Trong lịch sử, hãng siêu xe Porsche không thường xuyên tạo ra những mẫu xe ý tưởng (concept). Tuy nhiên những chiếc concept được Porsche tạo ra thường gần như chắc chắn sẽ được "thương mại hóa". Một trong số ít những ngoại lệ đó là mẫu sedan siêu rẻ Porsche C88 do hãng tạo ra vào năm 1994.C88 được thiết kế trong bối cảnh vào đầu thập niên 90, khi Porsche đang lâm vào tình trạng cực kỳ khó khăn khiến hãng phải "xoay sở" chật vật để tăng nguồn thu. Không chỉ tạo ra những mẫu xe rẻ hơn như dòng Boxster, Porsche còn tìm cách mở rộng thị trường ra nhiều phân khúc khác. Trong năm 1994, chính phủ Trung Quốc đã mở ra một cuộc thi nhằm thiết kế ra một mẫu xe giá rẻ dành cho đại chúng.Để có thể giải quyết khó khăn về tài chính, Porsche đã tham gia cuộc thi này cùng nhiều hãng xe khác. Quy định của cuộc thi đó là chiếc xe được thiết kế ra phải có giá thật rẻ và 5 chỗ ngồi. Sau khi chính phủ Trung Quốc công bố cuộc thi, Porsche đã chỉ mất 4 tháng để tạo ra chiếc C88 từ con số 0 và trưng bày nó tại triển lãm ôtô Bắc Kinh ngay trong năm 2004.Dù do Porsche thiết kế nhưng C88 không mang logo của hãng, thay vào đó là một logo mới lấy cảm hứng từ một gia đình 3 thành viên: cha, mẹ và đứa con. Chữ C trong tên gọi của xe mang 2 ý nghĩa là Comfort (thoải mái) và Cheap (rẻ), trong khi 88 là số may mắn theo quan niệm của người Trung Quốc. Giá bán của chiếc xe khi sản xuất cũng được dự đoán là 88.000 NDT (tương đương 290 triệu đồng theo quy đổi hiện nay).Đúng theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc, C88 có 5 chỗ. Để giảm giá thành, Porsche đã thiết kế nội thất xe với đa số chi tiết bằng nhựa cứng, những ghế ngồi chỉnh cơ và bọc vải nỉ cùng cửa kính quay tay. Một số chi tiết như khe gió điều hòa đã được hãng lấy từ những dòng xe sang Porsche đang trên dây chuyền vào lúc đó.Với trọng lượng chỉ 980 kg và chiều dài 4m, C88 sẽ nằm ở phân khúc sedan hạng B nếu được thương mại hóa. Xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1100 cc với công suất chỉ 65 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Nó mất tới 16 giây để đạt 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 165 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của C88 chỉ đạt trung bình 5,8 lít/100 km/Tới năm 1995, Chính phủ Trung Quốc đột ngột hủy bỏ dự án xe giá rẻ và cũng không công bố người chiến thắng. Để "gỡ gạc" phần nào chi phí đầu tư vào C88, Porsche đã quyết định bán bản quyền thiết kế cho một hãng xe Ấn Độ giấu tên. Tuy nhiên hãng này cũng không sản xuất hàng loạt C88, khiến chiếc xe vĩnh viễn chỉ dừng lại ở dạng ý tưởng.Ngày nay, hãng siêu xe Porsche đang trưng bày chiếc C88 duy nhất tại bảo tàng của hãng ở Stuttgart, Đức. Tuy nhiên vào thập niên 90, nếu như được sản xuất hàng loạt, chắc chắn mẫu sedan cỡ nhỏ này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh của Porsche trong hiện tại.
Trong lịch sử, hãng siêu xe Porsche không thường xuyên tạo ra những mẫu xe ý tưởng (concept). Tuy nhiên những chiếc concept được Porsche tạo ra thường gần như chắc chắn sẽ được "thương mại hóa". Một trong số ít những ngoại lệ đó là mẫu sedan siêu rẻ Porsche C88 do hãng tạo ra vào năm 1994.
C88 được thiết kế trong bối cảnh vào đầu thập niên 90, khi Porsche đang lâm vào tình trạng cực kỳ khó khăn khiến hãng phải "xoay sở" chật vật để tăng nguồn thu. Không chỉ tạo ra những mẫu xe rẻ hơn như dòng Boxster, Porsche còn tìm cách mở rộng thị trường ra nhiều phân khúc khác. Trong năm 1994, chính phủ Trung Quốc đã mở ra một cuộc thi nhằm thiết kế ra một mẫu xe giá rẻ dành cho đại chúng.
Để có thể giải quyết khó khăn về tài chính, Porsche đã tham gia cuộc thi này cùng nhiều hãng xe khác. Quy định của cuộc thi đó là chiếc xe được thiết kế ra phải có giá thật rẻ và 5 chỗ ngồi. Sau khi chính phủ Trung Quốc công bố cuộc thi, Porsche đã chỉ mất 4 tháng để tạo ra chiếc C88 từ con số 0 và trưng bày nó tại triển lãm ôtô Bắc Kinh ngay trong năm 2004.
Dù do Porsche thiết kế nhưng C88 không mang logo của hãng, thay vào đó là một logo mới lấy cảm hứng từ một gia đình 3 thành viên: cha, mẹ và đứa con. Chữ C trong tên gọi của xe mang 2 ý nghĩa là Comfort (thoải mái) và Cheap (rẻ), trong khi 88 là số may mắn theo quan niệm của người Trung Quốc. Giá bán của chiếc xe khi sản xuất cũng được dự đoán là 88.000 NDT (tương đương 290 triệu đồng theo quy đổi hiện nay).
Đúng theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc, C88 có 5 chỗ. Để giảm giá thành, Porsche đã thiết kế nội thất xe với đa số chi tiết bằng nhựa cứng, những ghế ngồi chỉnh cơ và bọc vải nỉ cùng cửa kính quay tay. Một số chi tiết như khe gió điều hòa đã được hãng lấy từ những dòng xe sang Porsche đang trên dây chuyền vào lúc đó.
Với trọng lượng chỉ 980 kg và chiều dài 4m, C88 sẽ nằm ở phân khúc sedan hạng B nếu được thương mại hóa. Xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1100 cc với công suất chỉ 65 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Nó mất tới 16 giây để đạt 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 165 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của C88 chỉ đạt trung bình 5,8 lít/100 km/
Tới năm 1995, Chính phủ Trung Quốc đột ngột hủy bỏ dự án xe giá rẻ và cũng không công bố người chiến thắng. Để "gỡ gạc" phần nào chi phí đầu tư vào C88, Porsche đã quyết định bán bản quyền thiết kế cho một hãng xe Ấn Độ giấu tên. Tuy nhiên hãng này cũng không sản xuất hàng loạt C88, khiến chiếc xe vĩnh viễn chỉ dừng lại ở dạng ý tưởng.
Ngày nay, hãng siêu xe Porsche đang trưng bày chiếc C88 duy nhất tại bảo tàng của hãng ở Stuttgart, Đức. Tuy nhiên vào thập niên 90, nếu như được sản xuất hàng loạt, chắc chắn mẫu sedan cỡ nhỏ này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh của Porsche trong hiện tại.