Chiếc Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được sản xuất lần đầu từ năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc.Ở Việt Nam, những chiếc Super Cub cùng các thế hệ sau của nó có mặt ở khắp mọi nẻo đường Đất nước, tuy nhiên thế hệ Super Cub đầu tiên vẫn là "hàng hiếm" do có tuổi đời lên tới hơn 50 năm.Phần lớn trong số những chiếc Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam trước đây nay đã trở thành "sắt vụn" hay được người dân độ chế không còn nguyên bản.Một người đam mê dòng xe "huyền thoại" này tại Sài Gòn đã cất công tìm kiếm và có được chiếc Super Cub này, với tất cả các chi tiết "còn zin" hoàn toàn và ở trong tình trạng như mới. Đây là một việc không hề dễ dàng khi chiếc xe đã có tuổi đời rất lâu.Honda Super Cub C100 tại Sài Gòn là chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên trên Thế giới có vỏ được làm bằng nhựa, cụ thể hơn là loại nhựa polyethylene. Không giống các thế hệ sau này của dòng xe, bộ yếm của Super Cub C100 có màu xanh nhạt thay vì màu trắng.Tay lái của chiếc xe cũng được thiết kế khác biệt, chỉ có duy nhất 2 đèn xi-nhan nằm hai bên, trong khi những chiếc Cub thế hệ sau còn tích hợp thêm đèn pha. Ở thế hệ đầu tiên này, đèn pha của xe nằm ở bên dưới phần mặt nạ, đồng thời cũng đóng vai trò là khe thoát âm của còi.Đơn vị đo tốc độ là dặm/h được ghi trên mặt đồng hồ đã chứng minh rằng chiếc Super Cub C100 này đã được đem tới Việt Nam từ Mỹ. Sau nửa Thế kỷ, chiếc xe mới chỉ chạy được 98 dặm (tương đương gần 158 km).Toàn bộ bộ yên với khung xương bằng thép, mút cao su và vỏ yên đều còn trong tình trạng hoàn hảo, hoàn toàn không có dấu hiệu bong tróc hay mọt rỉ, chứng tỏ chiếc xe đã được giữ gìn cực kỳ cẩn thận.Dấu vết của thời gian chỉ xuất hiện chút ít ở vị trí xung quanh nắp xăng, khi xăng rót tràn ra ngoài đã khiến nước sơn màu xanh bị ố đen. Tuy nhiên nhìn chung bình xăng của xe vẫn còn rất mới.Thế hệ Super Cub đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên vớixú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.Tại Việt Nam hiện nay, chỉ tính riêng tới việc tìm ra một chiếc Super Cub C100 cũng là một thử thách rất khó khăn, chưa kể tới một chiếc xe trong tình trạng hoàn hảo như thế này. Được biết chủ xe đã phải bỏ ra số tiền lên tới 5500 USD (tương đương 122 triệu đồng) mới có thể sở hữu được nó.
Chiếc Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được sản xuất lần đầu từ năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc.
Ở Việt Nam, những chiếc Super Cub cùng các thế hệ sau của nó có mặt ở khắp mọi nẻo đường Đất nước, tuy nhiên thế hệ Super Cub đầu tiên vẫn là "hàng hiếm" do có tuổi đời lên tới hơn 50 năm.
Phần lớn trong số những chiếc Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam trước đây nay đã trở thành "sắt vụn" hay được người dân độ chế không còn nguyên bản.
Một người đam mê dòng xe "huyền thoại" này tại Sài Gòn đã cất công tìm kiếm và có được chiếc Super Cub này, với tất cả các chi tiết "còn zin" hoàn toàn và ở trong tình trạng như mới. Đây là một việc không hề dễ dàng khi chiếc xe đã có tuổi đời rất lâu.
Honda Super Cub C100 tại Sài Gòn là chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên trên Thế giới có vỏ được làm bằng nhựa, cụ thể hơn là loại nhựa polyethylene. Không giống các thế hệ sau này của dòng xe, bộ yếm của Super Cub C100 có màu xanh nhạt thay vì màu trắng.
Tay lái của chiếc xe cũng được thiết kế khác biệt, chỉ có duy nhất 2 đèn xi-nhan nằm hai bên, trong khi những chiếc Cub thế hệ sau còn tích hợp thêm đèn pha. Ở thế hệ đầu tiên này, đèn pha của xe nằm ở bên dưới phần mặt nạ, đồng thời cũng đóng vai trò là khe thoát âm của còi.
Đơn vị đo tốc độ là dặm/h được ghi trên mặt đồng hồ đã chứng minh rằng chiếc Super Cub C100 này đã được đem tới Việt Nam từ Mỹ. Sau nửa Thế kỷ, chiếc xe mới chỉ chạy được 98 dặm (tương đương gần 158 km).
Toàn bộ bộ yên với khung xương bằng thép, mút cao su và vỏ yên đều còn trong tình trạng hoàn hảo, hoàn toàn không có dấu hiệu bong tróc hay mọt rỉ, chứng tỏ chiếc xe đã được giữ gìn cực kỳ cẩn thận.
Dấu vết của thời gian chỉ xuất hiện chút ít ở vị trí xung quanh nắp xăng, khi xăng rót tràn ra ngoài đã khiến nước sơn màu xanh bị ố đen. Tuy nhiên nhìn chung bình xăng của xe vẫn còn rất mới.
Thế hệ Super Cub đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên vớixú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).
Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.
Tại Việt Nam hiện nay, chỉ tính riêng tới việc tìm ra một chiếc Super Cub C100 cũng là một thử thách rất khó khăn, chưa kể tới một chiếc xe trong tình trạng hoàn hảo như thế này. Được biết chủ xe đã phải bỏ ra số tiền lên tới 5500 USD (tương đương 122 triệu đồng) mới có thể sở hữu được nó.