Ôtô điện tự lái Hyundai hoàn thành quãng đường 190km

Google News

(Kiến Thức) - Thế hệ xe điện tiếp theo của Hyundai Motor đã hoàn thành quãng đường tự lái tới 190km. Đây là lần đầu tiên trên thế giới xe tự lái cấp độ 4 được thử nghiệm trên xe điện.
 

Mẫu xe ôtô điện Hyundai tự lái đầu tiên đi được quãng đường dài như vậy ở tốc độ 100-110 km/h, cũng là tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc của Hàn Quốc.
Có 5 xe Hyundai thực hiện hành trình này; trong đó có 3 xe dựa trên mẫu SUV chạy điện NEXO và 2 chiếc Genesis G80. Tất cả đều được trang bị công nghệ tự lái cấp độ 4 theo tiêu chuẩn quốc tế SAE, và công nghệ mạng 5G.
Thế hệ xe điện tiếp theo của Hyundai Motor đã hoàn thành quãng đường tự lái tới 190km.  
Các nút 'CRUISE' và 'SET' trên vô lăng cho phép chuyển xe sang chế độ lái tự động. Hyundai cho biết, trên đoạn đường cao tốc, các xe này di chuyển bình thường, tự động chuyển làn, vượt chướng ngại vật và đi qua các trạm thu phí có Hi-pass, hệ thống thanh toán tự động của Hàn Quốc.
Những chiếc xe này được trang bị các công nghệ cho phép nhận ra các xe xung quanh chính xác hơn và đánh giá tốt hơn tại các nút giao thông, các đường nhánh, các trạm thu phí bằng cách tính toán chính xác vị trí và chiều rộng, và định vị chính xác vị trí của xe trên bản đồ với các cảm biến bên ngoài, kể cả những vị trí mà tín hiệu GPS bị gián đoạn, như đi qua đường hầm.
 Xe điện NEXO có thể đi được hơn 600 km sau mỗi lần sạc. 
Hãng xe hơi Hyundai đã tiến hành một loạt các thử nghiệm trên cao tốc lên đến hàng trăm nghìn km, và đã thu thập được một lượng lớn dữ liệu, giúp nâng cao hiệu quả của xe tự lái.
Ngoại thất và nội thất của xe tự lái sử dụng trong cuộc trình diễn này tương tự với các mẫu xe thông thường, nhưng được cài đặt với rất nhiều camera và radar khác nhau. Xe điện NEXO có thể đi được hơn 600 km sau mỗi lần sạc. Mẫu xe này tiết kiệm hơn 60%, và có độ bền tương đương xe dùng động cơ đốt trong.
Hyundai dự định thương mại hóa công nghệ tự lái hoàn toàn vào 2030. 
Ngoài ra, hành khách ngồi phía sau có thể sử dụng “Home Connect”, công nghệ cho phép người sử dụng truy cập và kiểm soát các thiết bị cài đặt trong nhà, như đèn, khóa cửa và TV, và thậm chí quản lý hệ thống năng lượng trong nhà.
Hyundai dự kiến đưa các công nghệ home-to-car và car-to-home lên xe từ nửa đầu năm 2018 và năm 2019 và chuẩn bị thương mại hóa hệ thống lái xe tự động cấp 4 theo tiêu chuẩn SAE tại các thành phố lớn tới năm 2021.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)