Mercedes-Benz sẽ sớm ngừng sản xuất xe động cơ đốt trong

Google News

Mercedes-Benz tham vọng đến đầu năm 2030, một nửa số mẫu xe mà hãng bán ra thị trường đều sẽ được trang bị hệ truyền động điện, bao gồm cả xe chạy điện hoàn toàn và xe plugin hybrid.

 
Theo kế hoạch đã công bố từ trước đó, hãng xe sang Mercedes-Benz đặt mục tiêu đến năm 2039 sẽ ngừng hoàn toàn việc sản xuất động cơ đốt trong. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất do Financial Times đăng tải, khung thời gian này sẽ được chuyển lên sớm hơn. Kết hợp cùng với thông cáo mới nhất từ Mercedes-Benz về mục tiêu điện hóa, có vẻ như hãng xe Đức đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ chương trình mới xoay quanh thương hiệu xe điện EQ của mình.
Chủ tịch hội đồng quản trị của Mercedes, ông Ola Kallenius chia sẻ rằng việc việc ngừng sản xuất động cơ đốt trong "sẽ diễn ra sớm hơn, mốc thời gian năm 2039 là viễn cảnh dự kiến muộn nhất, thuộc một kế hoạch khác mà chúng tôi đang bàn thảo".
Mercedes-Benz se som ngung san xuat xe dong co dot trong
"Việc lắp ráp động cơ đốt trong sẽ cần nhiều nhân lực và thời gian hơn so với động cơ điện." 
Mặc dù kiên quyết đẩy nhanh việc ngừng sản xuất động cơ đốt trong, tuy nhiên hãng xe Đức cũng cần tính đến việc cắt giảm lao động do "việc lắp ráp động cơ đốt trong sẽ cần nhiều nhân lực và thời gian hơn so với động cơ điện."
Được biết, mẫu sedan chạy điện Mercedes EQS hoàn toàn mới với phạm vi di chuyển và công nghệ hồi năng ấn tượng ra mắt vào hồi đầu năm nay nằm trong một kế hoạch kinh doanh và điện hóa khác của Mercedes-Benz. Phó chủ tịch Christoph Stazynski phụ trách dự án xe điện của hãng xe Đức cho biết:
"Chúng tôi có tham vọng rằng: đến đầu năm 2030, một nửa số mẫu xe mà hãng bán ra đều được trang bị hệ truyền động điện, bao gồm cả xe chạy điện hoàn toàn và xe plugin hybrid. Danh sách các mẫu xe này hiện vẫn chưa hoàn thiện: bắt đầu là dòng sedan doanh nhân EQE, các biến thể SUV của EQS và EQE, sau đó nhiều mẫu xe điện phát triển dựa trên nền tảng mới cũng sẽ được ra mắt."
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)