Dù hãng xe đình đám Pagani từng tuyên bố sẽ chấm dứt sản xuất dòng siêu xe khủng Zonda vào năm 2011 với phiên bản đặc biệt Tricolore, tuy nhiên tới tận ngày nay những chiếc Zonda đặc biệt vẫn thường xuyên được ra mắt theo dạng đặt hàng hoặc "cá nhân hoá".Vào tháng 7 năm nay, một phiên bản đặc biệt mới của Zonda là siêu xe Pagani Zonda Riviera đã từng được hé lộ, tuy nhiên phải tới nay chiếc xe mới chính thức xuất hiện khi được chuyển tới showroom Seven Car Lounge tại thị trường Ả Rập Saudi.Dù là một phiên bản mới, tuy nhiên trên thực tế Zonda Riviera không phải là một chiếc xe mới hoàn toàn. Khi lần đầu tiên rời khỏi tổ hợp sản xuất của Pagani tại Ý, nó đã từng là một chiếc Zonda F màu vàng.Sau một thời gian gắn bó, chủ xe đã gửi ngược nó lại Ý để tiếp tục nâng cấp lên, tạo thành một phiên bản Zonda độc nhất vô nhị. Về thiết kế, dù không có vẻ ngoài dữ dằn và mang phong cách xe đua như các phiên bản Zonda thuộc series 760 nhưng Zonda Riviera vẫn sở hữu các chi tiết khí động học ấn tượng.Chiếc xe cũng có một vây lớn bằng sợi carbon nằm dọc từ khoang lái tới cánh đuôi phía sau, cũng như những vây gió nhỏ hai bên cản trước và nẹp carbon hai bên hốc bánh trước - những chi tiết khí động học tương tự một số phiên bản Zonda 760 Series từng xuất hiện trước đây.Tuy nhiên, kiểu dáng tổng thể của xe lại khá gần với những chiếc Zonda Cinque. Điểm khiến phiên bản này trở nên nổi bật đó là thân xe kết hợp giữa 3 tông màu là xanh dương, trắng ngọc và sợi carbon trần. Với sự kết hợp màu sắc này, Riviera là một trong những phiên bản Zonda phối màu thẩm mỹ nhất từng được chế tạo.Trong khi ngoại thất của Zonda Riviera được kết hợp với 3 tông màu thì ở bên trong cabin, màu trắng đã bị loại bỏ. Phần lớn các chi tiết bên trong nội thất của xe được làm từ sợi carbon trần và nhôm nhuộm đen, trong khi các ghế ngồi và ốp cửa được bọc kết hợp da-alcantara màu xanh. Cuối cùng, trần xe được bọc kín trong alcantara màu đen.Những thông tin xoay quanh hệ động lực của Zonda Riviera là một bí ẩn. Tuy nhiên do vẫn là một phiên bản Zonda nên chiếc xe được cho là sử dụng động cơ V12 AMG 7.3l nạp khí tự nhiên, tương tự các phiên bản Zonda 760 khác. Động cơ này đem tới công suất 760 mã lực và truyền sức mạnh tới cầu sau của xe. Video: Chi phí để chủ xe bí ẩn có thể sở hữu chiếc Pagani Zonda Riviera duy nhất trên Thế giới không được tiết lộ. Tuy nhiên có thể chắc chắn rằng chiếc xe sẽ có giá trị lên tới hàng triệu USD, tương tự như những chiếc Pagani khác.
Dù hãng xe đình đám Pagani từng tuyên bố sẽ chấm dứt sản xuất dòng siêu xe khủng Zonda vào năm 2011 với phiên bản đặc biệt Tricolore, tuy nhiên tới tận ngày nay những chiếc Zonda đặc biệt vẫn thường xuyên được ra mắt theo dạng đặt hàng hoặc "cá nhân hoá".
Vào tháng 7 năm nay, một phiên bản đặc biệt mới của Zonda là siêu xe Pagani Zonda Riviera đã từng được hé lộ, tuy nhiên phải tới nay chiếc xe mới chính thức xuất hiện khi được chuyển tới showroom Seven Car Lounge tại thị trường Ả Rập Saudi.
Dù là một phiên bản mới, tuy nhiên trên thực tế Zonda Riviera không phải là một chiếc xe mới hoàn toàn. Khi lần đầu tiên rời khỏi tổ hợp sản xuất của Pagani tại Ý, nó đã từng là một chiếc Zonda F màu vàng.
Sau một thời gian gắn bó, chủ xe đã gửi ngược nó lại Ý để tiếp tục nâng cấp lên, tạo thành một phiên bản Zonda độc nhất vô nhị. Về thiết kế, dù không có vẻ ngoài dữ dằn và mang phong cách xe đua như các phiên bản Zonda thuộc series 760 nhưng Zonda Riviera vẫn sở hữu các chi tiết khí động học ấn tượng.
Chiếc xe cũng có một vây lớn bằng sợi carbon nằm dọc từ khoang lái tới cánh đuôi phía sau, cũng như những vây gió nhỏ hai bên cản trước và nẹp carbon hai bên hốc bánh trước - những chi tiết khí động học tương tự một số phiên bản Zonda 760 Series từng xuất hiện trước đây.
Tuy nhiên, kiểu dáng tổng thể của xe lại khá gần với những chiếc Zonda Cinque. Điểm khiến phiên bản này trở nên nổi bật đó là thân xe kết hợp giữa 3 tông màu là xanh dương, trắng ngọc và sợi carbon trần. Với sự kết hợp màu sắc này, Riviera là một trong những phiên bản Zonda phối màu thẩm mỹ nhất từng được chế tạo.
Trong khi ngoại thất của Zonda Riviera được kết hợp với 3 tông màu thì ở bên trong cabin, màu trắng đã bị loại bỏ. Phần lớn các chi tiết bên trong nội thất của xe được làm từ sợi carbon trần và nhôm nhuộm đen, trong khi các ghế ngồi và ốp cửa được bọc kết hợp da-alcantara màu xanh. Cuối cùng, trần xe được bọc kín trong alcantara màu đen.
Những thông tin xoay quanh hệ động lực của Zonda Riviera là một bí ẩn. Tuy nhiên do vẫn là một phiên bản Zonda nên chiếc xe được cho là sử dụng động cơ V12 AMG 7.3l nạp khí tự nhiên, tương tự các phiên bản Zonda 760 khác. Động cơ này đem tới công suất 760 mã lực và truyền sức mạnh tới cầu sau của xe.
Video: Chi phí để chủ xe bí ẩn có thể sở hữu chiếc Pagani Zonda Riviera duy nhất trên Thế giới không được tiết lộ. Tuy nhiên có thể chắc chắn rằng chiếc xe sẽ có giá trị lên tới hàng triệu USD, tương tự như những chiếc Pagani khác.