Mercedes đã không còn quá xa lạ với những mẫu SUV cực "điên rồ" như G63 AMG 6x5, G500 4x4² hay Maybach G650 Landaulet. Vừa qua, hãng lại vừa ra mắt một mẫu xe địa hình "khủng" mới; tuy nhiên khác với những lần trước, mẫu xe này không được dựa trên dòng SUV chuyên dụng G-Class. Thay vào đó, mẫu xe này được tạo ra từ phiên bản gầm cao All-Terrain của dòng xe sang Mercedes E-Class.Mang tên gọi Mercedes E-Class All-Terrain 4x4², mẫu xe ý tưởng mới là "đứa con tinh thần" của Jurgen Eberle - một kỹ sư tại Mercedes khi ông mua một chiếc E-Class All-Terrain. Mặc dù mang tên gọi "mọi địa hình" (All Terrain), tuy nhiên chiếc E-Class All-Terrain nguyên bản vẫn khó có thể vượt qua những địa hình hiểm trở do gầm thấp hơn những mẫu xe offroad.Để giải quyết vấn đề này, Jurgen đã nảy ra ý tưởng trang bị cho chiếc xe hệ thống trục dẫn động gián tiếp bằng các bánh răng giữa cầu và bánh xe (portal axle) - tương tự G500 4x4² hay G63 AMG 6x6. Tuy nhiên do E-Class All-Terrain sử dụng hệ thống treo đa điểm độc lập khác với dòng G-Class nên Eberle đã phải "thửa riêng" một hệ thống bánh răng dẫn động khác cho xe.Về thiết kế, chiếc E-Class All-Terrain 4x4² không có điểm khác biệt nào so với phiên bản dân dụng, ngoại trừ các vòm bánh nới rộng bằng sợi carbon. Tuy nhiên với khoảng sáng gầm lớn, chiếc xe đã được lắp bộ bánh với lốp offroad đường kính lên tới 31 inch và cách xa thân xem thêm tới 20 cm.Hệ thống trục dẫn động gián tiếp trên E-Class All-Terrain 4x4² khiến chiếc xe có khoảng sáng gầm lên tới 40,64 cm - lớn hơn cả G500 4x4² và xe quân sự Humvee của Mỹ. Chưa dừng lại ở đó, xe còn có góc tới 35,8 độ, góc thoát 35,6 độ và lội nước sâu tới 50 cm. Mặc dù đã được độ gầm cao nhưng E-Class All-Terrain 4x4² vẫn giữ lại hệ thống treo khí có thể điều chỉnh độ cao như phiên bản thường.Tuy nhiên trên thực tế, khả năng địa hình của E-Class All-Terrain 4x4² vẫn không thể so được với G500 4x4² dù có gầm cao hơn. Do có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, chiếc xe không có khả năng gài cầu thấp hay những khóa vi sai như các dòng xe offroad chuyên nghiệp. Ngoài ra hệ thống treo đa điểm độc lập cũng không có được độ linh hoạt để giữ cho cả 4 bánh trên mặt đất ở các địa hình khó.Thay vì sử dụng động cơ diesel như các phiên bản E-Class All-Terrain khác, chiếc E-Class All-Terrain 4x4² được trang bị động cơ 3.5l V6 tăng áp kép chạy xăng với công suất tối đa 328 mã lực. Xe vẫn tiếp tục sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.Dù chỉ là một mẫu xe ý tưởng và có thiết kế "điên rồ", nhưng Mercedes vẫn đang có ý định sản xuất hàng loạt E-Class All-Terrain 4x4² với số lượng rất nhỏ, do chiếc xe đã được những người yêu xe Mercedes-Benz hưởng ứng nhiệt liệt.
Mercedes đã không còn quá xa lạ với những mẫu SUV cực "điên rồ" như G63 AMG 6x5, G500 4x4² hay Maybach G650 Landaulet. Vừa qua, hãng lại vừa ra mắt một mẫu xe địa hình "khủng" mới; tuy nhiên khác với những lần trước, mẫu xe này không được dựa trên dòng SUV chuyên dụng G-Class. Thay vào đó, mẫu xe này được tạo ra từ phiên bản gầm cao All-Terrain của dòng xe sang Mercedes E-Class.
Mang tên gọi Mercedes E-Class All-Terrain 4x4², mẫu xe ý tưởng mới là "đứa con tinh thần" của Jurgen Eberle - một kỹ sư tại Mercedes khi ông mua một chiếc E-Class All-Terrain. Mặc dù mang tên gọi "mọi địa hình" (All Terrain), tuy nhiên chiếc E-Class All-Terrain nguyên bản vẫn khó có thể vượt qua những địa hình hiểm trở do gầm thấp hơn những mẫu xe offroad.
Để giải quyết vấn đề này, Jurgen đã nảy ra ý tưởng trang bị cho chiếc xe hệ thống trục dẫn động gián tiếp bằng các bánh răng giữa cầu và bánh xe (portal axle) - tương tự G500 4x4² hay G63 AMG 6x6. Tuy nhiên do E-Class All-Terrain sử dụng hệ thống treo đa điểm độc lập khác với dòng G-Class nên Eberle đã phải "thửa riêng" một hệ thống bánh răng dẫn động khác cho xe.
Về thiết kế, chiếc E-Class All-Terrain 4x4² không có điểm khác biệt nào so với phiên bản dân dụng, ngoại trừ các vòm bánh nới rộng bằng sợi carbon. Tuy nhiên với khoảng sáng gầm lớn, chiếc xe đã được lắp bộ bánh với lốp offroad đường kính lên tới 31 inch và cách xa thân xem thêm tới 20 cm.
Hệ thống trục dẫn động gián tiếp trên E-Class All-Terrain 4x4² khiến chiếc xe có khoảng sáng gầm lên tới 40,64 cm - lớn hơn cả G500 4x4² và xe quân sự Humvee của Mỹ. Chưa dừng lại ở đó, xe còn có góc tới 35,8 độ, góc thoát 35,6 độ và lội nước sâu tới 50 cm. Mặc dù đã được độ gầm cao nhưng E-Class All-Terrain 4x4² vẫn giữ lại hệ thống treo khí có thể điều chỉnh độ cao như phiên bản thường.
Tuy nhiên trên thực tế, khả năng địa hình của E-Class All-Terrain 4x4² vẫn không thể so được với G500 4x4² dù có gầm cao hơn. Do có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, chiếc xe không có khả năng gài cầu thấp hay những khóa vi sai như các dòng xe offroad chuyên nghiệp. Ngoài ra hệ thống treo đa điểm độc lập cũng không có được độ linh hoạt để giữ cho cả 4 bánh trên mặt đất ở các địa hình khó.
Thay vì sử dụng động cơ diesel như các phiên bản E-Class All-Terrain khác, chiếc E-Class All-Terrain 4x4² được trang bị động cơ 3.5l V6 tăng áp kép chạy xăng với công suất tối đa 328 mã lực. Xe vẫn tiếp tục sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.
Dù chỉ là một mẫu xe ý tưởng và có thiết kế "điên rồ", nhưng Mercedes vẫn đang có ý định sản xuất hàng loạt E-Class All-Terrain 4x4² với số lượng rất nhỏ, do chiếc xe đã được những người yêu xe Mercedes-Benz hưởng ứng nhiệt liệt.