Vào ngày 03/10/2016 vừa qua, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 08 đã chính thức được Honda Việt Nam khởi động và dự kiến vòng chung kết sẽ được tổ chức vào hai ngày 15, và16 tháng 4/2017 với dự tính lên tới 181 đội tham gia.Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda được Công ty Honda Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010. Sau 7 năm tổ chức, cuộc thi đã thu được những thành công đáng kể với số lượng các đội tham gia ngày càng tăng và thành tích được nâng cao qua từng năm.Năm 2016 chất lượng các đội thi được đánh giá cao và có sự tiến bộ vượt trội. Hai đội đạt thành tích cao nhất của Hạng mục xe tự chế là đội Rambo 2 đến từ Honda Việt Nam với thành tích ấn tượng 4,029.070 km/l và đội Super Cub 50 đến từ trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với kết quả 2,948.936 km/l.Năm nay, Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda sẽ tiếp tục được tổ chức dưới hai hạng mục thi riêng biệt giống như năm ngoái bao gồm: Hạng mục xe tự chế – Original type và xe thị trường – Market type.Hạng mục xe tự chế – Original type: Honda Việt Nam sẽ cung cấp động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt đang được sử dụng trên dòng xe Wave. Các đội tham gia sẽ sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Đây sẽ là sự cạnh tranh cả về ý tưởng, kỹ thuật chế tạo và kỹ năng lái xe. Trong phần thi này, số lượng các đội dự kiến tham gia sẽ giới hạn ở 149 đội và được chia thành 03 nhóm: Nhóm I – Nhóm học sinh, sinh viên các trường học; Nhóm II – Nhóm Doanh Nghiệp; Nhóm III – Nhóm nội bộ Honda Việt Nam.Hạng mục xe thị trường – Market type: Người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật cơ bản nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave 110 hoặc Blade (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT) của Honda Việt Nam. Sẽ có giới hạn cho việc thay đổi hay cải tạo xe. Số lượng các đội dự kiến tham gia giới hạn ở 32 đội.Cũng như các năm trước, trong cuộc thi năm nay các thí sinh sẽ phải vận hành xe theo số vòng thi (quãng đường) trong khoảng thời gian quy định. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng.Để nâng cao tối đa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, các đội sẽ phải cải tiến, điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe v.v… Đội vô địch hạng mục xe tự chế và đội sinh viên (nhóm I) có thành tích tốt nhất sẽ có cơ hội tham dự cuộc thi EMC 2017 tại Nhật Bản vào tháng 09/2017.Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda là một sự kiện hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua quãng đường tròn 36 năm và kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất từ trước đến nay là: 3.644,86 km/lít xăng được xác lập vào năm 2011 tại Nhật Bản.
Vào ngày 03/10/2016 vừa qua, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 08 đã chính thức được Honda Việt Nam khởi động và dự kiến vòng chung kết sẽ được tổ chức vào hai ngày 15, và16 tháng 4/2017 với dự tính lên tới 181 đội tham gia.
Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda được Công ty Honda Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010. Sau 7 năm tổ chức, cuộc thi đã thu được những thành công đáng kể với số lượng các đội tham gia ngày càng tăng và thành tích được nâng cao qua từng năm.
Năm 2016 chất lượng các đội thi được đánh giá cao và có sự tiến bộ vượt trội. Hai đội đạt thành tích cao nhất của Hạng mục xe tự chế là đội Rambo 2 đến từ Honda Việt Nam với thành tích ấn tượng 4,029.070 km/l và đội Super Cub 50 đến từ trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với kết quả 2,948.936 km/l.
Năm nay, Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda sẽ tiếp tục được tổ chức dưới hai hạng mục thi riêng biệt giống như năm ngoái bao gồm: Hạng mục xe tự chế – Original type và xe thị trường – Market type.
Hạng mục xe tự chế – Original type: Honda Việt Nam sẽ cung cấp động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt đang được sử dụng trên dòng xe Wave. Các đội tham gia sẽ sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi.
Đây sẽ là sự cạnh tranh cả về ý tưởng, kỹ thuật chế tạo và kỹ năng lái xe. Trong phần thi này, số lượng các đội dự kiến tham gia sẽ giới hạn ở 149 đội và được chia thành 03 nhóm: Nhóm I – Nhóm học sinh, sinh viên các trường học; Nhóm II – Nhóm Doanh Nghiệp; Nhóm III – Nhóm nội bộ Honda Việt Nam.
Hạng mục xe thị trường – Market type: Người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật cơ bản nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave 110 hoặc Blade (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT) của Honda Việt Nam. Sẽ có giới hạn cho việc thay đổi hay cải tạo xe. Số lượng các đội dự kiến tham gia giới hạn ở 32 đội.
Cũng như các năm trước, trong cuộc thi năm nay các thí sinh sẽ phải vận hành xe theo số vòng thi (quãng đường) trong khoảng thời gian quy định. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng.
Để nâng cao tối đa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, các đội sẽ phải cải tiến, điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe v.v… Đội vô địch hạng mục xe tự chế và đội sinh viên (nhóm I) có thành tích tốt nhất sẽ có cơ hội tham dự cuộc thi EMC 2017 tại Nhật Bản vào tháng 09/2017.
Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda là một sự kiện hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua quãng đường tròn 36 năm và kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất từ trước đến nay là: 3.644,86 km/lít xăng được xác lập vào năm 2011 tại Nhật Bản.