Lệ phí trước bạ ôtô năm 2020 có gì “hot“?

Google News

(Kiến Thức) - Cách tính lệ phí trước bạ mà bạn phải nộp là bao nhiêu, sau khi đi đăng ký một chiếc ôtô mới năm 2020. Sau đây là công thức đơn giản để bạn chuẩn bị cho mình một chiếc xe mới.

 
Lệ phí trước bạ ôtô là khoản phí mà người mua phải nộp cho cơ quan thuế khi đăng ký, đăng kiểm, để có thể đứng tên là chủ sở hữu tài sản một cách công khai, hợp pháp. Khoản lệ phí trước bạ của một mẫu ôtô mới, sẽ được xác định theo công thức sau: Tiền lệ phí trước bạ = Giá tính lệ phí trước bạ x Mức thu lệ phí trước bạ.
Giá tính lệ phí trước bạ
Giá tính lệ phí trước bạ là giá của mẫu ôtô đó được quy định tại bảng giá tính lệ phí trước bạ ôtô, xe máy do Bộ Tài chính ban hành. Theo Nghị định 20/2019/NĐ-CP thì giá tính lệ phí trước bạ của ô tô được xác định phù hợp với giá chuyển nhượng trên thị trường. Trường hợp giá chuyển nhượng ôtô, xe máy trên thị trường tăng hoặc giảm từ 5% trở lên so với giá tại Bảng giá tính lệ phí trước bạ thì Bộ Tài chính sẽ điều chỉnh, bổ sung trước ngày 25 của tháng cuối quý để áp dụng kể từ ngày đầu của quý tiếp theo.
Le phi truoc ba oto nam 2020 co gi
Giá tính lệ phí trước bạ là giá của mẫu ôtô đó được quy định tại bảng giá tính lệ phí trước bạ ôtô, xe máy do Bộ Tài chính ban hành. 
Bảng giá tính lệ phí trước bạ ôtô được xác định theo Quyết định 618/QĐ-BTC ngày 09/4/2019 và các quyết định bổ sung như Quyết định 1112/QĐ-BTC ngày 28/6/2019; Quyết định 2064/QĐ-BTC ngày 25/10/2019.
Mức thu lệ phí trước bạ
Mức thu lệ phí trước bạ: là tỷ lệ phần trăm được xác định tùy theo từng loại xe và từng địa phương khi đăng ký. Theo đó mức lệ phí trước bạ đối với ôtô con tại Hà Nội và 7 tỉnh thành khác như: Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ là 12%; Hà Tĩnh có mức phí trước bạ là 11%; TP Hồ Chí Minh và các khu vực còn lại chỉ áp dụng mức lệ phí trước bạ 10%. Xe bán tải có mức lệ phí trước bạ bằng 60% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ôtô con.
Le phi truoc ba oto nam 2020 co gi
Mức thu lệ phí trước bạ: là tỷ lệ phần trăm được xác định tùy theo từng loại xe và từng địa phương khi đăng ký.  
Một chiếc Honda HR-V 1.8G có giá niêm yết tại đại lý là 786 triệu đồng, giá cập nhật tại bảng tính lệ phí trước bạ tương đương là 786 triệu đồng thì:
Lệ phí trước bạ phải nộp nếu đăng ký tại Hà Nội sẽ là: 786 x 12% = 94,32 triệu đồng.
Lệ phí trước bạ phải nộp nếu đăng ký tại TP.HCM sẽ là: 786 x 10% = 78,6 triệu đồng.
Lệ phí trước bạ phải nộp nếu đăng ký tại Hà Tĩnh sẽ là: 786 x 11% = 86,46 triệu đồng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)