Được Acme hoàn thành vào khoảng năm 2007, có thể coi bản độ superbike Yamaha R1 Cafe Racer là một trong chiếc xe "người tiên phong" với phong cách này. Phải tới khoảng vài năm sau đó, phong cách cafe racer mới bắt đầu trở thành "trào lưu" trong Thế giới môtô.Khi được độ lại, chiếc Yamaha R1 đời 2003 vẫn còn khá mới với "tuổi đời" chỉ 5 năm, nhưng Acme Rocket Biek đã "dũng cảm" lột bỏ hoàn toàn dàn áo theo phong cách hiện đại của chiếc xe và chỉ còn giữ lại bộ khung Deltabox, động cơ và hệ thống treo.Theo đúng phong cách của những chiếc cafe racer cổ điển đậm chất Anh Quốc từ thập niên 60 của Thế kỷ 20, Acme đã thiết kế và gò từ nhôm cho R1 thân xe mới mềm mại, sau đó đánh bóng tới khi bề mặt trở nên "nhẵn bóng".Hệ thống điện trên chiếc xe được giữ nguyên của R1, bao gồm cả bảng đồng hồ. Tuy nhiên Acme đã giấu toàn bộ các bó dây để khiến dáng xe trở nên gọn gàng hơn. Phong cách cổ điển của xe được giữ vững với đèn pha Acme 7 inch.Tư thế ngồi của R1 cũng được điều chỉnh lại nhờ cặp tay clip-on Cycle Cat kèm gù nâng, tay côn/phanh Cycle Cat có thể điều chỉnh được. Cuối tay lái là gương gắn gù CRG kèm xi-nhan Kellerman gọn gàng.Khối động cơ 1000 cc làm mát bằng nước, 5 van 4 xi-lanh của R1 2003 được giữ nguyên, nhưng có ống xả đặc chế của Acme. Cổ pô được độ lại, nhưng vẫn làm việc hoàn hảo với hệ thống điều khiển van pô EXUP "zin" của Yamaha.Để hoàn thiện bản độ của mình, Acme đã trang bị cho xe mâm PVM bản rộng và tăng hiệu quả của hệ thống phanh với các đĩa trước Braketech đường kính 320 mm.Sau thành công của bản độ R1 cafe racer, Acme Rocket Bike đã tiếp tục tung ra các mẫu xe theo phong cách tương tự, trước khi phong cách cafe thoái trào để nhường chỗ cho scrambler như ngày nay.
Được Acme hoàn thành vào khoảng năm 2007, có thể coi bản độ superbike Yamaha R1 Cafe Racer là một trong chiếc xe "người tiên phong" với phong cách này. Phải tới khoảng vài năm sau đó, phong cách cafe racer mới bắt đầu trở thành "trào lưu" trong Thế giới môtô.
Khi được độ lại, chiếc Yamaha R1 đời 2003 vẫn còn khá mới với "tuổi đời" chỉ 5 năm, nhưng Acme Rocket Biek đã "dũng cảm" lột bỏ hoàn toàn dàn áo theo phong cách hiện đại của chiếc xe và chỉ còn giữ lại bộ khung Deltabox, động cơ và hệ thống treo.
Theo đúng phong cách của những chiếc cafe racer cổ điển đậm chất Anh Quốc từ thập niên 60 của Thế kỷ 20, Acme đã thiết kế và gò từ nhôm cho R1 thân xe mới mềm mại, sau đó đánh bóng tới khi bề mặt trở nên "nhẵn bóng".
Hệ thống điện trên chiếc xe được giữ nguyên của R1, bao gồm cả bảng đồng hồ. Tuy nhiên Acme đã giấu toàn bộ các bó dây để khiến dáng xe trở nên gọn gàng hơn. Phong cách cổ điển của xe được giữ vững với đèn pha Acme 7 inch.
Tư thế ngồi của R1 cũng được điều chỉnh lại nhờ cặp tay clip-on Cycle Cat kèm gù nâng, tay côn/phanh Cycle Cat có thể điều chỉnh được. Cuối tay lái là gương gắn gù CRG kèm xi-nhan Kellerman gọn gàng.
Khối động cơ 1000 cc làm mát bằng nước, 5 van 4 xi-lanh của R1 2003 được giữ nguyên, nhưng có ống xả đặc chế của Acme. Cổ pô được độ lại, nhưng vẫn làm việc hoàn hảo với hệ thống điều khiển van pô EXUP "zin" của Yamaha.
Để hoàn thiện bản độ của mình, Acme đã trang bị cho xe mâm PVM bản rộng và tăng hiệu quả của hệ thống phanh với các đĩa trước Braketech đường kính 320 mm.
Sau thành công của bản độ R1 cafe racer, Acme Rocket Bike đã tiếp tục tung ra các mẫu xe theo phong cách tương tự, trước khi phong cách cafe thoái trào để nhường chỗ cho scrambler như ngày nay.