Vào cuối thế hệ siêu xe 911 964, Porsche đã tạo ra phiên bản đặc biệt mang tên gọi Porsche 911 RSR. Về cơ bản, có thể coi 911 RSR chính là "người tiền nhiệm" của chiếc 911 GT3 hiện tại, nhưng hiếm hơn và độc đáo hơn nhiều. Chỉ có 51 chiếc từng được Porsche sản xuất vào đầu thập niên 90; chúng được bán cho các khách hàng không chỉ cực giàu mà còn phải cực kỳ đam mê thương hiệu này.Dựa trên cơ sở chiếc 911 Carrera bình thường của thế hệ 911 964, tuy nhiên 911 RSR lại có thân xe với các vòm bánh rộng và bodykit tương tự như phiên bản 911 Turbo mạnh mẽ hàng đầu vào thời điểm đó. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị bộ mâm ghép 5 cánh đặc trưng với tên gọi Speedline.Là một mẫu "xe đua đường phố", ở phía sau 911 RSR được trang bị một cánh đuôi lớn gắn cố định. Bên cạnh đó, chiếc xe còn sở hữu hệ thống treo thể thao với cấu hình gần giống như những mẫu xe đua 911 và bộ khung thép gia cường phía trong khoang lái.Phong cách xe đua tiếp tục được được thể hiện ở nội thất của 911 RSR với cặp ghế thể thao cú khung bằng nhôm và sử dụng dây àn toàn lên tới 6 điểm. Dù vốn là xe đua nhưng chiếc 911 RSR này đã được chủ nhân đặt nội thất khá sang trọng khi bọc kín trong da và nhung màu đỏ.Nằm ở phía sau đuôi xe của 911 RSR là khối động cơ 3.6l 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên, với công suất tối đa 350 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm. Động cơ này được bôi trơn khô, nối với hệ thống dẫn động cầu sau và hộp số sàn 5 cấp.Không chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn, mỗi chiếc 911 RSR còn được đặt hàng riêng hoàn toàn theo ý thích chủ nhân. Do chúng vốn là mẫu xe hướng tới đường đua nên hiện đa số những chiếc 911 RSR trên Thế giới đều thường xuyên được chủ nhân của chúng sử dụng.Chiếc 911 RSR trong bài viết này đã gây ấn tượng với dân chơi xe khi được nhà đấu giá RM Sotheby's công bố cho sự kiện "quý tộc" Villa Erba sắp tới ở hồ Como, Ý. Dù được sản xuất từ năm 1993 và có vẻ bề ngoài bẩn thỉu, phủ bụi nhưng trên thực tế, Nó mới chỉ đi được đúng 10 km. Thậm chí, nhiều chi tiết của xe vẫn còn nguyên lớp mỡ chống rỉ từ nhà máy.Những chiếc 911 phiên bản siêu hiếm thường có giá rất đắt, chính vì vậy chiếc 911 RSR mới "đập thùng" này chắc chắn sẽ có thể đạt giá lên tới 1 triệu USD (khoảng 22,7 tỷ đồng).
Vào cuối thế hệ siêu xe 911 964, Porsche đã tạo ra phiên bản đặc biệt mang tên gọi Porsche 911 RSR. Về cơ bản, có thể coi 911 RSR chính là "người tiền nhiệm" của chiếc 911 GT3 hiện tại, nhưng hiếm hơn và độc đáo hơn nhiều. Chỉ có 51 chiếc từng được Porsche sản xuất vào đầu thập niên 90; chúng được bán cho các khách hàng không chỉ cực giàu mà còn phải cực kỳ đam mê thương hiệu này.
Dựa trên cơ sở chiếc 911 Carrera bình thường của thế hệ 911 964, tuy nhiên 911 RSR lại có thân xe với các vòm bánh rộng và bodykit tương tự như phiên bản 911 Turbo mạnh mẽ hàng đầu vào thời điểm đó. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị bộ mâm ghép 5 cánh đặc trưng với tên gọi Speedline.
Là một mẫu "xe đua đường phố", ở phía sau 911 RSR được trang bị một cánh đuôi lớn gắn cố định. Bên cạnh đó, chiếc xe còn sở hữu hệ thống treo thể thao với cấu hình gần giống như những mẫu xe đua 911 và bộ khung thép gia cường phía trong khoang lái.
Phong cách xe đua tiếp tục được được thể hiện ở nội thất của 911 RSR với cặp ghế thể thao cú khung bằng nhôm và sử dụng dây àn toàn lên tới 6 điểm. Dù vốn là xe đua nhưng chiếc 911 RSR này đã được chủ nhân đặt nội thất khá sang trọng khi bọc kín trong da và nhung màu đỏ.
Nằm ở phía sau đuôi xe của 911 RSR là khối động cơ 3.6l 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên, với công suất tối đa 350 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm. Động cơ này được bôi trơn khô, nối với hệ thống dẫn động cầu sau và hộp số sàn 5 cấp.
Không chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn, mỗi chiếc 911 RSR còn được đặt hàng riêng hoàn toàn theo ý thích chủ nhân. Do chúng vốn là mẫu xe hướng tới đường đua nên hiện đa số những chiếc 911 RSR trên Thế giới đều thường xuyên được chủ nhân của chúng sử dụng.
Chiếc 911 RSR trong bài viết này đã gây ấn tượng với dân chơi xe khi được nhà đấu giá RM Sotheby's công bố cho sự kiện "quý tộc" Villa Erba sắp tới ở hồ Como, Ý. Dù được sản xuất từ năm 1993 và có vẻ bề ngoài bẩn thỉu, phủ bụi nhưng trên thực tế, Nó mới chỉ đi được đúng 10 km. Thậm chí, nhiều chi tiết của xe vẫn còn nguyên lớp mỡ chống rỉ từ nhà máy.
Những chiếc 911 phiên bản siêu hiếm thường có giá rất đắt, chính vì vậy chiếc 911 RSR mới "đập thùng" này chắc chắn sẽ có thể đạt giá lên tới 1 triệu USD (khoảng 22,7 tỷ đồng).