Mở đầu danh sách những mẫu môtô "độc nhất" nhất từng được chế tạo là chiếc Haleson Steam Powered từ năm 1903. Dù có rất nhiều mẫu xe máy chạy bằng động cơ hơi nước được chế tạo vào đầu thế kỷ 20, nhưng không có chiếc xe nào có động cơ hơi nước đặt giữa 2 chân người lái dễ gây bỏng như Haleson.Do một xưởng độ mang tên Massow Concept Vehicles chế tạo, chiếc Jaguar NightShadow có phần thân xe hình logo con báo của hãng xe sang Jaguar, cùng với động cơ Buell V-Twin 1200 cc. Khi ngồi trên chiếc xe, tư thế của người lái giống như đang "làm tình" với một con báo.Được sản xuất từ năm 1921 tới 1925 ở Đức, chiếc xe Megola có động cơ tỏa tròn gắn ở bánh trước của xe. Để có thể khởi động, bánh trước cần phải nằm cách khỏi mặt đất. Có khoảng 2000 chiếc Megola được chế tạo nhưng chỉ có vài chiếc "sống sót" tới ngày nay.Không chỉ có hệ dẫn động 2 bánh, chiếc xe địa hình Rokon Trailbreaker còn nổi bật nhờ có lốp với khả năng trữ hơn 10 lít nước cho những hành trình xa. Có trọng lượng gần 100 kg và được trang bị động cơ Kohler xi-lanh đơn 2 kỳ, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 56 km/h.Chiếc Whitlock Tinker Toy của một người Anh có tên Simon Whitlock đã được ghi vào kỷ lục Guinness do sở hữu số xi-lanh nhiều nhất Thế giới. Động cơ của xe có tới 48 xi-lanh ghép từ chiếc Kawasaki KH250.Được Honda sản xuất trong khoảng thời gian từ 1978 tới 1982, CBX1000 được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 1047 cc với công suất 105 mã lực.Do một người đàn ông có tên Wild Bill Gelbke chế tạo vào thập niên 60, Roadog là chiếc môtô lớn nhất từng được chế tạo với chiều dài lên tới 5,18 m và trọng lượng 1,5 tấn.Dù trông có vẻ như chỉ có 1 bánh xe, như trên thực tế chiếc Uno Dycicle có 2 bánh được đặt song song với nhau. Trong lần thử nghiệm đầu tiên với chiếc xe, người chế tạo Ben Gulak đã bị ngã và trầy đầu gối.Vào năm 1956, Piaggio đã từng chế tạo một loạt xe Vespa gắn súng không giật M20, dành riêng cho lực lượng lính dù Pháp (Troupes Aéro Portées - TAP).Do một công tước người Nga đặt hàng vào năm 1912, chiếc Shilovsky Gyrocar có khả năng chở tới 6 người và tự giữ thăng bằng bằng nhờ có một con quay hồi chuyển.
Mở đầu danh sách những mẫu môtô "độc nhất" nhất từng được chế tạo là chiếc Haleson Steam Powered từ năm 1903. Dù có rất nhiều mẫu xe máy chạy bằng động cơ hơi nước được chế tạo vào đầu thế kỷ 20, nhưng không có chiếc xe nào có động cơ hơi nước đặt giữa 2 chân người lái dễ gây bỏng như Haleson.
Do một xưởng độ mang tên Massow Concept Vehicles chế tạo, chiếc Jaguar NightShadow có phần thân xe hình logo con báo của hãng xe sang Jaguar, cùng với động cơ Buell V-Twin 1200 cc. Khi ngồi trên chiếc xe, tư thế của người lái giống như đang "làm tình" với một con báo.
Được sản xuất từ năm 1921 tới 1925 ở Đức, chiếc xe Megola có động cơ tỏa tròn gắn ở bánh trước của xe. Để có thể khởi động, bánh trước cần phải nằm cách khỏi mặt đất. Có khoảng 2000 chiếc Megola được chế tạo nhưng chỉ có vài chiếc "sống sót" tới ngày nay.
Không chỉ có hệ dẫn động 2 bánh, chiếc xe địa hình Rokon Trailbreaker còn nổi bật nhờ có lốp với khả năng trữ hơn 10 lít nước cho những hành trình xa. Có trọng lượng gần 100 kg và được trang bị động cơ Kohler xi-lanh đơn 2 kỳ, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 56 km/h.
Chiếc Whitlock Tinker Toy của một người Anh có tên Simon Whitlock đã được ghi vào kỷ lục Guinness do sở hữu số xi-lanh nhiều nhất Thế giới. Động cơ của xe có tới 48 xi-lanh ghép từ chiếc Kawasaki KH250.
Được Honda sản xuất trong khoảng thời gian từ 1978 tới 1982, CBX1000 được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 1047 cc với công suất 105 mã lực.
Do một người đàn ông có tên Wild Bill Gelbke chế tạo vào thập niên 60, Roadog là chiếc môtô lớn nhất từng được chế tạo với chiều dài lên tới 5,18 m và trọng lượng 1,5 tấn.
Dù trông có vẻ như chỉ có 1 bánh xe, như trên thực tế chiếc Uno Dycicle có 2 bánh được đặt song song với nhau. Trong lần thử nghiệm đầu tiên với chiếc xe, người chế tạo Ben Gulak đã bị ngã và trầy đầu gối.
Vào năm 1956, Piaggio đã từng chế tạo một loạt xe Vespa gắn súng không giật M20, dành riêng cho lực lượng lính dù Pháp (Troupes Aéro Portées - TAP).
Do một công tước người Nga đặt hàng vào năm 1912, chiếc Shilovsky Gyrocar có khả năng chở tới 6 người và tự giữ thăng bằng bằng nhờ có một con quay hồi chuyển.