Có lịch sử từ năm 1970, Clubman là tên gọi được MINI đặt cho những phiên bản với thân xe dạng wagon. Năm 2007, Clubman lần đầu "hồi sinh" sau khi MINI về tay BMW và tại triển lãm Frankfurt 2015, MINI Clubman mới đã chính thức được ra mắt.Dựa trên thế hệ MINI Cooper hoàn toàn mới, Clubman có thiết kế y hệt những "người anh em" nhỏ hơn của mình khi nhìn từ phía trước. Tuy nhiên, chiếc xe có thân lớn và dài hơn hẳn. Nếu so với thế hệ Clubman trước, chiếc xe mới dài hơn tới 27 mm, rộng hơn 9 cm và có độ dài trục cơ sở lớn hơn tới 10 cm.Không giống như thế hệ cũ, Clubman thế hệ mới có hai cửa sau mở song song với cửa trước, không còn là dạng cửa mở đối xứng nữa.Tuy nhiên, thiết kế cửa hậu mở đôi vẫn được giữ lại trên phiên bản mới này. Theo MINI, họ chuyển sang thiết kế cửa sau truyền thống là vì các kích thước của xe đã lớn hơn, khiến việc ra vào hàng ghế sau trở nên dễ dàng hơn.Tương tự ngoại thất, nội thất của Clubman cũng có cách bố trí giống với các dòng MINI khác, và có thiết kế mang đậm sự cá tính của tuổi trẻ với nhiều chi tiết mang hình tròn khá ngộ nghĩnh.Các kích thước gia tăng của chiếc xe khiến cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau có thể tận hưởng một không gian nội thất rộng chưa từng thấy trên một chiếc MINI.Bên cạnh đó, thể tích khoang hành lý cũng được tăng lên đáng kể, đồng thời cực kỳ tiện dụng cho khách hàng khi có các cánh cửa hậu mở ra dạng đối xứng, giúp dễ chất dỡ hàng hoá.Nếu như gập hết hàng ghế sau lại, thể tích khoang hành lý của xe thậm chí còn có thể tăng lên tới tối đa 1250 lít.Ở bên dưới nắp ca-pô, MINI Clubman được trang bị 3 phiên bản động cơ khác nhau, trong đó có 2 động cơ xăng và 1 động cơ diesel.
Tuy nhiên gần như chắc chắn phiên bản Clubman diesel sẽ không được đưa về Việt Nam.Cả 2 phiên bản động cơ xăng đều được trang bị công nghệ tăng áp TwinPower Turbo bao gồm 1.5l 3 xi-lanh (134 mã lực/220 Nm) và 2.0l 4 xi-lanh (192 mã lực/280 Nm).Trong tháng 3 này, MINI Clubman sẽ được ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam để nhằm vào các đối thủ như Range Rover Evoque, Mercedes GLA hay Audi Q3.Clubman giờ đây tự tin mở rộng ra đối tượng khách hàng, khi về Việt Nam sẽ tạo ra một luồng gió mới trong phân khúc xe gia đình đô thị hạng sang, khi mà khoảng gần 2 năm trở lại đây chưa có một phiên bản hoàn toàn mới nào trong phân khúc hạng sang được giới thiệu.
Có lịch sử từ năm 1970, Clubman là tên gọi được MINI đặt cho những phiên bản với thân xe dạng wagon. Năm 2007, Clubman lần đầu "hồi sinh" sau khi MINI về tay BMW và tại triển lãm Frankfurt 2015, MINI Clubman mới đã chính thức được ra mắt.
Dựa trên thế hệ MINI Cooper hoàn toàn mới, Clubman có thiết kế y hệt những "người anh em" nhỏ hơn của mình khi nhìn từ phía trước. Tuy nhiên, chiếc xe có thân lớn và dài hơn hẳn. Nếu so với thế hệ Clubman trước, chiếc xe mới dài hơn tới 27 mm, rộng hơn 9 cm và có độ dài trục cơ sở lớn hơn tới 10 cm.
Không giống như thế hệ cũ, Clubman thế hệ mới có hai cửa sau mở song song với cửa trước, không còn là dạng cửa mở đối xứng nữa.
Tuy nhiên, thiết kế cửa hậu mở đôi vẫn được giữ lại trên phiên bản mới này. Theo MINI, họ chuyển sang thiết kế cửa sau truyền thống là vì các kích thước của xe đã lớn hơn, khiến việc ra vào hàng ghế sau trở nên dễ dàng hơn.
Tương tự ngoại thất, nội thất của Clubman cũng có cách bố trí giống với các dòng MINI khác, và có thiết kế mang đậm sự cá tính của tuổi trẻ với nhiều chi tiết mang hình tròn khá ngộ nghĩnh.
Các kích thước gia tăng của chiếc xe khiến cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau có thể tận hưởng một không gian nội thất rộng chưa từng thấy trên một chiếc MINI.
Bên cạnh đó, thể tích khoang hành lý cũng được tăng lên đáng kể, đồng thời cực kỳ tiện dụng cho khách hàng khi có các cánh cửa hậu mở ra dạng đối xứng, giúp dễ chất dỡ hàng hoá.
Nếu như gập hết hàng ghế sau lại, thể tích khoang hành lý của xe thậm chí còn có thể tăng lên tới tối đa 1250 lít.
Ở bên dưới nắp ca-pô, MINI Clubman được trang bị 3 phiên bản động cơ khác nhau, trong đó có 2 động cơ xăng và 1 động cơ diesel.
Tuy nhiên gần như chắc chắn phiên bản Clubman diesel sẽ không được đưa về Việt Nam.
Cả 2 phiên bản động cơ xăng đều được trang bị công nghệ tăng áp TwinPower Turbo bao gồm 1.5l 3 xi-lanh (134 mã lực/220 Nm) và 2.0l 4 xi-lanh (192 mã lực/280 Nm).
Trong tháng 3 này, MINI Clubman sẽ được ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam để nhằm vào các đối thủ như Range Rover Evoque, Mercedes GLA hay Audi Q3.
Clubman giờ đây tự tin mở rộng ra đối tượng khách hàng, khi về Việt Nam sẽ tạo ra một luồng gió mới trong phân khúc xe gia đình đô thị hạng sang, khi mà khoảng gần 2 năm trở lại đây chưa có một phiên bản hoàn toàn mới nào trong phân khúc hạng sang được giới thiệu.