Vào năm 2011 khi tung ra phiên bản Tricolore, hãng xe Pagani đã từng tuyên bố "khai tử" dòng siêu xe Zonda. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, các "đại gia" trên toàn Thế giới đã liên tục "duy trì sự sống" cho siêu xe này bằng cách đặt "thửa riêng" các độc bản khác nhau. Điều này đã khiến Zonda tiếp tục "sống sót" tới ngày nay, với phiên bản mới nhất Pagani Zonda HP Barchetta.Vừa được "trình làng" tại lễ hội xe "quý tộc" Concours'd Elegance, Pagani Zonda HP Barchetta là một trong những phiên bản Zonda đặc biệt hiếm hoi với mui trần. Về cơ bản, HP Barchetta là một chiếc Zonda 760 Series với vòm mui bị "chém" một nửa. Không giống các phiên bản khác, kính chắn gió của chiếc xe ngắn hơn hẳn để tạo thành dáng speedster thể thao.Thiết kế thân xe của Pagani Zonda HP Barchetta là sự tổng hòa các "tinh hoa" từ nhiều phiên bản Zonda "hàng thửa" kể từ năm 2011 tới nay. Trong đó, phần đầu xe với các khe gió và "vây" khí động học giống phiên bản Zonda ZoZo của đại gia giàu thứ 17 Nhật Bản - ông Yusaku Maezawa, người sở hữu thương hiệu thời trang Zozotown.Không chỉ có phần đầu, chiếc xe còn sở hữu bánh sau với các tấm ốp sợi carbon tương tự Zonda Zozo, trong khi khe hút gió bằng sợi carbon lại được lấy từ Zonda Cinque. Pagani Zonda HP Barchetta cũng có cánh đuôi và cánh khuếch tán không khí phía sau bằng sợi carbon. Một điểm đặc biệt của chiếc xe đó là bộ mâm nhiều nan từ Pagani Zonda Roadster có một bên sơn màu xanh, bên còn lại màu xám.Ở bên trong nội thất, HP Barchetta có thiết kế giống các phiên bản Zonda khác với vô-lăng thể thao không có túi khí và cặp ghế xe đua có kiểu dáng đặc biệt. Phiên bản này có cabin được hoàn thiện trong tông màu da bọc khá độc đáo, kết hợp giữa màu xanh dương trùng màu sơn, trắng kem và vân caro.Thông số kỹ thuật của Pagani Zonda HP Barchetta không được công bố. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, chiếc xe đã sử dụng động cơ V12 tăng áp kép 6.0l của Pagani Huayra, thay vì máy V12 7.3l nạp khí tự nhiên mang mã hiệu M120 quen thuộc của dòng Zonda. Pagani chỉ khẳng định rằng động cơ này có 3 van/xi-lanh.Trái với "trào lưu" chung của Thế giới siêu xe, Pagani Zonda HP Barchetta sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Xe dẫn động cầu sau với sức mạnh được phân bổ qua vi sai cơ khí. So với Zonda F Roadster, Zonda HP Barchetta có trọng lượng nặng hơn 20 kg, đạt 1250 kg nhưng vẫn nhẹ hơn Huayra Roadster.Hiện giá bán của Pagani Zonda HP Barchetta chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn nó sẽ ở mức hàng triệu USD. Chỉ có 3 chiếc sẽ được Pagani sản xuất, tuy nhiên 1 trong số đó sẽ nằm trong bộ sưu tập của ông Horacio Pagani - người sáng lập hãng siêu xe Ý này.
Vào năm 2011 khi tung ra phiên bản Tricolore, hãng xe Pagani đã từng tuyên bố "khai tử" dòng siêu xe Zonda. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, các "đại gia" trên toàn Thế giới đã liên tục "duy trì sự sống" cho siêu xe này bằng cách đặt "thửa riêng" các độc bản khác nhau. Điều này đã khiến Zonda tiếp tục "sống sót" tới ngày nay, với phiên bản mới nhất Pagani Zonda HP Barchetta.
Vừa được "trình làng" tại lễ hội xe "quý tộc" Concours'd Elegance, Pagani Zonda HP Barchetta là một trong những phiên bản Zonda đặc biệt hiếm hoi với mui trần. Về cơ bản, HP Barchetta là một chiếc Zonda 760 Series với vòm mui bị "chém" một nửa. Không giống các phiên bản khác, kính chắn gió của chiếc xe ngắn hơn hẳn để tạo thành dáng speedster thể thao.
Thiết kế thân xe của Pagani Zonda HP Barchetta là sự tổng hòa các "tinh hoa" từ nhiều phiên bản Zonda "hàng thửa" kể từ năm 2011 tới nay. Trong đó, phần đầu xe với các khe gió và "vây" khí động học giống phiên bản Zonda ZoZo của đại gia giàu thứ 17 Nhật Bản - ông Yusaku Maezawa, người sở hữu thương hiệu thời trang Zozotown.
Không chỉ có phần đầu, chiếc xe còn sở hữu bánh sau với các tấm ốp sợi carbon tương tự Zonda Zozo, trong khi khe hút gió bằng sợi carbon lại được lấy từ Zonda Cinque. Pagani Zonda HP Barchetta cũng có cánh đuôi và cánh khuếch tán không khí phía sau bằng sợi carbon. Một điểm đặc biệt của chiếc xe đó là bộ mâm nhiều nan từ Pagani Zonda Roadster có một bên sơn màu xanh, bên còn lại màu xám.
Ở bên trong nội thất, HP Barchetta có thiết kế giống các phiên bản Zonda khác với vô-lăng thể thao không có túi khí và cặp ghế xe đua có kiểu dáng đặc biệt. Phiên bản này có cabin được hoàn thiện trong tông màu da bọc khá độc đáo, kết hợp giữa màu xanh dương trùng màu sơn, trắng kem và vân caro.
Thông số kỹ thuật của Pagani Zonda HP Barchetta không được công bố. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, chiếc xe đã sử dụng động cơ V12 tăng áp kép 6.0l của Pagani Huayra, thay vì máy V12 7.3l nạp khí tự nhiên mang mã hiệu M120 quen thuộc của dòng Zonda. Pagani chỉ khẳng định rằng động cơ này có 3 van/xi-lanh.
Trái với "trào lưu" chung của Thế giới siêu xe, Pagani Zonda HP Barchetta sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Xe dẫn động cầu sau với sức mạnh được phân bổ qua vi sai cơ khí. So với Zonda F Roadster, Zonda HP Barchetta có trọng lượng nặng hơn 20 kg, đạt 1250 kg nhưng vẫn nhẹ hơn Huayra Roadster.
Hiện giá bán của Pagani Zonda HP Barchetta chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn nó sẽ ở mức hàng triệu USD. Chỉ có 3 chiếc sẽ được Pagani sản xuất, tuy nhiên 1 trong số đó sẽ nằm trong bộ sưu tập của ông Horacio Pagani - người sáng lập hãng siêu xe Ý này.