Piaggio Việt Nam vừa chính thức ra mắt phiên bản Liberty ABS và Liberty S ABS mới với nhiều cải tiến về cộng nghệ, đáng chú ý nhất chính là hệ thống phanh chống bó cứng ABS được trang bị trên một mẫu scooter tầm trung của Piaggio.Piaggio Liberty là dòng xe máy tay ga đầu tiên của Piaggio sản xuất tại Việt Nam được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đây là kết quả hợp tác giữa Piaggio và Bosch.Phiên bản Liberty ABS mới sở hữu thiết kế "tiến hóa" từ phiên bản hiện tại, với những đường nét mang đậm phong cách Ý hài hòa, nhẹ nhàng, làm tăng độ linh hoạt và tiện dụng của xe.Xe được trang bị mặt đồng hồ hoàn toàn mới với màn hình điện tử hiển thị LCD, được kết hợp hài hòa với đồng hồ công tơ mét truyền thống. Đồng hồ điện tử được điều khiển bởi nút bấm bên phải tay lái, cung cấp đầy đủ thông tin về trạng thái của xe.Ở phiên bản Liberty ABS mới này, Piaggio Việt Nam đã làm cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn so với phiên bản cũ. Điểm nhấn lớn nhất ở phần yếm xe chính là đèn định vị LED cùng cụm đèn xi-nhan mới.Đèn xi-nhanh được bố trí theo hướng ngang, mặc dù kích thước nhỏ nhưng Piaggio đã dùng một mảng mạ chrôm để kéo dài nó ra và vuốt thẳng lên. Trong khi đó ở giữa yếm là một “cà-vạt” mạ crom kéo dài với logo Piaggio.Hệ thống chống bó cứng ABS xuất hiện ở táp lô xe, các nút bấm bên tay trái, phải tay tái cung cấp đầy đủ thông tin về trạng thái của xe như; nút mode điều khiển, mở khoá yên, khởi động, điều chỉnh đồng hồ...Xe vẫn được thiết kế cốp trước theo kiểu truyền thống của dòng xe Piaggio - với tiện ích để đồ nhỏ gọn, tiện cho việc lấy những đồ dùng đơn giản, nhanh chóng chỉ bằng một nút ấn chìa khoá điện.Yên xe với thiết kế mới, dài hơn với chất liệu thân thiện môi trường. Bên cạnh đó, thiết kế mới với đường viền crom dọc theo yên khiến tổng thể xe hài hòa với thiết kế cao cấp.Khung xe Liberty hoàn toàn mới thiết kế theo kiểu nôi đơn, được tạo thành từ những ốp thép và những linh kiệp ép dập. Độ cứng vặn xoắn (tăng 15%) và độ xoắn theo chiều dọc (tăng 17%).Yên xe có thể được mở bằng hệ thống điện qua nút bấm trên tay lái. Bình nhiên liệu vẫn nằm dưới cốp nhưng nằm sâu hơn so với phiên bản trước, cốp đựng đồ dưới yên dung tích 17 lít, tăng thêm 30%.Xe sở hữu đường kính bánh trước tăng từ 15” lên 16”, đảm bảo độ ổn định tối đa. Cả hai vành xe trước và sau đều có thiết kế 7 chấu làm bằng hợp kim nhôm nhẹ hơn, giúp tăng độ linh hoạt của xe.Vành sau đường kính 14” sử dụng lớp 100/80 đảm bảo độ bám đường và ổn định. Bên cạnh đó, ở phiên bản mới này xe cũng được trang bị hệ thống ống xả màu đen mới giảm lượng khí thải ra môi trường.Liberty ABS cũng được trang bị hệ thống dây phanh đôi, đảm bảo bướm ga luôn luôn có thể được đóng lại bằng cơ học, cảm biến độ nghiêng giúp tắt động cơ ngay lập tức khi xe bị đổ.Xe sở hữu động cơ Piaggio iGet mới, dung tích 125cc, xi-lanh đơn, 4 kỳ, 3 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Công suất tương đương 10,7 mã lực tại 7.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10.7 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Theo Piaggio, động cơ iGet có mức tăng công suất 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với thế hệ động cơ cũ. Bên cạnh đó, bộ đề khởi động mới cũng giúp xe giảm tiếng ồn đến 70% khi nổ máy.Với công nghệ ABS, nó sẽ giúp chiếc xe không bị bó cứng khi phanh gấp hoặc đường trơn trượt. Phanh đĩa ABS trước có đường kính 240 mm, dùng piston Nissin. Phanh sau vẫn là dạng tang trống đường kính 140 mm.Liberty mới có 2 phiên bản: Liberty ABS và Liberty S ABS. Về ngoại hình thì Liberty ABS cũng có một số thay đổi dễ nhận thấy ở phần đèn xi-nhan, ốp dưới yên, đèn hậu cùng bánh mâm màu đen 16” lớn hơn. Liberty ABS có giá 55,5 triệu đồng, Liberty S ABS có giá 56,5 triệu đồng. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (thay cho chính sách cũ 2 năm hoặc 20.000 km). Đồng thời với gói dịch vụ “Piaggio Care”, khách hàng có 19.999 km hoặc 2 năm bảo dưỡng hoàn toàn miễn phí.
Piaggio Việt Nam vừa chính thức ra mắt phiên bản Liberty ABS và Liberty S ABS mới với nhiều cải tiến về cộng nghệ, đáng chú ý nhất chính là hệ thống phanh chống bó cứng ABS được trang bị trên một mẫu scooter tầm trung của Piaggio.
Piaggio Liberty là dòng xe máy tay ga đầu tiên của Piaggio sản xuất tại Việt Nam được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đây là kết quả hợp tác giữa Piaggio và Bosch.
Phiên bản Liberty ABS mới sở hữu thiết kế "tiến hóa" từ phiên bản hiện tại, với những đường nét mang đậm phong cách Ý hài hòa, nhẹ nhàng, làm tăng độ linh hoạt và tiện dụng của xe.
Xe được trang bị mặt đồng hồ hoàn toàn mới với màn hình điện tử hiển thị LCD, được kết hợp hài hòa với đồng hồ công tơ mét truyền thống. Đồng hồ điện tử được điều khiển bởi nút bấm bên phải tay lái, cung cấp đầy đủ thông tin về trạng thái của xe.
Ở phiên bản Liberty ABS mới này, Piaggio Việt Nam đã làm cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn so với phiên bản cũ. Điểm nhấn lớn nhất ở phần yếm xe chính là đèn định vị LED cùng cụm đèn xi-nhan mới.
Đèn xi-nhanh được bố trí theo hướng ngang, mặc dù kích thước nhỏ nhưng Piaggio đã dùng một mảng mạ chrôm để kéo dài nó ra và vuốt thẳng lên. Trong khi đó ở giữa yếm là một “cà-vạt” mạ crom kéo dài với logo Piaggio.
Hệ thống chống bó cứng ABS xuất hiện ở táp lô xe, các nút bấm bên tay trái, phải tay tái cung cấp đầy đủ thông tin về trạng thái của xe như; nút mode điều khiển, mở khoá yên, khởi động, điều chỉnh đồng hồ...
Xe vẫn được thiết kế cốp trước theo kiểu truyền thống của dòng xe Piaggio - với tiện ích để đồ nhỏ gọn, tiện cho việc lấy những đồ dùng đơn giản, nhanh chóng chỉ bằng một nút ấn chìa khoá điện.
Yên xe với thiết kế mới, dài hơn với chất liệu thân thiện môi trường. Bên cạnh đó, thiết kế mới với đường viền crom dọc theo yên khiến tổng thể xe hài hòa với thiết kế cao cấp.
Khung xe Liberty hoàn toàn mới thiết kế theo kiểu nôi đơn, được tạo thành từ những ốp thép và những linh kiệp ép dập. Độ cứng vặn xoắn (tăng 15%) và độ xoắn theo chiều dọc (tăng 17%).
Yên xe có thể được mở bằng hệ thống điện qua nút bấm trên tay lái. Bình nhiên liệu vẫn nằm dưới cốp nhưng nằm sâu hơn so với phiên bản trước, cốp đựng đồ dưới yên dung tích 17 lít, tăng thêm 30%.
Xe sở hữu đường kính bánh trước tăng từ 15” lên 16”, đảm bảo độ ổn định tối đa. Cả hai vành xe trước và sau đều có thiết kế 7 chấu làm bằng hợp kim nhôm nhẹ hơn, giúp tăng độ linh hoạt của xe.
Vành sau đường kính 14” sử dụng lớp 100/80 đảm bảo độ bám đường và ổn định. Bên cạnh đó, ở phiên bản mới này xe cũng được trang bị hệ thống ống xả màu đen mới giảm lượng khí thải ra môi trường.
Liberty ABS cũng được trang bị hệ thống dây phanh đôi, đảm bảo bướm ga luôn luôn có thể được đóng lại bằng cơ học, cảm biến độ nghiêng giúp tắt động cơ ngay lập tức khi xe bị đổ.
Xe sở hữu động cơ Piaggio iGet mới, dung tích 125cc, xi-lanh đơn, 4 kỳ, 3 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Công suất tương đương 10,7 mã lực tại 7.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10.7 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Theo Piaggio, động cơ iGet có mức tăng công suất 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với thế hệ động cơ cũ. Bên cạnh đó, bộ đề khởi động mới cũng giúp xe giảm tiếng ồn đến 70% khi nổ máy.
Với công nghệ ABS, nó sẽ giúp chiếc xe không bị bó cứng khi phanh gấp hoặc đường trơn trượt. Phanh đĩa ABS trước có đường kính 240 mm, dùng piston Nissin. Phanh sau vẫn là dạng tang trống đường kính 140 mm.
Liberty mới có 2 phiên bản: Liberty ABS và Liberty S ABS. Về ngoại hình thì Liberty ABS cũng có một số thay đổi dễ nhận thấy ở phần đèn xi-nhan, ốp dưới yên, đèn hậu cùng bánh mâm màu đen 16” lớn hơn.
Liberty ABS có giá 55,5 triệu đồng, Liberty S ABS có giá 56,5 triệu đồng. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (thay cho chính sách cũ 2 năm hoặc 20.000 km). Đồng thời với gói dịch vụ “Piaggio Care”, khách hàng có 19.999 km hoặc 2 năm bảo dưỡng hoàn toàn miễn phí.