Sau những lần “úp mở” hình ảnh về xe môtô Honda Goldwing 2018, đến nay tại Triển lãm Tokyo 2017, công chúng đã có cái nhìn rõ nhất cũng như giá bán của mẫu xe đươc mệnh danh "vua đường đường" đến từ Nhật Bản.Ở phiên bản 2018, mẫu xe đường trường đình đám nhà Honda được chia thành 2 phiên bản là Goldwing tiêu chuẩn và Goldwing Tour. So với “người tiền nhiệm”, Goldwing 2018 trông thể thao và bớt đồ sộ hơn. Xe cũng đã được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện tại của hãng xe máy Honda.Honda Goldwing 2018 được trang bị hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED giúp tăng cường khả năng chiếu sáng phục vụ những chuyến đi xa, kính kính chỉnh điện cỡ trung có thể nâng lên, hạ xuống bằng nút bấm. Góc và chiều cao của kính chắn gió có thể tùy chỉnh thay cho kính chắn gió cỡ lớn trên phiên bản trước.Hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn với màn hình màu LCD TFT 7 inch cho phép hiển thị thông tin giải trí và định vị đồng thời hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay để kết nối điện thoại iPhone với xe. Bên cạnh đó, Goldwing 2018 cũng sở hữu khóa thông minh Smart Key.Thêm vào đó là tính năng sưởi tay lái, ghế trước và sau có những cài đặt riêng cùng hệ thống định vị tương tự phiên bản cũ. Tuy nhiên, điểm nhấn của mẫu xe Honda Goldwing 2018 mới chính là nằm ở hệ thống treo có thiết kế xương đòn kép Showa giúp bánh trước nằm gần với động cơ hơn.Ngoài việc được trang bị hệ thống treo hoàn toàn mới, khung gầm bằng nhôm bên trong của Honda Goldwing 2018 cũng sẽ được hãng xe máy Honda hàng đầu Nhật Bản thay đổi ở phía trước nhằm mang đến tư thế ngồi ngả về phía trước nhiều hơn cho người lái nhưng cũng thoải mái hơn.Honda Goldwing 2018 còn được trang bị những tính năng hiện đại hơn so với trước đây - đặc biệt là hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Assist (HSA), kiểm soát hành trình, công nghệ kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC) và ngắt máy khi dừng lâu Idling Stop giúp dễ sử dụng đồng thời giảm lượng xăng tiêu thụ.Động cơ của Honda Goldwing 2018 là máy 6 xy-lanh phẳng đặc trưng "vua đường trường" với 4 van/1 xy-lanh, dung tích 1.833 cc sản sinh công suất tối đa 124 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 5 cấp.So với phiên bản cũ, Goldwing 2018 đã tăng 7 mã lực và 3Nm mô men xoắn. Trọng lượng của khối động nhẹ hơn 6,2 kg, trọng lượng xe cũng chỉ còn 365 kg, nhẹ hơn tiền nhiệm đến 48 kg. Động cơ của Goldwing 2018 được nâng cấp với hệ thống điều khiển bướm ga ride-by-wire cùng 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm: mặc định, Sport, Econ và Rain.Honda cũng trang bị cho Goldwing 2018 hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI, đi kèm 2 tùy chọn hộp số là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép Dual Clutch Transmission (DCT) kèm theo chế độ Walking Mode giúp giới hạn tốc độ xuống 1,8 km/h khi tiến và 1,2 km/h khi lùi. Chế độ này khá bổ ích khi người lái vào trong bãi đỗ xe.Bên cạnh đó, phiên bản Honda Goldwing Tour DCT còn được trang bị túi khí hiện đại.Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hộp đựng đồ 2 bên có thể tích 30 lít.Tong khi đó, trên phiên bản Tour, Goldwing 2018 được trang bị để phục vụ tốt hơn những chuyến đi đường trường với hộp đựng đồ hai bên có thể tích 50 lít, nâng thể tích chở đồ của Honda Goldwing Tour 2018 lên tới 110 lít, tuy nhiên vẫn giảm 40 lít so với trước.Honda Goldwing 2018 bản thường có 3 tùy chọn màu sơn là đỏ, bạc nhám và nâu. Trong khi đó, Honda Goldwing Tour và Tour DCT 2018 sẽ đi kèm 3 tùy chọn màu sơn là đỏ, trắng và xanh dương.Goldwing 2018 được Honda công bố giá tại thị trường Mỹ khởi điểm từ 23.500 USD (534,5 triệu) với bản tiêu chuẩn, bản DCT 24.700 USD (561 triệu). Phiên bản cao cấp nhất là Honda Goldwing Tour DCT có giá 31.500 USD (716 triệu). Nguồn ảnh: autoblog.com
Sau những lần “úp mở” hình ảnh về xe môtô Honda Goldwing 2018, đến nay tại Triển lãm Tokyo 2017, công chúng đã có cái nhìn rõ nhất cũng như giá bán của mẫu xe đươc mệnh danh "vua đường đường" đến từ Nhật Bản.
Ở phiên bản 2018, mẫu xe đường trường đình đám nhà Honda được chia thành 2 phiên bản là Goldwing tiêu chuẩn và Goldwing Tour. So với “người tiền nhiệm”, Goldwing 2018 trông thể thao và bớt đồ sộ hơn. Xe cũng đã được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện tại của hãng xe máy Honda.
Honda Goldwing 2018 được trang bị hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED giúp tăng cường khả năng chiếu sáng phục vụ những chuyến đi xa, kính kính chỉnh điện cỡ trung có thể nâng lên, hạ xuống bằng nút bấm. Góc và chiều cao của kính chắn gió có thể tùy chỉnh thay cho kính chắn gió cỡ lớn trên phiên bản trước.
Hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn với màn hình màu LCD TFT 7 inch cho phép hiển thị thông tin giải trí và định vị đồng thời hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay để kết nối điện thoại iPhone với xe. Bên cạnh đó, Goldwing 2018 cũng sở hữu khóa thông minh Smart Key.
Thêm vào đó là tính năng sưởi tay lái, ghế trước và sau có những cài đặt riêng cùng hệ thống định vị tương tự phiên bản cũ. Tuy nhiên, điểm nhấn của mẫu xe Honda Goldwing 2018 mới chính là nằm ở hệ thống treo có thiết kế xương đòn kép Showa giúp bánh trước nằm gần với động cơ hơn.
Ngoài việc được trang bị hệ thống treo hoàn toàn mới, khung gầm bằng nhôm bên trong của Honda Goldwing 2018 cũng sẽ được hãng xe máy Honda hàng đầu Nhật Bản thay đổi ở phía trước nhằm mang đến tư thế ngồi ngả về phía trước nhiều hơn cho người lái nhưng cũng thoải mái hơn.
Honda Goldwing 2018 còn được trang bị những tính năng hiện đại hơn so với trước đây - đặc biệt là hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Assist (HSA), kiểm soát hành trình, công nghệ kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC) và ngắt máy khi dừng lâu Idling Stop giúp dễ sử dụng đồng thời giảm lượng xăng tiêu thụ.
Động cơ của Honda Goldwing 2018 là máy 6 xy-lanh phẳng đặc trưng "vua đường trường" với 4 van/1 xy-lanh, dung tích 1.833 cc sản sinh công suất tối đa 124 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 5 cấp.
So với phiên bản cũ, Goldwing 2018 đã tăng 7 mã lực và 3Nm mô men xoắn. Trọng lượng của khối động nhẹ hơn 6,2 kg, trọng lượng xe cũng chỉ còn 365 kg, nhẹ hơn tiền nhiệm đến 48 kg. Động cơ của Goldwing 2018 được nâng cấp với hệ thống điều khiển bướm ga ride-by-wire cùng 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm: mặc định, Sport, Econ và Rain.
Honda cũng trang bị cho Goldwing 2018 hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI, đi kèm 2 tùy chọn hộp số là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép Dual Clutch Transmission (DCT) kèm theo chế độ Walking Mode giúp giới hạn tốc độ xuống 1,8 km/h khi tiến và 1,2 km/h khi lùi. Chế độ này khá bổ ích khi người lái vào trong bãi đỗ xe.
Bên cạnh đó, phiên bản Honda Goldwing Tour DCT còn được trang bị túi khí hiện đại.
Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hộp đựng đồ 2 bên có thể tích 30 lít.Tong khi đó, trên phiên bản Tour, Goldwing 2018 được trang bị để phục vụ tốt hơn những chuyến đi đường trường với hộp đựng đồ hai bên có thể tích 50 lít, nâng thể tích chở đồ của Honda Goldwing Tour 2018 lên tới 110 lít, tuy nhiên vẫn giảm 40 lít so với trước.
Honda Goldwing 2018 bản thường có 3 tùy chọn màu sơn là đỏ, bạc nhám và nâu. Trong khi đó, Honda Goldwing Tour và Tour DCT 2018 sẽ đi kèm 3 tùy chọn màu sơn là đỏ, trắng và xanh dương.
Goldwing 2018 được Honda công bố giá tại thị trường Mỹ khởi điểm từ 23.500 USD (534,5 triệu) với bản tiêu chuẩn, bản DCT 24.700 USD (561 triệu). Phiên bản cao cấp nhất là Honda Goldwing Tour DCT có giá 31.500 USD (716 triệu). Nguồn ảnh: autoblog.com