Mercedes-Benz đang muốn “khai tử” xe chạy diesel

Google News

(Kiến Thức) - Trong tương lai gần, có thể toàn bộ những dòng xe Mercedes-Benz sẽ "đi vào dĩ vãng", nhường chỗ cho xe điện và xe hybrid plug-in.

Mặc dù xe với động cơ diesel rất tiết kiệm nhiên liệu và có mô-men xoắn lớn, nhưng Mercedes-Benz vẫn quyết định "khai tử" loại xe này do chi phí phát triển và sản xuất máy dầu quá cao. 
Vấn đề chính mà hãng gặp phải khi làm động cơ diesel đó là tìm cách để chúng thải ra khí ít độc hại nhất khi so với động cơ xăng.
Mercedes-Benz dang muon “khai tu” xe chay diesel
Một động cơ diesel 2.0l của Mercedes.
Tuy nhiên với sự phát triển về công nghệ, các rào cản về pin trên xe điện và xe hybrid đang dần bị xoá bỏ, giúp chúng cực kỳ thân thiện với môi trường trong khi vẫn tiết kiệm nhiên liệu. 
Do những nỗ lực nhằm giúp động cơ diesel "xanh" hơn không thể so được với việc đổi toàn bộ sang sử dụng công nghệ hybrid và xe điện nên hãng Mercedes đang có dự định ngừng sản xuất xe với diesel trong khoảng 5 năm nữa.
Mercedes-Benz dang muon “khai tu” xe chay diesel-Hinh-2
Concept IAA - Mẫu xe ý tưởng gần đây nhất của Mercedes cũng được trang bị hệ động lực hybrid.
Tuy nhiên theo một nguồn tin nội bộ từ Mercedes, hiện vẫn chưa rõ quyết định "khai tử" động cơ diesel của hãng có áp dụng với các dòng xe vận tải thương mại hay không, do chúng vốn đã luôn sử dụng động cơ diesel. 
Nhưng có một điều chắc chắn rằng Mercedes đang cố gắng áp dụng công nghệ hybrid và xe điện nhiều hơn vào dòng sản phẩm của mình. Bằng chứng rõ nhất là những chiếc concept của hãng gần đây đều sử dụng những giải pháp này.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)