Với 2 dòng xe Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 được xem là đối thủ cân sức tại thị trường Việt Nam và có nhiều tranh cãi nhất trong cộng đồng chơi xe. Với hệ thống SOHC trên Exciter 150 có thắng nổi hệ thống DOHC trên Winner 150?
Ở Yamaha Exciter 150 với hệ thống SOHC cùng hộp số 5 cấp, do đó sẽ rất thuận lợi ở điều kiện chạy trong thành phố những cự ly ngắn, những điều kiện này chúng ta cũng thấy được Exciter 150 sẽ có nước đề rất nhanh, đây cũng là một lợi thế đến từ hệ thống SOHC.
|
Yamaha Exciter 150 dễ đề pa bứt phá cực tốt ở chặng đầu. Tuy nhiên ở nước hậu nó dễ dàng bị Honda Winner 150 cho "hít khói". |
Nhưng đối với Winner 150 với hệ thống DOHC do đó khối động cơ và sự gọn gàng trên khối động cơ này "mất đi" so với Exciter 150, nhưng Honda đã thiết kế hệ thống cò giảm ma sát trên DOHC nhằm giảm ma sát cũng như giảm độ "to" của khối động cơ trên khối động cơ DOHC "thuần". Hệ thống DOHC sẽ làm việc rất tốt ở vòng tua cao do đó sẽ bền bỉ ở tốc độ cao. Điều kiện tốt cho đường dài kết hợp với hộp số 6 cấp. Do đó, chúng ta sẽ thấy Winner 150 "đâm hậu".
Kết quả ra sao thì chúng ta dễ đoán ra. Exciter 150 kèm SOHC dễ đề pa bứt phá ở chặng đầu, tất nhiên Winner 150 không thể thắng ở khoản này. Nhưng đoạn kế tiếp chúng ta sẽ thấy Winner 150 "rút hậu" nhờ vào tạo đà cho hệ thống DOHC làm việc hiệu quả. Tất nhiên, Winner 150 sẽ thắng ở đoạn cuối của cuộc so kè.