Sau Nissan, đến lượt xe ôtô Subaru "lệch chuẩn"

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 250.000 chiếc Subaru có thể bị ảnh hưởng khi hãng không tuân thủ đúng quy trình kiểm tra xe trong nước trong suốt 30 năm.

Hãng xe ôtô Subaru đã lên tiếng thừa nhận đã không tuân thủ đúng quy trình kiểm tra xe trong nước trong 30 năm tại nhà máy Gunma, nằm ở phía Bắc Tokyo.
Lỗ hổng này được phát hiện khi Bộ Giao thông và Vận tải Nhật Bản (MLIT) ra lệnh cho các nhà sản xuất xe hơi trong nước xem xét lại quá trình kiểm định của họ sau khi hãng xe Nissan thừa nhận sử dụng các thanh tra không đủ tiêu chuẩn vào cuối tháng 9.
Sau Nissan, den luot xe oto Subaru "lech chuan"
 Subaru đã lên tiếng thừa nhận hãng đã không tuân thủ đúng quy trình kiểm tra xe trong nước trong 30 năm tại nhà máy Gunma.
Tại cuộc họp báo, Yasuyuki Yoshinaga, Giám đốc điều hành của Subaru trả lời phỏng vấn của báo chí, quá trình kiểm định xe trong khâu cuối cùng được thực hiện bởi những nhân viên tại nhà máy là những người tập sự chứ không phải thanh tra viên chính thức trong hơn 30 năm mà không hề biết rằng nó đã vi phạm các quy định của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản.
Subaru khẳng định "Xe xuất khẩu sang thị trường nước ngoài phù hợp với quy định kiểm tra của từng quốc gia và không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này". Chính vì thế, Giám đốc điều hành của Subaru, Yoshinaga cho biết vụ bê bối này có thể sẽ không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của công ty tại các thị trường nước ngoài.
Sau Nissan, den luot xe oto Subaru "lech chuan"-Hinh-2
 Quá trình kiểm định xe trong khâu cuối cùng được thực hiện bởi những người tập sự không đủ tiêu chuẩn.
"Tôi xấu hổ trước sự việc này khi công ty chúng tôi đã có giành được sự tin tưởng nhất định đối với nền công nghiệp sản xuất ôtô Nhật Bản", Yoshinaga chia sẻ thêm.
Hãng xe Nhật Bản ngay sau đó đã có động thái xin lỗi và đang cân nhắc một chiến dịch thu hồi  đối với những chiếc xe có thể bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối mới nhất này. Nếu điều này xảy ra, khoảng 255.000 mẫu xe thuộc các dòng Forester, Impreza và Legacy được bán tại Nhật sẽ được thu hồi với chi phí khoảng 5 tỷ yên (khoảng 56,7 triệu USD).
Sau Nissan, den luot xe oto Subaru "lech chuan"-Hinh-3
Subaru ngay sau đó đã có động thái xin lỗi và đang cân nhắc thu hồi  đối với những chiếc xe bị ảnh hưởng.
Trước đó hãng xe hơi Nissan cũng đã phải tạm ngừng bán hàng tại Nhật Bản trong vài ngày sau khi phát hiện ra vấn đề tương tự, công đoạn kiểm tra cuối cùng được thực hiện bởi các kỹ thuật viên không đủ uy tín trong suốt gần 40 năm, kể từ năm 1979. Ngay sau đó hãng đã thực hiện chiến dịch thu hồi đối với tất cả các xe được sản xuất và tiêu thụ trong nước từ tháng 10/2014 đến tháng 9/2017, tổng cộng khoảng 1,21 triệu xe
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)