Có tên mã là VLX400 và được ra mắt lần đầu vào năm 1997, mẫu xe môtô Honda Steed 400 là một mẫu cruiser thuộc "gia đình" Shadow của Honda. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này đã được nhập hải quan chính ngạch với số lượng tương đối nhiều trong cuối thập niên 90 của Thế kỷ 20.Với kiểu dáng cruiser nguyên bản, chiếc xe thường được dân chơi Việt độ lại với dáng bobber cá tính. Chiếc xe Honda Steed cũ của một dân chơi Phú Quốc trong bài viết này là một ví dụ, khi chỉ bằng cách thay đổi một số chi tiết, thợ độ Sài Gòn đã biến nó trở thành một chiếc bobber đầy tối giản nhưng vẫn cực "ngầu".Ở phía trước, nguyên cụm chảng ba trên dưới cùng cặp phuộc nguyên bản của Steed 400 vẫn được giữu nguyên nhưng được kéo dài hơn theo đúng dáng bobber, khiến cho chiếc xe trông khỏe mạnh hơn. Nằm giữa cặp phuộc là đèn pha LED nhỏ gọn với vỏ bằng nhôm, tay lái của xe được thiết kế thủ công rộng hơn nguyên bản kéo về phía sau.Steed 400 sở hữu vành trước nguyên bản có đường kính lớn tới 19 inch và lốp bản mỏng trông khá "yếu". Tuy nhiên trên chiếc xe này, chủ xe đã lựa chọn cấu hình vành mới dạng nan hấp dẫn hơn đi kèm lốp béo "hàng hiệu" Bridgestone. Phanh trước của xe vẫn giữ nguyên dạng đĩa đơn lớn.Sở hữu ngoại hình khá đồ sộ với toàn thân xe được sơn màu đen nhám cá tính, chiếc xe được thợ độ Sài Gòn trang bị yên solo thiết kế thủ công cùng với bình xăng được gò mới lại. Đúng theo phong cách độ bobber, dè sau của chiếc xe đã được cắt ngắn so với Steed nguyên bản, gọn gàng sao cho phù hợp bộ mâm lớn với lốp "bánh béo" kích cỡ 260.Nhìn từ phía sau, cặp "bánh béo" cỡ lớn cùng gắp sau được nới rộng khiến cho chiếc xe mang đậm cá tính, hầm hố hơn rất nhiều so với nguyên bản thiết kế của hãng xe máy Honda từ năm 1997 tới nay. Cùng cặp ống xả không giảm thanh, chiếc xe đã mang một phong cách mạnh mẽ - khá giống với những chiếc môtô đình đám Harley-Davidson.Khối động cơ V-Twin 400 trên Honda Steed làm mát bằng gió với công suất tối đa 31 mã lực vẫn được tya thợ độ môtô tại Sài Gòn giữ nguyên. Vốn đã có lốc máy và nắp xi-lanh được được mạ chrome bóng loáng, nó chỉ được đánh bóng lại và thêm một số chi tiết "ngầu" hơn.Trong khi đó, hệ thống xả "hàng thửa" của xe đã được tối giản hết mức, chỉ còn lại 2 đoạn ống bọc vải chống nóng cho âm thanh mạnh mẽ hơn. Hệ thống tản nhiệt của xe vẫn sử dụng nguyên bản làm mát bằng dung dịch.Sau khi hoàn thành bản độ bobber "bánh béo", chiếc Honda Steed 400 trong bài viết này đã hoàn toàn "lột xác" thành một mẫu xe môtô đầy "chất chơi" và cực "ngầu". Theo garage môtô Tự Thanh Đa, xưởng độ mẫu xe này cho biết - chiếc xe được độ với chi phí khá thấp, đúng theo yêu cầu của chủ xe tại Phú Quốc với các tiêu chí; mạnh mẽ, rẻ, đa dụng.
Có tên mã là VLX400 và được ra mắt lần đầu vào năm 1997, mẫu xe môtô Honda Steed 400 là một mẫu cruiser thuộc "gia đình" Shadow của Honda. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này đã được nhập hải quan chính ngạch với số lượng tương đối nhiều trong cuối thập niên 90 của Thế kỷ 20.
Với kiểu dáng cruiser nguyên bản, chiếc xe thường được dân chơi Việt độ lại với dáng bobber cá tính. Chiếc xe Honda Steed cũ của một dân chơi Phú Quốc trong bài viết này là một ví dụ, khi chỉ bằng cách thay đổi một số chi tiết, thợ độ Sài Gòn đã biến nó trở thành một chiếc bobber đầy tối giản nhưng vẫn cực "ngầu".
Ở phía trước, nguyên cụm chảng ba trên dưới cùng cặp phuộc nguyên bản của Steed 400 vẫn được giữu nguyên nhưng được kéo dài hơn theo đúng dáng bobber, khiến cho chiếc xe trông khỏe mạnh hơn. Nằm giữa cặp phuộc là đèn pha LED nhỏ gọn với vỏ bằng nhôm, tay lái của xe được thiết kế thủ công rộng hơn nguyên bản kéo về phía sau.
Steed 400 sở hữu vành trước nguyên bản có đường kính lớn tới 19 inch và lốp bản mỏng trông khá "yếu". Tuy nhiên trên chiếc xe này, chủ xe đã lựa chọn cấu hình vành mới dạng nan hấp dẫn hơn đi kèm lốp béo "hàng hiệu" Bridgestone. Phanh trước của xe vẫn giữ nguyên dạng đĩa đơn lớn.
Sở hữu ngoại hình khá đồ sộ với toàn thân xe được sơn màu đen nhám cá tính, chiếc xe được thợ độ Sài Gòn trang bị yên solo thiết kế thủ công cùng với bình xăng được gò mới lại. Đúng theo phong cách độ bobber, dè sau của chiếc xe đã được cắt ngắn so với Steed nguyên bản, gọn gàng sao cho phù hợp bộ mâm lớn với lốp "bánh béo" kích cỡ 260.
Nhìn từ phía sau, cặp "bánh béo" cỡ lớn cùng gắp sau được nới rộng khiến cho chiếc xe mang đậm cá tính, hầm hố hơn rất nhiều so với nguyên bản thiết kế của hãng xe máy Honda từ năm 1997 tới nay. Cùng cặp ống xả không giảm thanh, chiếc xe đã mang một phong cách mạnh mẽ - khá giống với những chiếc môtô đình đám Harley-Davidson.
Khối động cơ V-Twin 400 trên Honda Steed làm mát bằng gió với công suất tối đa 31 mã lực vẫn được tya thợ độ môtô tại Sài Gòn giữ nguyên. Vốn đã có lốc máy và nắp xi-lanh được được mạ chrome bóng loáng, nó chỉ được đánh bóng lại và thêm một số chi tiết "ngầu" hơn.
Trong khi đó, hệ thống xả "hàng thửa" của xe đã được tối giản hết mức, chỉ còn lại 2 đoạn ống bọc vải chống nóng cho âm thanh mạnh mẽ hơn. Hệ thống tản nhiệt của xe vẫn sử dụng nguyên bản làm mát bằng dung dịch.
Sau khi hoàn thành bản độ bobber "bánh béo", chiếc Honda Steed 400 trong bài viết này đã hoàn toàn "lột xác" thành một mẫu xe môtô đầy "chất chơi" và cực "ngầu". Theo garage môtô Tự Thanh Đa, xưởng độ mẫu xe này cho biết - chiếc xe được độ với chi phí khá thấp, đúng theo yêu cầu của chủ xe tại Phú Quốc với các tiêu chí; mạnh mẽ, rẻ, đa dụng.