Ôtô Trung Quốc dẫn đầu lượng xe nhập khẩu về Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ 25/5 – 31/5, cả nước nhập khẩu 300 xe nguyên chiếc các loại. Đáng chú ý số lượng ôtô Trung Quốc chiếm tới 65 chiếc.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ 25/5 – 31/5, cả nước nhập khẩu 300 ôtô các loại, có trị giá khai hải quan hơn 8,6 triệu USD. Tuy nhiên, ôtô nhập khẩu trong tuần này chỉ bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), không có có ôtô trên 9 chỗ và ôtô tải đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu. Trong số ôtô con dưới 9 chỗ nhập khẩu về nước, xe ôtô Trung Quốc và Mexico chia nhau hai vị trí dẫn đầu.
 Lượng xe ôtô Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam chiếm tới 65 chiếc.
Cụ thể theo báo cáo, xe ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống trong tuần được nhập khẩu về có 161 chiếc, có trị giá khai hải quan 3,24 triệu USD, chiếm tới hơn 54% lượng và 38% về trị giá tất cả ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại. Những chiếc xe này chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc với 65 chiếc, Mexicô với 65 chiếc, Đức 11 chiếc, Nhật Bản 11 chiếc... Toàn bộ số xe này gần như được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh...
Như vậy so với tuần trước, số lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã giảm mạnh gần 70%. Ôtô nhập khẩu ASEAN như Thái Lan, Indonesia lại tiếp tục vắng bóng.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)