Hãng công nghệ Mỹ, Krossblade ở Arizona vừa công bố chiếc ô tô có thể biến hình thành máy bay trực thăng trong nháy mắt và di chuyển bằng đường không với tên gọi Skycruiser.Phương tiện này nằm trong kế hoạch tìm kiếm một sản phẩm thay thế ô tô truyền thống trong tương lai.Skycruiser sử dụng công nghệ hybrid với 4 động cơ điện làm quay 4 cánh quạt giúp biến chiếc ô tô bình thường thành trực thăng trong nháy mắt. Động cơ điện có công suất 80 mã lực/chiếc giúp dễ dàng nâng Skycruiser lên dễ dàng.4 cánh quạt của Skycruiser được bố trí cân bằng, để chiếc xe bay này có thể hoạt động ổn định. Khi đã ở độ cao nhất định chiếc, những cánh tay đòn giữ cánh quạt sẽ thu lại để trở thành chiếc máy bay thương mại thứ thiệt giữ thăng bằng thông qua bộ cánh máy bay mở sẵn.Cách thiết kế này giúp Skycruiser vận hành linh hoạt, nhanh chóng chuyển giữa chế độ đi đường bộ sang đường bay dễ dàng, không cần đường băng vận hành. Đặc biệt, phần cánh quạt của Skycruiser được thiết kế dạng cánh gấp giúp xe cất cánh và hạn cánh ngay trong địa hình chật hẹp.Sải cánh dài 9,5 m của xe có thể thu vào khi Skycruiser vận hành ở chế độ đường bộ. Tốc độ tối đa của chiếc xe dài 8,4 m này là 112 km/h. Khi ở trên không nó có thể đạt tốc độ 505 km/h và 160 km/h khi có tải trọng 455 kg.Chỉ mất hơn 1 giờ để Skycruiser có thể hoàn thành chuyến bay từ Los Angeles đến San Francisco, nhanh hơn vài lần so với máy bay truyền thống
Hãng công nghệ Mỹ, Krossblade ở Arizona vừa công bố chiếc ô tô có thể biến hình thành máy bay trực thăng trong nháy mắt và di chuyển bằng đường không với tên gọi Skycruiser.
Phương tiện này nằm trong kế hoạch tìm kiếm một sản phẩm thay thế ô tô truyền thống trong tương lai.
Skycruiser sử dụng công nghệ hybrid với 4 động cơ điện làm quay 4 cánh quạt giúp biến chiếc ô tô bình thường thành trực thăng trong nháy mắt. Động cơ điện có công suất 80 mã lực/chiếc giúp dễ dàng nâng Skycruiser lên dễ dàng.
4 cánh quạt của Skycruiser được bố trí cân bằng, để chiếc xe bay này có thể hoạt động ổn định. Khi đã ở độ cao nhất định chiếc, những cánh tay đòn giữ cánh quạt sẽ thu lại để trở thành chiếc máy bay thương mại thứ thiệt giữ thăng bằng thông qua bộ cánh máy bay mở sẵn.
Cách thiết kế này giúp Skycruiser vận hành linh hoạt, nhanh chóng chuyển giữa chế độ đi đường bộ sang đường bay dễ dàng, không cần đường băng vận hành. Đặc biệt, phần cánh quạt của Skycruiser được thiết kế dạng cánh gấp giúp xe cất cánh và hạn cánh ngay trong địa hình chật hẹp.
Sải cánh dài 9,5 m của xe có thể thu vào khi Skycruiser vận hành ở chế độ đường bộ. Tốc độ tối đa của chiếc xe dài 8,4 m này là 112 km/h. Khi ở trên không nó có thể đạt tốc độ 505 km/h và 160 km/h khi có tải trọng 455 kg.
Chỉ mất hơn 1 giờ để Skycruiser có thể hoàn thành chuyến bay từ Los Angeles đến San Francisco, nhanh hơn vài lần so với máy bay truyền thống