MG Cyberster 2024 mới là sản phẩm có thiết kế mui xếp mở đầu tiên của thương hiệu MG sau hơn một thập kỷ, đồng thời là mẫu xe điện hiếm hoi chọn đi theo phong cách 2 cửa - 2 chỗ ngồi phóng khoáng kể từ sau chiếc Tesla Roadster.Bản thân thiết kế này trông hiện đại nhưng tôn vinh những chiếc roadster MG mang tính biểu tượng trong suốt lịch sử của nhãn hiệu Anh Quốc với các yếu tố đặc trưng như mũi xe dài, các đường thân xe mượt mà và đuôi xe phong cách Kammback. Hãng mẹ SAIC (Trung Quốc) không hề giấu mong muốn đưa MG trở lại hình ảnh truyền thống vốn có, như đã từng thể hiện qua các mẫu xe T-Type (thập niên 30-40), MG B (thập niên 60-70) hay MG F (thập niên 90).Phần cửa cắt kéo độc đáo của MG Cyberster giống như Lamborghini là một yếu tố sáng tạo và làm nên sự nổi bật cho xe. Mâm 20 inch có thiết kế khá cầu kỳ. Mui mềm của xe đóng/mở bằng điện, hé lộ phần nội thất bọc da màu đỏ khá ấn tượng.MG Cyberster dài 4.535 mm, rộng 1.913 mm và cao 1.329 mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.690 mm và nặng 1.850 kg. Những thông số này cho thấy nếu so với mẫu xe gần nhất về kiểu dáng cũng như mục đích sử dụng là BMW Z4, Cyberster thậm chí còn vượt trội vì dài hơn 203 mm, rộng hơn 50 mm và cao hơn gần 20 mm.Carl Gotham, Giám đốc thiết kế cao cấp của studio MG ở Marylebone, London cho biết, Cyberster đánh dấu sự khởi đầu của một “chương mới” cho nhãn hiệu ôtô này. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của phong cách tôn trọng di sản phong phú của thương hiệu, trong khi vẫn vượt qua ranh giới của thiết kế hiện đại. Do hệ thống truyền động của mẫu xe MG hoàn toàn bằng năng lượng điện nên cũng nặng hơn hẳn chiếc Z4 chạy xăng, vốn chỉ có khối lượng 1.603 kg. MG chưa xác nhận cụ thể thông số mô-tơ điện cung cấp năng lượng cho Cyberster, nhưng các chi tiết bị rò rỉ cho thấy chiếc roadster điện mui mở sẽ có 3 cấu hình khác nhau. Ở trạng thái tiêu chuẩn, Cyberster trang bị một mô-tơ ở cầu sau có công suất 310 mã lực (231 kW). Khi bổ sung thêm mô-tơ cầu trước mạnh 101 mã lực (75 kW), xe sẽ được dẫn động 4 bánh. Nếu khách hàng cần hiệu năng tối đa có thể chọn bản cao cấp nhất, với mô-tơ cầu trước 201 mã lực (150 kW) và mô-tơ cầu sau 335 mã lực (250 kW) tạo thành hệ thống có tổng công suất 530 mã lực (395 kW).Khác với hầu hết các mẫu xe xuất hiện tại triển lãm ô tô Thượng Hải vốn chỉ dành cho thị trường nội địa Trung Quốc, MG Cyberster sẽ được bán ở Anh và Châu Âu bắt đầu từ mùa hè năm 2024. Giá xe cũng như thông số về phạm vi di chuyển và dung lượng pin cũng chưa được hé lộ. Năm 2021, gần 5.000 người đã đặt cọc xe với khoản tiền tương đương 155 USD (3,6 triệu đồng) dù lúc đó Cyberster mới chỉ có hình ảnh concept.Video: Ngắm xe thể thao MG Cyberster 2024 chạy điện hoàn toàn mới.
MG Cyberster 2024 mới là sản phẩm có thiết kế mui xếp mở đầu tiên của thương hiệu MG sau hơn một thập kỷ, đồng thời là mẫu xe điện hiếm hoi chọn đi theo phong cách 2 cửa - 2 chỗ ngồi phóng khoáng kể từ sau chiếc Tesla Roadster.
Bản thân thiết kế này trông hiện đại nhưng tôn vinh những chiếc roadster MG mang tính biểu tượng trong suốt lịch sử của nhãn hiệu Anh Quốc với các yếu tố đặc trưng như mũi xe dài, các đường thân xe mượt mà và đuôi xe phong cách Kammback.
Hãng mẹ SAIC (Trung Quốc) không hề giấu mong muốn đưa MG trở lại hình ảnh truyền thống vốn có, như đã từng thể hiện qua các mẫu xe T-Type (thập niên 30-40), MG B (thập niên 60-70) hay MG F (thập niên 90).
Phần cửa cắt kéo độc đáo của MG Cyberster giống như Lamborghini là một yếu tố sáng tạo và làm nên sự nổi bật cho xe. Mâm 20 inch có thiết kế khá cầu kỳ. Mui mềm của xe đóng/mở bằng điện, hé lộ phần nội thất bọc da màu đỏ khá ấn tượng.
MG Cyberster dài 4.535 mm, rộng 1.913 mm và cao 1.329 mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.690 mm và nặng 1.850 kg. Những thông số này cho thấy nếu so với mẫu xe gần nhất về kiểu dáng cũng như mục đích sử dụng là BMW Z4, Cyberster thậm chí còn vượt trội vì dài hơn 203 mm, rộng hơn 50 mm và cao hơn gần 20 mm.
Carl Gotham, Giám đốc thiết kế cao cấp của studio MG ở Marylebone, London cho biết, Cyberster đánh dấu sự khởi đầu của một “chương mới” cho nhãn hiệu ôtô này. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của phong cách tôn trọng di sản phong phú của thương hiệu, trong khi vẫn vượt qua ranh giới của thiết kế hiện đại.
Do hệ thống truyền động của mẫu xe MG hoàn toàn bằng năng lượng điện nên cũng nặng hơn hẳn chiếc Z4 chạy xăng, vốn chỉ có khối lượng 1.603 kg. MG chưa xác nhận cụ thể thông số mô-tơ điện cung cấp năng lượng cho Cyberster, nhưng các chi tiết bị rò rỉ cho thấy chiếc roadster điện mui mở sẽ có 3 cấu hình khác nhau.
Ở trạng thái tiêu chuẩn, Cyberster trang bị một mô-tơ ở cầu sau có công suất 310 mã lực (231 kW). Khi bổ sung thêm mô-tơ cầu trước mạnh 101 mã lực (75 kW), xe sẽ được dẫn động 4 bánh. Nếu khách hàng cần hiệu năng tối đa có thể chọn bản cao cấp nhất, với mô-tơ cầu trước 201 mã lực (150 kW) và mô-tơ cầu sau 335 mã lực (250 kW) tạo thành hệ thống có tổng công suất 530 mã lực (395 kW).
Khác với hầu hết các mẫu xe xuất hiện tại triển lãm ô tô Thượng Hải vốn chỉ dành cho thị trường nội địa Trung Quốc, MG Cyberster sẽ được bán ở Anh và Châu Âu bắt đầu từ mùa hè năm 2024. Giá xe cũng như thông số về phạm vi di chuyển và dung lượng pin cũng chưa được hé lộ. Năm 2021, gần 5.000 người đã đặt cọc xe với khoản tiền tương đương 155 USD (3,6 triệu đồng) dù lúc đó Cyberster mới chỉ có hình ảnh concept.
Video: Ngắm xe thể thao MG Cyberster 2024 chạy điện hoàn toàn mới.