Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã xác nhận rằng mẫu Rio sẽ bị khai tử tại Mỹ từ sau phiên bản 2023 do doanh số sụt giảm, sự quan tâm của người tiêu dùng vẫn dồn vào thể loại crossover và SUV.
Năm 2022, doanh số của Kia Rio tại Mỹ đạt 26.996 chiếc, giảm 14% so với năm trước đó. Doanh số năm nay cũng giảm 2% và đơn giản là Kia không cần phải tiếp tục sản xuất mẫu xe mini này nữa.
Trước đó, vào tháng 2, Kia xác nhận đã khai tử Rio ở thị trường châu Âu và Australia. Chỉ có 32.506 chiếc Rio đến tay khách hàng ở châu Âu vào năm ngoái. Dù doanh số này cao hơn tại Mỹ, nhưng Rio thực sự nhạt nhòa so với các đối thủ như Opel Corsa (doanh số 164.119 xe).
Doanh số của Rio ở Australia cũng sụt giảm mạnh, chỉ có 4.576 xe đến tay khách hàng trong năm 2022, thua xa con số 16.168 xe của đối thủ lớn nhất là MG 3 đến từ thương hiệu Trung Quốc.
Theo trang Auto News, nhà máy ở Monterrey (Mexico), nơi mẫu Rio đang được sản xuất, sẽ điều chỉnh dây chuyền để chuyển sang sản xuất hai mẫu xe điện cỡ nhỏ.
Thông tin chi tiết về hai mẫu này chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ là EV3 và EV4, bộ đôi crossover cỡ nhỏ sử dụng nền tảng khung gầm mô-đun IMA mới của Tập đoàn Hyundai.
Nền tảng IMA hỗ trợ tới 9 gói pin tiêu chuẩn hóa và 5 loại mô-tơ điện.
Hồi đầu tháng 8, Kia đã ra mắt mẫu K3 thế hệ mới sẽ thế chỗ Rio trong danh mục sản phẩm của hãng.