trước và sau. Trong đó, bánh trước của xe sử dụng lốp 110/80/14, đồng thời được lắp hệ thống phanh đĩa có trang bị ABS. Như vậy, NVX là dòng xe tay ga phân khối nhỏ thứ 2 ở Đông Nam Á của Yamaha có phanh ABS, sau chiếc NM-X (hoặc N-Max).
Toàn bộ các đèn chiếu sáng của xe đều được đặt ở vị trí yếm trước và "vuốt" về phía trước, đem tới cảm giác thể thao cho NVX. Trong đó, cặp đèn pha kép của xe được thiết kế gợi nhớ về dòng xe phân khối lớn R25/R3 của chính Yamaha. Các đèn xi-nhan được tích hợp hai bên yếm xe một cách gọn gàng.
Từ phía hai bên thân xe, có thể thấy NVX có kiểu dáng hơi "bầu", nhưng vẫn khá thanh thoát do sử dụng các mảng thân xe sắc nhọn. NVX có trọng lượng ướt 116 kg cùng các kích thước D x R x C lần lượt là 1.990 x 700 x 1.125 mm. Trục cơ sở của xe dài 1.350 mm.
Ở phía sau yếm, Yamaha đã bố trí cho NVX một hộc chứa đồ nhỏ có nắp đậy để có thể chứa một số vật dụng nhỏ như kính, khẩu trang hay điện thoại. Bên cạnh là ổ khóa với núm vặn công tắc. NVX cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh Smart Key, khiến người dùng có thể chạy xe mà chỉ cần cầm theo chìa khóa theo người.
Ở phía trên tay lái, điểm nhấn của NVX là bảng đồng hồ. Là một màn hình LCD đơn sắc cùng một số đèn báo khác, bảng đồng hồ này cung cấp đầy đủ các thông tin vận hành quan trọng của chiếc xe. Thay vì chữ đen trên nền trắng như thường thấy, đồng hồ này phá cách với chữ trắng trên nền xanh.
NVX sở hữu bộ yên khá cao, lên tới 790 mm - nghĩa là còn lớn hơn chiếc R3 10 mm. Giống như những mẫu sportbike, vị trí ngồi cho người ở phía sau của xe được đặt cao hơn hẳn so với người ngồi trước.
Nằm ở bên dưới yên xe là một khoang để đồ có thể tích khá rộng, có thể chứa được một chiếc mũ bảo hiểm cả hàm, đồng thời vẫn còn chỗ chứa một số vật dụng cá nhân khác.
Cung cấp sức mạnh cho NVX vận hành là khối động cơ Bluecore 155 cc 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng chất lỏng với các công nghệ hiện đại như phụ nhiên liệu điện tử, hệ thống điều khiển van biến thiên, lòng xi-lanh bằng hợp kim DiASil... Dù không công bố chi tiết, nhưng nhiều khả năng động cơ của NVX sẽ có nền tảng chung với NM-X hiện tại.
Bánh sau của xe sử dụng phanh tang trống, kèm theo lốp có kích thước lớn 140/70/17. Cặp mâm của NVX có thiết kế 3 cánh chữ Y khá giống siêu xe 1299 Panigale của Ducati, càng khiến chiếc xe trở nên thể thao hơn.
Ở phía sau, NVX có đèn hậu dạng LED và xi- nhan gắn với pát biển số cùng chắn bùn sau như nhiều dòng xe côn tay của Yamaha. Phần đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn về phía sau, cùng với tem dán khiến nhiều người không khỏi liên tưởng tới Yamaha R1 hoặc R3.
Theo kế hoạch, Yamaha Việt Nam sẽ chính thức ra mắt NVX vào tháng sau. Hiện vẫn chưa rõ phiên bản NVX tại Việt Nam sẽ được nhập nguyên chiếc như NM-X cách đây 1 năm hay lắp ráp trong nước. Tuy nhiên theo nhiều dự đoán, với những công nghệ mới, NVX nhiều khả năng sẽ có giá thấp nhất từ 50 triệu đồng.