Honda CR-V và Volvo XC90 dính án triệu hồi tại Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi Honda CR-V tại Mỹ phải triệu hồi hàng loạt xe liên quan đến một lỗi trên khung phụ, thì mẫu xe Volvo XC90 tại châu Âu có nguy cơ dẫn đến cháy nổ từ hệ thống ống khí nạp.

 
Cụ thể, Volvo triệu hồi XC90 tại thị trường châu Âu do nguy cơ cháy ống dẫn khí nạp. Hãng cho biết nguyên nhân là do cặn carbon bị tính tụ trong hệ thống ống hút khí nạp; về lâu dài hệ thống này tích nhiệt và gây ra nguy cơ cháy ống (bằng nhựa) và làm tăng khả năng cháy xe.
Honda CR-V va Volvo XC90 dinh an trieu hoi tai My
 Volvo triệu hồi XC90 tại thị trường châu Âu do nguy cơ cháy ống dẫn khí nạp.
Các mẫu Volvo XC90 dính lỗi phải triệu hồi tại châu Âu đợt này có thời gian sản xuất từ năm 2016 - 2019, và đều là các phiên bản sử dụng động cơ diesel, với kí hiệu động cơ là D4204T8, D4204T11, D4204T6 và D4204T23. Đến nay, Volvo chưa ghi nhận bất cứ trường hợp cháy xe nào liên quan đến lỗi này.
Trong khi đó, tại Mỹ, Honda phải triệu hồi khoảng 360 chiếc crossover CR-V phiên bản 2019 và 2020 do nguy cơ các bu-lông trên khung phụ ở phía sau (để bắt hệ thống giảm xóc cùng thân xe) bị rơi ra trong quá trình sử dụng. Honda cho biết, trên các mẫu xe này, các bu-lông không được phủ một lớp sáp keo kỹ thuật để giữ vị trí cũng như đảm bảo các con ốc này không bị long ra trong quá trình sử dụng.
Honda CR-V va Volvo XC90 dinh an trieu hoi tai My-Hinh-2
Honda phải triệu hồi khoảng 360 chiếc crossover CR-V phiên bản 2019 và 2020 do nguy cơ các bu-lông trên khung phụ. 
Hãng xe Nhật Bản phát hiện lỗi xe Honda CR-V tại nhà máy và khẳng định chưa ghi nhận bất cứ trường hợp thương vong hay tai nạn nào liên quan đến sự việc này dù cho biết việc khung phụ (có nguy cơ) rời ra sẽ dẫn tới nguy cơ tai nạn cao.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)