Hãng xe Nhật Bản Kawasaki vừa cho ra mắt người tiêu dùng mẫu môtô PKL Ninja 300 phiên bản 2017 tại thị trường Mỹ với giá bán thấp nhất từ 4.999 USD (khoảng hơn 100 triệu đồng) trên bản tiêu chuẩn và 5.599 USD (khoảng 127 triệu đồng) đối với bản đặc biệt Winter Test Edition.So với thế hệ người tiền nhiệm, Ninja 300 2017 không có nhiều sự thay đổi lớn. Tuy nhiên, điểm nhấn của mẫu xe mới nằm ở trên hai phiên bản KRT Edition và Winter Test Edition. Cụ thể là dàn tem mới gắn trên xe và hệ thống chống bó phanh ABS tiêu chuẩn.Một điểm đáng thất vọng trên chiếc Ninja 300 2017 của Kawasaki chính là cụm đồng hồ thiếu đèn báo vị trí cấp số. So với thế hệ cũ, đồng hồ của xe vẫn kết hợp giữa dạng analogue và kỹ thuật số.Phần thân xe của phiên bản mới này sở hữu những đường thiết kế sắc sảo, đi kèm với đó là bộ tem mới được thiết kế "ngầu" hơn.Cụm đồng hồ thiết kế dạng hình lục giác với các chi tiết góc cạnh hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật như tốc độc, vòng tua máy, báo xăng, đèn xi-nhan,... nhưng không có đèn báo cấp số.Ninja 300 2017 được trang bị hệ thống giảm xóc trước đường kính 37mm, giảm xóc sau dạng trụ đứng giảm chấn Uni-Trak với 5 chế độ tùy chỉnh, đi kèm là phanh đĩa kẹp 2 Piston.Riêng Kawasaki Ninja 300 Winter Test Edition 2017 được trang bị lốp sau có kích thước 150 mm. Trong khi đó, Kawasaki Ninja 300 2017 tiêu chuẩn chỉ sử dụng lốp sau có kích thước 140 mm.Kawasaki Ninja 300 mới được hãng xe Nhật Bản trang bị khối động cơ 2 xi-lanh song song, DOHC, dung tích 296 phân khối, đi kèm hộp số 6 cấp với bộ ly hợp trượt thế hệ mới, cùng van ga kép có độ dài 32mm.
Hiện thông số cụ thể của động cơ vẫn chưa được hãng Kawasaki công bố cụ thể. Tuy nhiên, nhiều khả năng động cơ sẽ sản sinh công suất 39 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại vòng tua máy 10.000/phút. Tại thị trường Việt Nam, phiên bản Kawasaki Ninja 300 ABS đời 2016 (bản Châu Âu) được niêm yết với giá 165 triệu đồng.
Hãng xe Nhật Bản Kawasaki vừa cho ra mắt người tiêu dùng mẫu môtô PKL Ninja 300 phiên bản 2017 tại thị trường Mỹ với giá bán thấp nhất từ 4.999 USD (khoảng hơn 100 triệu đồng) trên bản tiêu chuẩn và 5.599 USD (khoảng 127 triệu đồng) đối với bản đặc biệt Winter Test Edition.
So với thế hệ người tiền nhiệm, Ninja 300 2017 không có nhiều sự thay đổi lớn. Tuy nhiên, điểm nhấn của mẫu xe mới nằm ở trên hai phiên bản KRT Edition và Winter Test Edition. Cụ thể là dàn tem mới gắn trên xe và hệ thống chống bó phanh ABS tiêu chuẩn.
Một điểm đáng thất vọng trên chiếc Ninja 300 2017 của Kawasaki chính là cụm đồng hồ thiếu đèn báo vị trí cấp số. So với thế hệ cũ, đồng hồ của xe vẫn kết hợp giữa dạng analogue và kỹ thuật số.
Phần thân xe của phiên bản mới này sở hữu những đường thiết kế sắc sảo, đi kèm với đó là bộ tem mới được thiết kế "ngầu" hơn.
Cụm đồng hồ thiết kế dạng hình lục giác với các chi tiết góc cạnh hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật như tốc độc, vòng tua máy, báo xăng, đèn xi-nhan,... nhưng không có đèn báo cấp số.
Ninja 300 2017 được trang bị hệ thống giảm xóc trước đường kính 37mm, giảm xóc sau dạng trụ đứng giảm chấn Uni-Trak với 5 chế độ tùy chỉnh, đi kèm là phanh đĩa kẹp 2 Piston.
Riêng Kawasaki Ninja 300 Winter Test Edition 2017 được trang bị lốp sau có kích thước 150 mm. Trong khi đó, Kawasaki Ninja 300 2017 tiêu chuẩn chỉ sử dụng lốp sau có kích thước 140 mm.
Kawasaki Ninja 300 mới được hãng xe Nhật Bản trang bị khối động cơ 2 xi-lanh song song, DOHC, dung tích 296 phân khối, đi kèm hộp số 6 cấp với bộ ly hợp trượt thế hệ mới, cùng van ga kép có độ dài 32mm.
Hiện thông số cụ thể của động cơ vẫn chưa được hãng Kawasaki công bố cụ thể. Tuy nhiên, nhiều khả năng động cơ sẽ sản sinh công suất 39 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại vòng tua máy 10.000/phút.
Tại thị trường Việt Nam, phiên bản Kawasaki Ninja 300 ABS đời 2016 (bản Châu Âu) được niêm yết với giá 165 triệu đồng.