Là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của bao mẫu siêu xe hiện nay, huyền thoại Lamborghini Marzal ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva vào tháng 3/1967. Chỉ vài tuần sau đó, chiếc xe xuất hiện tại trường đua Monte Carlo, cùng niềm vinh dự khi người ngồi sau vô-lăng là ông hoàng xứ Monaco Rainier III, kế bên là công nương Grace Kelly.Như một truyền thống của giải Monaco GP, chiếc Lamborghini Marzal được hoàng thân Rainier III lái một vòng trước khi chặng đua chính thức bắt đầu. Đáng tiếc, mẫu xe không được Lamborghini đưa vào sản xuất thương mại. Do vậy, chuyến đi đó không chỉ là lần đầu tiên mà cũng là lần duy nhất chiếc xe xuất hiện tại một sự kiện công cộng.Nằm yên trong bảo tàng Bertone Design Study Museum, bản concept gần như chìm vào quên lãng đến khi Carrozzeria Bertone tuyên bố phá sản. Công ty phải bán đi những mẫu xe của mình, trong đó có Lamborghini Marzal. Vào năm 2011, tại phiên đấu giá của RM Auctions, chiếc xe tìm được chủ nhân mới là một nhà sưu tập có tiếng ở châu Âu.Khi đó, ngoại trừ phần mui của xe được làm bằng nhôm, nhiều bộ phận khác đã bị ăn mòn nghiêm trọng. Phần động cơ bị bỏ hoang hàng chục năm cũng gặp nhiều vấn đề, chỉ có phần ghế bọc da còn mới. Sau đó, chiếc xe được giao cho hãng siêu xe Lamborghini để phục hồi hoàn toàn.Lamborghini Marzal thiết kế bởi Marcello Gandini, người từng khai sinh những mẫu xe huyền thoại như Miura hay Countach. Với việc tăng chiều dài của Marzal, nhà sản xuất đã bổ sung hàng ghế sau.Điểm độc đáo nhất của “siêu bò” này có lẽ đến từ phần mặt kính bao trùm xe lên tới 4,5 mét vuông, tạo cảm giác rộng hơn. Bên cạnh đó, Marzal cũng sở hữu cặp cửa hình cánh chim Gullwing - thiết kế xa xỉ trên xe hơi thời bấy giờ.Tương tự vẻ ngoài, khoang cabin cũng được hoàn thiện với màu bạc sang trọng. Sức mạnh của xe đến từ bộ động cơ V6 dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 175 mã lực, bằng một nửa so với Miura.Trở lại với diện mạo hoàn chỉnh vào năm ngoái, chiếc Marzal được vinh danh tại sự kiện Lamborghini Concours d'Élégance với giải thưởng “Best of the Best”. Sau đó, xe cũng được trưng bày tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva vào tháng 3 năm nay.Điểm đến tiếp theo của siêu phẩm Lamborghini Marzal là nơi nó bắt đầu - Monaco, cùng giải đua Grand Prix, sau 51 năm chờ đợi.Video: ngắm Huyền thoại Lamborghini Marzal 1967.
Là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của bao mẫu siêu xe hiện nay, huyền thoại Lamborghini Marzal ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva vào tháng 3/1967. Chỉ vài tuần sau đó, chiếc xe xuất hiện tại trường đua Monte Carlo, cùng niềm vinh dự khi người ngồi sau vô-lăng là ông hoàng xứ Monaco Rainier III, kế bên là công nương Grace Kelly.
Như một truyền thống của giải Monaco GP, chiếc Lamborghini Marzal được hoàng thân Rainier III lái một vòng trước khi chặng đua chính thức bắt đầu. Đáng tiếc, mẫu xe không được Lamborghini đưa vào sản xuất thương mại. Do vậy, chuyến đi đó không chỉ là lần đầu tiên mà cũng là lần duy nhất chiếc xe xuất hiện tại một sự kiện công cộng.
Nằm yên trong bảo tàng Bertone Design Study Museum, bản concept gần như chìm vào quên lãng đến khi Carrozzeria Bertone tuyên bố phá sản. Công ty phải bán đi những mẫu xe của mình, trong đó có Lamborghini Marzal. Vào năm 2011, tại phiên đấu giá của RM Auctions, chiếc xe tìm được chủ nhân mới là một nhà sưu tập có tiếng ở châu Âu.
Khi đó, ngoại trừ phần mui của xe được làm bằng nhôm, nhiều bộ phận khác đã bị ăn mòn nghiêm trọng. Phần động cơ bị bỏ hoang hàng chục năm cũng gặp nhiều vấn đề, chỉ có phần ghế bọc da còn mới. Sau đó, chiếc xe được giao cho hãng siêu xe Lamborghini để phục hồi hoàn toàn.
Lamborghini Marzal thiết kế bởi Marcello Gandini, người từng khai sinh những mẫu xe huyền thoại như Miura hay Countach. Với việc tăng chiều dài của Marzal, nhà sản xuất đã bổ sung hàng ghế sau.
Điểm độc đáo nhất của “siêu bò” này có lẽ đến từ phần mặt kính bao trùm xe lên tới 4,5 mét vuông, tạo cảm giác rộng hơn. Bên cạnh đó, Marzal cũng sở hữu cặp cửa hình cánh chim Gullwing - thiết kế xa xỉ trên xe hơi thời bấy giờ.
Tương tự vẻ ngoài, khoang cabin cũng được hoàn thiện với màu bạc sang trọng. Sức mạnh của xe đến từ bộ động cơ V6 dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 175 mã lực, bằng một nửa so với Miura.
Trở lại với diện mạo hoàn chỉnh vào năm ngoái, chiếc Marzal được vinh danh tại sự kiện Lamborghini Concours d'Élégance với giải thưởng “Best of the Best”. Sau đó, xe cũng được trưng bày tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva vào tháng 3 năm nay.
Điểm đến tiếp theo của siêu phẩm Lamborghini Marzal là nơi nó bắt đầu - Monaco, cùng giải đua Grand Prix, sau 51 năm chờ đợi.
Video: ngắm Huyền thoại Lamborghini Marzal 1967.