Ra mắt lần đầu vào năm 1998, tính tới nay mẫu siêu môtô Yamaha R1 đã trải qua tổng cộng 7 thế hệ. Thế hệ R1 mới nhất vừa mới chỉ được ra mắt vào tháng 11/2014.Ở thế hệ mới nhất, R1 có thiết kế hoàn toàn mới, mang phong cách của chiếc xe đua YZR-M1 thi đấu tại giải đua MotoGP dưới sự điều khiển của Valentino Rossi và Jorge Lorenzo.Có lẽ chính vì lý do này, một người chủ sở hữu R1 thế hệ mới ở Sài Gòn đã độ lại chiếc xe theo phong cách xe đua số 46 của đội Movistar, do Valentino Rossi cầm lái.Toàn bộ dàn áo của chiếc xe đã được sơn tem đấu phong cách Movistar, kèm theo những "đồ chơi" nhỏ như chống đổ titan dành riêng cho R1.Cặp tay côn và phanh được gắn thêm vòng bảo vệ của Rizoma.Hệ thống xả được thay bằng loại full system của Akrapovic.R1 được trang bị động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng 1000 cc với công suất tối đa 200 mã lực.Dù mạnh mẽ nhưng R1 vẫn rất dễ kiểm soát nhờ có một loạt các hệ thống điện tử hỗ trợ, giúp cho ngay cả một người mẫu nữ "liễu yếu đào tơ" cũng có thể "cầm cương" chiếc xe mạnh mẽ này.Các công nghệ nổi bật trên R1 bao gồm con quay hồi chuyển 6 hướng, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát độ trượt (Slide Control System - SCS), kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF), kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS) và hệ thống chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS)Nếu trả thêm tiền, người dùng còn có thêm hệ thống điều khiển CCU với khả năng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập từng chế độ chạy trong các điều kiện khác nhau.Hệ thống CCU được trang bị sẵn trên R1M - phiên bản thể thao của R1.Yamaha R1 thế hệ mới có trọng lượng khô 179kg, trọng lượng ướt khoảng 200kg. Xe cũng sở hữu thanh truyền bằng titan, nhẹ hơn đến 60% so với những đàn anh R1 đi trước.Ở Mỹ, giá khởi điểm của R1 là 16.490 USD.Tại Việt Nam, mẫu siêu môtô này đang được các cửa hàng nhập khẩu tư nhân bán với giá dao động trong tầm 700 triệu đồng.
Ra mắt lần đầu vào năm 1998, tính tới nay mẫu siêu môtô Yamaha R1 đã trải qua tổng cộng 7 thế hệ. Thế hệ R1 mới nhất vừa mới chỉ được ra mắt vào tháng 11/2014.
Ở thế hệ mới nhất, R1 có thiết kế hoàn toàn mới, mang phong cách của chiếc xe đua YZR-M1 thi đấu tại giải đua MotoGP dưới sự điều khiển của Valentino Rossi và Jorge Lorenzo.
Có lẽ chính vì lý do này, một người chủ sở hữu R1 thế hệ mới ở Sài Gòn đã độ lại chiếc xe theo phong cách xe đua số 46 của đội Movistar, do Valentino Rossi cầm lái.
Toàn bộ dàn áo của chiếc xe đã được sơn tem đấu phong cách Movistar, kèm theo những "đồ chơi" nhỏ như chống đổ titan dành riêng cho R1.
Cặp tay côn và phanh được gắn thêm vòng bảo vệ của Rizoma.
Hệ thống xả được thay bằng loại full system của Akrapovic.
R1 được trang bị động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng 1000 cc với công suất tối đa 200 mã lực.
Dù mạnh mẽ nhưng R1 vẫn rất dễ kiểm soát nhờ có một loạt các hệ thống điện tử hỗ trợ, giúp cho ngay cả một người mẫu nữ "liễu yếu đào tơ" cũng có thể "cầm cương" chiếc xe mạnh mẽ này.
Các công nghệ nổi bật trên R1 bao gồm con quay hồi chuyển 6 hướng, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát độ trượt (Slide Control System - SCS), kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF), kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS) và hệ thống chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS)
Nếu trả thêm tiền, người dùng còn có thêm hệ thống điều khiển CCU với khả năng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập từng chế độ chạy trong các điều kiện khác nhau.
Hệ thống CCU được trang bị sẵn trên R1M - phiên bản thể thao của R1.
Yamaha R1 thế hệ mới có trọng lượng khô 179kg, trọng lượng ướt khoảng 200kg. Xe cũng sở hữu thanh truyền bằng titan, nhẹ hơn đến 60% so với những đàn anh R1 đi trước.
Ở Mỹ, giá khởi điểm của R1 là 16.490 USD.
Tại Việt Nam, mẫu siêu môtô này đang được các cửa hàng nhập khẩu tư nhân bán với giá dao động trong tầm 700 triệu đồng.