Ngay sua khi Honda "trình làng" chiếc coupe thể thao Civic Si tại triển lãm Los Angeles, Nissan cũng đã "đáp trả" bằng cách tung ra mẫu sedan Nissan Sentra Nismo. Dù có kiểu dáng thân xe khác nhau nhưng cả Civic Si lẫn Sentra Nismo đều cùng cạnh tranh trong phân khúc xe compact thể thao, với các đối thủ khác như Ford Focus ST hay Volkswagen Golf GTI.Dựa trên cơ sở dòng sedan hạng C Sentra, phiên bản Sentra Nismo đã được hiệu chỉnh lại bởi Nismo - chi nhánh thể thao riêng của Nissan, tương tự như M của BMW hay AMG của Mercedes. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Sentra Nismo đã gây ấn tượng bởi bộ bodykit mới được thiết kế thể thao và góc cạnh hơn.Ngoài bodykit, ngoại thất xe còn có sự thay đổi nằm ở bộ mâm đúc thể thao 18 inch 2 tông màu. Cùng với cánh đuôi nhỏ gắn trên nắp khoang hành lý, phần đuôi xe đã có lực nén không khí ở tốc độ cao lớn hơn 30% so với chiếc Sentra bình thường."Chất thể thao" của sedan Sentra Nismo tiếp tục được thể hiện ở bên trong nội thất xe, với các thay đổi như ghế ngồi thể thao, cabin bọc Alcantara và vạch đỏ nằm ở vị trí 12 giờ trên vô-lăng. Xe sẽ chỉ có duy nhất một lựa chọn màu nội thất là tro đậm với những đường chỉ đỏ tương phản.Dựa trên phiên bản Sentra SR Turbo mới ra mắt hồi tháng 9, Sentra Nismo cũng được trang bị động cơ 1.6l 4 xi-lanh thẳng hàng 16 van DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp với tăng áp. Tuy nhiên nhờ một số cải tiến, động cơ này đã đạt công suất lớn hơn với 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 239 Nm.Sức mạnh của động cơ được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT và vi sai giới hạn. So với phiên bản thường, hệ thống treo của xe được cải tiến bằng cách lắp thanh ổn định ở cả phía trước lẫn sau xe. Bên cạnh đó, Nismo cũng điều chỉnh lại hệ thống trợ lực lái và nâng cấp phanh trước của Sentra.Hiện tại, Nissan chưa công bố giá cũng như ngày bán ra của Sentra Nismo tuy nhiên nếu định giá tốt, mẫu sedan cỡ nhỏ thể thao này hứa hẹn sẽ có thể "khuấy đảo" phân khúc và vượt qua những đối thủ có tên tuổi hơn.
Ngay sua khi Honda "trình làng" chiếc coupe thể thao Civic Si tại triển lãm Los Angeles, Nissan cũng đã "đáp trả" bằng cách tung ra mẫu sedan Nissan Sentra Nismo. Dù có kiểu dáng thân xe khác nhau nhưng cả Civic Si lẫn Sentra Nismo đều cùng cạnh tranh trong phân khúc xe compact thể thao, với các đối thủ khác như Ford Focus ST hay Volkswagen Golf GTI.
Dựa trên cơ sở dòng sedan hạng C Sentra, phiên bản Sentra Nismo đã được hiệu chỉnh lại bởi Nismo - chi nhánh thể thao riêng của Nissan, tương tự như M của BMW hay AMG của Mercedes. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Sentra Nismo đã gây ấn tượng bởi bộ bodykit mới được thiết kế thể thao và góc cạnh hơn.
Ngoài bodykit, ngoại thất xe còn có sự thay đổi nằm ở bộ mâm đúc thể thao 18 inch 2 tông màu. Cùng với cánh đuôi nhỏ gắn trên nắp khoang hành lý, phần đuôi xe đã có lực nén không khí ở tốc độ cao lớn hơn 30% so với chiếc Sentra bình thường.
"Chất thể thao" của sedan Sentra Nismo tiếp tục được thể hiện ở bên trong nội thất xe, với các thay đổi như ghế ngồi thể thao, cabin bọc Alcantara và vạch đỏ nằm ở vị trí 12 giờ trên vô-lăng. Xe sẽ chỉ có duy nhất một lựa chọn màu nội thất là tro đậm với những đường chỉ đỏ tương phản.
Dựa trên phiên bản Sentra SR Turbo mới ra mắt hồi tháng 9, Sentra Nismo cũng được trang bị động cơ 1.6l 4 xi-lanh thẳng hàng 16 van DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp với tăng áp. Tuy nhiên nhờ một số cải tiến, động cơ này đã đạt công suất lớn hơn với 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 239 Nm.
Sức mạnh của động cơ được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT và vi sai giới hạn. So với phiên bản thường, hệ thống treo của xe được cải tiến bằng cách lắp thanh ổn định ở cả phía trước lẫn sau xe. Bên cạnh đó, Nismo cũng điều chỉnh lại hệ thống trợ lực lái và nâng cấp phanh trước của Sentra.
Hiện tại, Nissan chưa công bố giá cũng như ngày bán ra của Sentra Nismo tuy nhiên nếu định giá tốt, mẫu sedan cỡ nhỏ thể thao này hứa hẹn sẽ có thể "khuấy đảo" phân khúc và vượt qua những đối thủ có tên tuổi hơn.