Chiếc Yamaha R1 2015 nóng hổi vừa cập bến TPHCM. Đây là chiếc xe mang màu sơn xanh-trắng, màu sắc đặc trưng của đội Yamaha trong giải đua MotoGP và cũng là một trong hai màu duy nhất được trang trí trên mẫu Super-sport này. (Ảnh: Trần Nam 46: 0907965659) Mẫu Yamaha R1 2015 lần đầu tiên ra mắt toàn cầu tại triển lãm EICMA hồi tháng 11/2014. Nó cũng được xem là đối thủ “sừng sỏ” của siêu môtô Kawasaki H2 cũng mới xuất hiện tại Việt Nam.Về thiết kế ngoại hình, R1 2015 mở ra hướng đi mới cho dòng xe siêu môtô (Super-sport).Thứ duy nhất mà YZF-R1 2015 chia sẻ với các đàn anh có lẽ là cái tên R1. Cái tên này đã được sử dụng kể từ năm 1998.Ngoại hình của R1 mới được thiết kế lại hoàn toàn, nó sở hữu công suất 200 mã lực và hàng loạt tính năng mới như kiểm soát độ bám đường, chuyển số nhanh, kiểm soát tăng tốc, ABS, ‘chống bốc đầu’ – ‘anti wheelie’ và nhiều chế độ lái khác nhau.R1 2015 có trọng lượng khô 179kg, trọng lượng ướt khoảng 200kg. Xe cũng sở hữu thanh truyền bằng titan, nhẹ hơn đến 60% so với những đàn anh R1 đi trước.Đèn pha đôi mang tính biểu tượng đã bị thay thế bằng hai đèn nhỏ gọn hơn, bổ sung thêm đèn LED ở hai bên sườn xe.Phần đuôi xe cũng có nhiều điểm mới sắc cạnh và tập trung phục vụ tính khí động học. Hệ thống ống xả hoàn toàn sử dụng titanium, bình tiêu âm nằm ngay ngay dưới yên xe và toàn bộ hệ thống ống xả thiết kế theo sơ đồ 4-2-1 cho ra duy nhất một đường xả.Xe sở hữu gương núp gió giống như bản đua motoGP, gương xe cũng tích hợp luôn đèn báo rẽ LED.Hai bánh xe đều sử dụng la-zăng 10 chấu làm từ magie trọng lượng nhẹ, la-zăng trước nhẹ hơn 540g, sau nhẹ hơn 340g so với thế hệ trước, giảm bớt các tác động vật lý, lực quán tính, hồi chuyển của la-zăng.Với các tính năng hỗ trợ, Yamaha buộc phải có ABS như luật pháp châu Âu yêu cầu, hệ thống này sử dụng cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, gọi là IMU (Inertial Measurement Unit) để tính toán và tạo ra lực phanh tốt nhất cho bánh trước và sau.Về khối động cơ mới, nó có trọng lượng nhẹ hơn, mang tên CP4. Đây là khối động cơ 4 van, 4 xy-lanh thẳng hàng. Thay đổi lớn là ở phần tay biên làm bằng titanium, piston làm bằng nhôm trọng lượng nhẹ.Yamaha khẳng định động cơ CP4 có thể sản sinh ra công suất 200 mã lực mà không cần thêm can thiệp nào. Nó sẽ trở thành khối động cơ đầu bảng trong dòng siêu môtô.Việc hàng loạt những tên tuổi lớn trong thị trường môtô Pkl liên tục đổ bộ lên mảnh đất hình chữ S cho thấy độ “chịu chơi” của bikers Việt Nam không hề kém cạnh so với những nước khác.Được biết giá bán Yamaha R1 tại Việt Nam vào khoảng gần 700 triệu đồng. Con số này rẻ hơn đáng kể so với đối thủ Kawasaki H2.
Chiếc Yamaha R1 2015 nóng hổi vừa cập bến TPHCM. Đây là chiếc xe mang màu sơn xanh-trắng, màu sắc đặc trưng của đội Yamaha trong giải đua MotoGP và cũng là một trong hai màu duy nhất được trang trí trên mẫu Super-sport này. (Ảnh: Trần Nam 46: 0907965659)
Mẫu Yamaha R1 2015 lần đầu tiên ra mắt toàn cầu tại triển lãm EICMA hồi tháng 11/2014. Nó cũng được xem là đối thủ “sừng sỏ” của siêu môtô Kawasaki H2 cũng mới xuất hiện tại Việt Nam.
Về thiết kế ngoại hình, R1 2015 mở ra hướng đi mới cho dòng xe siêu môtô (Super-sport).
Thứ duy nhất mà YZF-R1 2015 chia sẻ với các đàn anh có lẽ là cái tên R1. Cái tên này đã được sử dụng kể từ năm 1998.
Ngoại hình của R1 mới được thiết kế lại hoàn toàn, nó sở hữu công suất 200 mã lực và hàng loạt tính năng mới như kiểm soát độ bám đường, chuyển số nhanh, kiểm soát tăng tốc, ABS, ‘chống bốc đầu’ – ‘anti wheelie’ và nhiều chế độ lái khác nhau.
R1 2015 có trọng lượng khô 179kg, trọng lượng ướt khoảng 200kg. Xe cũng sở hữu thanh truyền bằng titan, nhẹ hơn đến 60% so với những đàn anh R1 đi trước.
Đèn pha đôi mang tính biểu tượng đã bị thay thế bằng hai đèn nhỏ gọn hơn, bổ sung thêm đèn LED ở hai bên sườn xe.
Phần đuôi xe cũng có nhiều điểm mới sắc cạnh và tập trung phục vụ tính khí động học. Hệ thống ống xả hoàn toàn sử dụng titanium, bình tiêu âm nằm ngay ngay dưới yên xe và toàn bộ hệ thống ống xả thiết kế theo sơ đồ 4-2-1 cho ra duy nhất một đường xả.
Xe sở hữu gương núp gió giống như bản đua motoGP, gương xe cũng tích hợp luôn đèn báo rẽ LED.
Hai bánh xe đều sử dụng la-zăng 10 chấu làm từ magie trọng lượng nhẹ, la-zăng trước nhẹ hơn 540g, sau nhẹ hơn 340g so với thế hệ trước, giảm bớt các tác động vật lý, lực quán tính, hồi chuyển của la-zăng.
Với các tính năng hỗ trợ, Yamaha buộc phải có ABS như luật pháp châu Âu yêu cầu, hệ thống này sử dụng cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, gọi là IMU (Inertial Measurement Unit) để tính toán và tạo ra lực phanh tốt nhất cho bánh trước và sau.
Về khối động cơ mới, nó có trọng lượng nhẹ hơn, mang tên CP4. Đây là khối động cơ 4 van, 4 xy-lanh thẳng hàng. Thay đổi lớn là ở phần tay biên làm bằng titanium, piston làm bằng nhôm trọng lượng nhẹ.
Yamaha khẳng định động cơ CP4 có thể sản sinh ra công suất 200 mã lực mà không cần thêm can thiệp nào. Nó sẽ trở thành khối động cơ đầu bảng trong dòng siêu môtô.
Việc hàng loạt những tên tuổi lớn trong thị trường môtô Pkl liên tục đổ bộ lên mảnh đất hình chữ S cho thấy độ “chịu chơi” của bikers Việt Nam không hề kém cạnh so với những nước khác.
Được biết giá bán Yamaha R1 tại Việt Nam vào khoảng gần 700 triệu đồng. Con số này rẻ hơn đáng kể so với đối thủ Kawasaki H2.