Đầu tiên, chiếc xe sang Lexus NX 200t là mẫu xe đầu tiên được hãng xe này trang bị động cơ với công nghệ tăng áp, đồng thời cũng là động cơ turbo đầu tiên của Toyota sau 2 thập kỷ.Khối động cơ này có 4 xi-lanh thẳng hàng, sử dụng hệ thống đóng mở van biến thiên VVT-iW thế hệ mới nhất để nâng cao hiệu năng.Với công nghệ VVT-iW, ở dải tốc độ quay thấp, động cơ chuyển sang hoạt động ở chu trình nhiệt Atkinson để tiết kiệm nhiên liệu. Khi cần tới sức mạnh lớn từ động cơ, hệ thống VVT-iW sẽ thay đổi cơ chế điều khiển van cho động cơ trở về chu trình nhiệt Otto bình thường.Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hiện đại, Lexus NX 200t có khả năng điều chỉnh qua 4 chế độ lái, trong đó có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu.Xe còn được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, cổ góp xả, mặt quy lát cải tiến cùng turbo với cánh tuốc-bin thiết kế đặc biệt với 2 cuộn xả, đạt công suất tối đa 235 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.Lexus NX 200t được trang bị hệ thống treo thích ứng AVS (Adaptive Variable Suspension), có thể điều chỉnh giảm chấn ở 30 cấp độ khác nhau trên cả 4 bánh xe để phù hợp với các điều kiện mặt đường và các chế độ vận hành.Theo Lexus, với hệ thống treo đặc biệt này, NX 200t có thể đảm bảo kết hợp hài hoà giữa 2 yếu tối: cảm giác thoải mái, yên tĩnh trong khoang lái và khả năng điều khiển linh hoạt.Điều này được thể hiện rõ nhất khi xe vào cua gấp, khi các thanh ổn định cân bằng của hệ thống treo AVS hoạt động nhằm hạn chế sự nghiêng thân xe.Khi thiết kế khung của NX 200t, các kỹ sư Lexus đã tham chiếu từ dòng sedan thể thao IS, đồng thời phát triển thêm để tăng độ cứng vững.Gần như toàn bộ các chi tiết trên khung xe được hàn lại với nhau bằng công nghệ hàn tán bằng laser, chỉ có một số điểm kết hợp hàn điểm truyền thống như các cột A, B, C quanh khung cửa, trên vòm mui và cả bộ khung của kính chắn gió,Lợi ích của việc hàn laser đó là giúp các chi tiết xung quanh không bị ảnh hưởng nhiệt bởi mối hàn và tạo độ cứng vững mối hàn gần đạt tương đương với thân xe nguyên khối. Một số khu vực nhạy cảm còn được gia cố thêm bằng keo tăng cường.Để tăng sự ổn định của xe hơn nữa, bên dưới gầm của NX 200T, ở khu vực giảm xóc trước và sau còn được trang bị thêm những thanh ổn định độ cứng lớn và được kết nối chắc chắn với gầm xe.Ngoài vai trò của bộ khung cứng vững, khả năng bảo vệ người trong xe của Lexus NX có sự đóng góp vô cùng lớn của một dàn túi khí 8 chiếc. Người đi bộ bên ngoài cũng sẽ được bảo vệ trong tình huống va chạm nhờ có nắp ca-pô bằng nhôm mềm hơn.Theo đánh giá của tổ chức thử nghiệm độ bền xe hơi EuroNCAP, Lexus NX được đánh giá an toàn 5 sao, trong đó khả năng bảo vệ người đi bộ đạt 69%, và đặc biệt biệt bảo vệ đầu đạt điểm cao nhất. Trong khi đó, điểm bảo vệ hành khách trong xe, bảo vệ trẻ em trong xe và các tính năng hỗ trợ an toàn của Lexus NX 200t là 82%, 82% và 71%.
Đầu tiên, chiếc xe sang Lexus NX 200t là mẫu xe đầu tiên được hãng xe này trang bị động cơ với công nghệ tăng áp, đồng thời cũng là động cơ turbo đầu tiên của Toyota sau 2 thập kỷ.
Khối động cơ này có 4 xi-lanh thẳng hàng, sử dụng hệ thống đóng mở van biến thiên VVT-iW thế hệ mới nhất để nâng cao hiệu năng.
Với công nghệ VVT-iW, ở dải tốc độ quay thấp, động cơ chuyển sang hoạt động ở chu trình nhiệt Atkinson để tiết kiệm nhiên liệu. Khi cần tới sức mạnh lớn từ động cơ, hệ thống VVT-iW sẽ thay đổi cơ chế điều khiển van cho động cơ trở về chu trình nhiệt Otto bình thường.
Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hiện đại, Lexus NX 200t có khả năng điều chỉnh qua 4 chế độ lái, trong đó có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu.
Xe còn được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, cổ góp xả, mặt quy lát cải tiến cùng turbo với cánh tuốc-bin thiết kế đặc biệt với 2 cuộn xả, đạt công suất tối đa 235 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Lexus NX 200t được trang bị hệ thống treo thích ứng AVS (Adaptive Variable Suspension), có thể điều chỉnh giảm chấn ở 30 cấp độ khác nhau trên cả 4 bánh xe để phù hợp với các điều kiện mặt đường và các chế độ vận hành.
Theo Lexus, với hệ thống treo đặc biệt này, NX 200t có thể đảm bảo kết hợp hài hoà giữa 2 yếu tối: cảm giác thoải mái, yên tĩnh trong khoang lái và khả năng điều khiển linh hoạt.
Điều này được thể hiện rõ nhất khi xe vào cua gấp, khi các thanh ổn định cân bằng của hệ thống treo AVS hoạt động nhằm hạn chế sự nghiêng thân xe.
Khi thiết kế khung của NX 200t, các kỹ sư Lexus đã tham chiếu từ dòng sedan thể thao IS, đồng thời phát triển thêm để tăng độ cứng vững.
Gần như toàn bộ các chi tiết trên khung xe được hàn lại với nhau bằng công nghệ hàn tán bằng laser, chỉ có một số điểm kết hợp hàn điểm truyền thống như các cột A, B, C quanh khung cửa, trên vòm mui và cả bộ khung của kính chắn gió,
Lợi ích của việc hàn laser đó là giúp các chi tiết xung quanh không bị ảnh hưởng nhiệt bởi mối hàn và tạo độ cứng vững mối hàn gần đạt tương đương với thân xe nguyên khối. Một số khu vực nhạy cảm còn được gia cố thêm bằng keo tăng cường.
Để tăng sự ổn định của xe hơn nữa, bên dưới gầm của NX 200T, ở khu vực giảm xóc trước và sau còn được trang bị thêm những thanh ổn định độ cứng lớn và được kết nối chắc chắn với gầm xe.
Ngoài vai trò của bộ khung cứng vững, khả năng bảo vệ người trong xe của Lexus NX có sự đóng góp vô cùng lớn của một dàn túi khí 8 chiếc. Người đi bộ bên ngoài cũng sẽ được bảo vệ trong tình huống va chạm nhờ có nắp ca-pô bằng nhôm mềm hơn.
Theo đánh giá của tổ chức thử nghiệm độ bền xe hơi EuroNCAP, Lexus NX được đánh giá an toàn 5 sao, trong đó khả năng bảo vệ người đi bộ đạt 69%, và đặc biệt biệt bảo vệ đầu đạt điểm cao nhất. Trong khi đó, điểm bảo vệ hành khách trong xe, bảo vệ trẻ em trong xe và các tính năng hỗ trợ an toàn của Lexus NX 200t là 82%, 82% và 71%.