Xe Trung Quốc nhái từ lâu đã là "nỗi đau đầu" của mọi hãng xe lớn trên Thế giới. Đặc biệt so với ôtô, người Trung Quốc còn "copy" các mẫu xe máy một cách "trắng trợn" hơn khi nhái y hệt kiểu dáng ngoài. Chiếc sportbike XGJAO RZ35 là ví dụ mới nhất để chứng minh điều đó.Ngay cả khi nhìn kỹ, những người yêu xe môtô cũng khó lòng nhận ra những điểm khác biệt của XGJAO RZ35 với chiếc sportbike phân khối lớn tầm trung R3 của Yamaha, khi nó đã được nhái một cách tinh vi và gần như giống y hệt bản chính.Ở phía trước, cụm đèn pha đặc trưng của R3 được hãng xe Trung Quốc copy trung thực, nhưng "cách tân" một chút với thấu kính projector và đèn LED định vị. Ngoài ra, chạy từ kính chắn gió xuống mũi xe còn có thêm các đường gân nổi.XGJAO RZ35 vẫn sử dụng mâm 5 cánh chữ Y cùng lốp trước với bản 110/70/17 y hệt Yamaha R3 nguyên bản. Tuy nhiên là sản phẩm nhái, chiếc xe chỉ có lốp nội địa rẻ tiền thay vì Michelin Pilot Street như xe thật.Hệ thống phanh trước của chiếc môtô thẻ thao RZ35 sử dụng heo 2 piston không có ABS, với đĩa phanh đường kính 298 mm. Góc lái tối thiểu mà chiếc xe đạt được là 18 độ.Bảng đồng hồ của RZ35 có phần "khung" giống hệt như R3, tuy nhiên mặt số cùng đồng hồ điện tử ở bên trong đã được thiết kế lại để ra vẻ "khác biệt" hơn so với xe thật.Dù có kiểu dáng bên ngoài được nhái y hệt nhưng XGJAO vẫn không thể copy chuẩn khối động cơ trên R3 thật. RZ35 cũng sở hữu động cơ 320 cc làm mát bằng chất lỏng, nhưng chỉ có 1 xi-lanh và 2 xú-páp SOHC, thay vì 2 xi-lanh và DOHC như xe thật.Được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử của Delphi, động cơ này chỉ có công suất tối đa đạt 23,4 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 22 Nm. Xe chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 120 km/h.Phần ống xả của RZ35 được thiết kế khác biệt hoàn toàn so với R3 thật với kiểu dáng góc cạnh, 2 đường xả và khá giống với một mẫu xe phân khối lớn khác là Kawasaki Z1000.Đặc biệt, xe có tới 2 ống xả nằm đối xứng ở hai bên thân xe. Bánh sau của RZ35 cũng sở hữu cỡ lốp 140/70/17 như R3.Phần đuôi vuốt nhọn đặc trưng cùng pát biển số của RZ35 giống với R3, nhưng chiếc xe có đèn hậu cùng các đèn xi-nhan full LED.Hệ thống phanh sau bao gồm heo 1 piston, đương nhiên cũng không có ABS và đĩa đường kính 220 mm. Các thông số của RZ35 như trọng lượng 160 kg, chiều cao yên 780 mm... không khác gì R3.Giá bán của RZ35 chưa được XGJAO công bố, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ rẻ hơn rất nhiều so với Yamaha R3 thật, có thể là chỉ bằng 1/2.
Xe Trung Quốc nhái từ lâu đã là "nỗi đau đầu" của mọi hãng xe lớn trên Thế giới. Đặc biệt so với ôtô, người Trung Quốc còn "copy" các mẫu xe máy một cách "trắng trợn" hơn khi nhái y hệt kiểu dáng ngoài. Chiếc sportbike XGJAO RZ35 là ví dụ mới nhất để chứng minh điều đó.
Ngay cả khi nhìn kỹ, những người yêu xe môtô cũng khó lòng nhận ra những điểm khác biệt của XGJAO RZ35 với chiếc sportbike phân khối lớn tầm trung R3 của Yamaha, khi nó đã được nhái một cách tinh vi và gần như giống y hệt bản chính.
Ở phía trước, cụm đèn pha đặc trưng của R3 được hãng xe Trung Quốc copy trung thực, nhưng "cách tân" một chút với thấu kính projector và đèn LED định vị. Ngoài ra, chạy từ kính chắn gió xuống mũi xe còn có thêm các đường gân nổi.
XGJAO RZ35 vẫn sử dụng mâm 5 cánh chữ Y cùng lốp trước với bản 110/70/17 y hệt Yamaha R3 nguyên bản. Tuy nhiên là sản phẩm nhái, chiếc xe chỉ có lốp nội địa rẻ tiền thay vì Michelin Pilot Street như xe thật.
Hệ thống phanh trước của chiếc môtô thẻ thao RZ35 sử dụng heo 2 piston không có ABS, với đĩa phanh đường kính 298 mm. Góc lái tối thiểu mà chiếc xe đạt được là 18 độ.
Bảng đồng hồ của RZ35 có phần "khung" giống hệt như R3, tuy nhiên mặt số cùng đồng hồ điện tử ở bên trong đã được thiết kế lại để ra vẻ "khác biệt" hơn so với xe thật.
Dù có kiểu dáng bên ngoài được nhái y hệt nhưng XGJAO vẫn không thể copy chuẩn khối động cơ trên R3 thật. RZ35 cũng sở hữu động cơ 320 cc làm mát bằng chất lỏng, nhưng chỉ có 1 xi-lanh và 2 xú-páp SOHC, thay vì 2 xi-lanh và DOHC như xe thật.
Được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử của Delphi, động cơ này chỉ có công suất tối đa đạt 23,4 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 22 Nm. Xe chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 120 km/h.
Phần ống xả của RZ35 được thiết kế khác biệt hoàn toàn so với R3 thật với kiểu dáng góc cạnh, 2 đường xả và khá giống với một mẫu xe phân khối lớn khác là Kawasaki Z1000.
Đặc biệt, xe có tới 2 ống xả nằm đối xứng ở hai bên thân xe. Bánh sau của RZ35 cũng sở hữu cỡ lốp 140/70/17 như R3.
Phần đuôi vuốt nhọn đặc trưng cùng pát biển số của RZ35 giống với R3, nhưng chiếc xe có đèn hậu cùng các đèn xi-nhan full LED.
Hệ thống phanh sau bao gồm heo 1 piston, đương nhiên cũng không có ABS và đĩa đường kính 220 mm. Các thông số của RZ35 như trọng lượng 160 kg, chiều cao yên 780 mm... không khác gì R3.
Giá bán của RZ35 chưa được XGJAO công bố, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ rẻ hơn rất nhiều so với Yamaha R3 thật, có thể là chỉ bằng 1/2.