Nằm trong loạt xe đặc biệt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập chi nhánh sản xuất xe máy, về thiết kế, Yamaha R1 60th Anniversary vẫn giữ nguyên kiểu dáng so với R1 thường với cảm hứng lấy từ chiếc xe đua M1 Moto GP của Valentino Rossi.Điểm nổi bật nhất của phiên bản này đó là màu sơn và dàn tem cực độc của xe, được Yamaha gọi là "Speed Block". Với 3 gam màu chính là trắng - vàng - đen và những hoạ tiết hình khối đơn giản, bộ tem mới của xe gợi nhớ về những chiếc xe đua Yamaha trong thập niên 70.Vốn đã là một phiên bản hiếm và có giá trị sưu tập cao, chiếc R1 60th Anniversary này của một biker tại Sài Gòn còn tiếp tục được chủ xe trang bị cho một số phụ tùng từ các hãng "đồ chơi" cao cấp, tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe cũng như tăng sự thoải mái và tiện dụng khi sử dụng hàng ngày.Ở bánh trước, hệ thống phanh của xe đã được chủ nhân nâng cấp lên với heo Brembo M4 kèm theo đĩa hoa Galfer. Bảo vệ cho trục trước của chiếc xe là cặp chống đổ của Accossato.Vốn có 2 chiếc kính chiếu hậu gắn trên quây gió, tuy nhiên chiếc R1 60th Anniversary này đã được chủ nhân tháo ra cho gọn xe, đồng thời bịt kín lỗ gương bằng cặp pát CNC của Lightech.Không chỉ có hệ thống phanh trước được nâng cấp, cùm phanh của xe cũng đã được chú trọng và nâng lên loại Brembo RCS19, đem tới cảm giác tay phanh tốt và trung thực hơn.Ở phía trên bình xăng được giữ gần như nguyên bản, chỉ có duy nhất một điểm khác là nắp bình xăng CNC tháo mở nhanh của hãng Driven Racing - Mỹ.Hệ thống phanh sau của chiếc xe cũng có đĩa hoa Galfer đẹp mắt hơn, tuy nhiên heo sau vẫn được giữ nguyên là loại Nissin 2 pis đối xứng. Ngay bên cạnh là cặp pát tăng sên từ thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng. Yoshimura.Bộ nhông đĩa Superlite kèm theo xích DID với màu vàng không chỉ đẹp mắt khi đồng màu với mâm xe mà còn giúp sức mạnh truyền từ khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh của R1 trở nên hiệu quả hơn.Với dàn để chân bằng nhôm của Lightech, tư thế ngồi của xe cũng trở nên thoải mái hơn cho người lái, đồng thời giúp giảm một chút trọng lượng của R1.Ngoài ra, không thể không kể tới hệ thống xả full system titanium của Akrapovic đã được trang bị cho xe. Do chính hãng xe Yamaha đặt hàng hãng pô nổi tiếng Akrapovic để dành riêng cho R1, hệ thống xả này sẽ giúp phát huy tối đa hiệu năng của chiếc xe.Với những đồ chơi đơn giản, chiếc siêu môtô Yamaha R1 60th Anniversary không chỉ ấn tượng hơn mà còn giúp cho trải nghiệm cầm lái của chủ xe trở nên tốt hơn một chút so với xe nguyên bản.
Nằm trong loạt xe đặc biệt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập chi nhánh sản xuất xe máy, về thiết kế, Yamaha R1 60th Anniversary vẫn giữ nguyên kiểu dáng so với R1 thường với cảm hứng lấy từ chiếc xe đua M1 Moto GP của Valentino Rossi.
Điểm nổi bật nhất của phiên bản này đó là màu sơn và dàn tem cực độc của xe, được Yamaha gọi là "Speed Block". Với 3 gam màu chính là trắng - vàng - đen và những hoạ tiết hình khối đơn giản, bộ tem mới của xe gợi nhớ về những chiếc xe đua Yamaha trong thập niên 70.
Vốn đã là một phiên bản hiếm và có giá trị sưu tập cao, chiếc R1 60th Anniversary này của một biker tại Sài Gòn còn tiếp tục được chủ xe trang bị cho một số phụ tùng từ các hãng "đồ chơi" cao cấp, tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe cũng như tăng sự thoải mái và tiện dụng khi sử dụng hàng ngày.
Ở bánh trước, hệ thống phanh của xe đã được chủ nhân nâng cấp lên với heo Brembo M4 kèm theo đĩa hoa Galfer. Bảo vệ cho trục trước của chiếc xe là cặp chống đổ của Accossato.
Vốn có 2 chiếc kính chiếu hậu gắn trên quây gió, tuy nhiên chiếc R1 60th Anniversary này đã được chủ nhân tháo ra cho gọn xe, đồng thời bịt kín lỗ gương bằng cặp pát CNC của Lightech.
Không chỉ có hệ thống phanh trước được nâng cấp, cùm phanh của xe cũng đã được chú trọng và nâng lên loại Brembo RCS19, đem tới cảm giác tay phanh tốt và trung thực hơn.
Ở phía trên bình xăng được giữ gần như nguyên bản, chỉ có duy nhất một điểm khác là nắp bình xăng CNC tháo mở nhanh của hãng Driven Racing - Mỹ.
Hệ thống phanh sau của chiếc xe cũng có đĩa hoa Galfer đẹp mắt hơn, tuy nhiên heo sau vẫn được giữ nguyên là loại Nissin 2 pis đối xứng. Ngay bên cạnh là cặp pát tăng sên từ thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng. Yoshimura.
Bộ nhông đĩa Superlite kèm theo xích DID với màu vàng không chỉ đẹp mắt khi đồng màu với mâm xe mà còn giúp sức mạnh truyền từ khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh của R1 trở nên hiệu quả hơn.
Với dàn để chân bằng nhôm của Lightech, tư thế ngồi của xe cũng trở nên thoải mái hơn cho người lái, đồng thời giúp giảm một chút trọng lượng của R1.
Ngoài ra, không thể không kể tới hệ thống xả full system titanium của Akrapovic đã được trang bị cho xe. Do chính hãng xe Yamaha đặt hàng hãng pô nổi tiếng Akrapovic để dành riêng cho R1, hệ thống xả này sẽ giúp phát huy tối đa hiệu năng của chiếc xe.
Với những đồ chơi đơn giản, chiếc siêu môtô Yamaha R1 60th Anniversary không chỉ ấn tượng hơn mà còn giúp cho trải nghiệm cầm lái của chủ xe trở nên tốt hơn một chút so với xe nguyên bản.