Ông Maurizio Reggiani - kỹ sư trưởng của hãng siêu xe Lamborghini cho biết với tờ CarAdvice rằng trước những yêu cầu ngày một khắc khe về quy định lượng khí thải CO2, Lamborghini sẽ sử dụng động cơ lai hybird làm giải pháp cắt giảm lượng khí thải để đáp ứng các quy định, bên cạnh đó sử dụng kết hợp với động cơ hybird sẽ giữ lại cái ''chất'' của âm thanh ống xả từ động cơ hút khí tự nhiên.
|
Lamborghini sử dụng động cơ hybrid để giữ âm thanh ống xả? |
Chính vì thế, trong tương lai hai dòng xe chủ lực của hãng siêu xe Ý - Lamborghini: Aventador và Huracán sẽ sử dụng động cơ hút tự nhiên kết hợp với hệ truyền động hybird để cắt giảm lượng khí thải CO2, bên cạnh đó nó còn tạo sự khác biệt so với các siêu xe sử dụng động cơ tăng áp đến từ những thương hiệu đối thủ hiện nay như: Ferrari và McLaren. (Khi Ferrari thay thế động cơ V8 4.5L hút khí tự nhiên ở dòng 458 bằng động cơ V8 3.9L tăng áp kép trên 488 thì nhiều ý kiến cho rằng động cơ V8 tăng áp cho âm thanh không hay bằng).
Tại triển lãm ôtô Detroit năm 2018, kỹ sư trưởng của Lamborghini cũng cho biết rằng công ty đang tìm kiếm giải pháp để giải quyết vấn đề về trọng lượng xe tăng lên khi động cơ hybird, pin... được lắp vào trên Aventador thế hệ tiếp theo. Với xe thể thao, trọng lượng là một yếu tố rất quan trọng.
|
Phiên bản sử dụng động cơ hybrid đầu tiên trên xe Lamborghini sẽ có mặt lần đầu trên chiếc SUV Urus vào năm 2019. |
Phiên bản sử dụng động cơ Lamborghini hybrid đầu tiên sẽ có mặt trên chiếc SUV Urus vào năm 2019, nó sẽ sử dụng công nghệ plug-in hybrid (PHEV) với hệ thống truyền động chia sẻ tương tự từ Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid với động cơ V8 4.0 lít kết hợp với động cơ điện cho công suất 680 mã lực và mô-men xoắn 850Nm.