Ra mắt lần đầu vào năm 1983, Yamaha SRV250 là mẫu xe côn tay với thiết kế cổ điển, phần thân được thiết kế mang hơi hướng phong cách cafe racer. Chiếc xe chia sẻ chung động cơ với Yamaha Virago 250.Những chiếc SRV250 thường được độ lại phong cách cafe racer do có dáng nguyên bản khá hợp với phong cách này. Tuy nhiên trong mắt các bạn trẻ tại xưởng ZIFE ở Hà Nội, đây là một con đường đã khá "nhàm chán". Chính vì vậy, họ đã tạo ra bản độ ZF-V từ SRV250, "lai" giữa tracker và cafe racer.Để tạo nên bản độ này, phần lớn các chi tiết nguyên bản của chiếc SRV250 đã được ZIFE giữ lại. Tuy nhiên so với SRV250, đường kính vành của ZF-V đã được giảm từ 18 xuống 17 inch.Sau đó ZIFE đã sử dụng lốp "béo" Dunlop cho cả 2 bánh để tạo cảm giác khỏe khoắn hơn. Dè trước của chiếc xe cũng được cắt ngắn. Các tấm ốp nhựa 2 bên thân xe nguyên bản của SRV cũng đã được loại bỏ, thay vào đó là lưới kim loại sơn đen bóng độc đáo và "ngầu" hơn.Bình xăng nguyên bản của SRV250 được ZIFE giữ nguyên hoàn toàn. Tông màu chủ đạo của chiếc xe là đen bóng đậm chất cổ điển và sang trọng, với một khoảng sơn màu cam được sơn kẻ chỉ theo những đường nét trên bình xăng.Chi tiết quyết định để khiển ZF-V mang "hơi hướng" tracker đó là ghi-đông cao của Rizoma, kết hợp cùng gù nâng Rizoma. Bình dầu trước của xe cũng là của Rizoma, trong khi bộ đồng hồ vẫn giữ nguyên của SRV250 nguyên bản.Khối động cơ V-Twin SOHC 248 cc của SRV250 đã được ZIFE mạ chrome bóng loáng, tạo điểm nhấn trên thân xe màu đen. Hệ thống xả của xe cũng là một "tác phẩm" nghệ thuật thực sực với cổ pô được uốn hoàn hảo theo những đường cong của khung xe.Phần khung phụ phía sau của chiếc SRV250 đã được ZIFE khéo léo sửa đổi lại để lắp bộ yên phong cách cafe racer với đệm mút được vát cạnh đặc biệt, nối liền những đường nét với chắn bùn sau.Giống như những bản độ trước đây của ZIFE, chiếc SRV250 sau khi độ thành ZF-V đã mang phong cách cá tính, nhưng đồng thời vẫn mang trên mình sự tinh tế rất riêng.
Ra mắt lần đầu vào năm 1983, Yamaha SRV250 là mẫu xe côn tay với thiết kế cổ điển, phần thân được thiết kế mang hơi hướng phong cách cafe racer. Chiếc xe chia sẻ chung động cơ với Yamaha Virago 250.
Những chiếc SRV250 thường được độ lại phong cách cafe racer do có dáng nguyên bản khá hợp với phong cách này. Tuy nhiên trong mắt các bạn trẻ tại xưởng ZIFE ở Hà Nội, đây là một con đường đã khá "nhàm chán". Chính vì vậy, họ đã tạo ra bản độ ZF-V từ SRV250, "lai" giữa tracker và cafe racer.
Để tạo nên bản độ này, phần lớn các chi tiết nguyên bản của chiếc SRV250 đã được ZIFE giữ lại. Tuy nhiên so với SRV250, đường kính vành của ZF-V đã được giảm từ 18 xuống 17 inch.
Sau đó ZIFE đã sử dụng lốp "béo" Dunlop cho cả 2 bánh để tạo cảm giác khỏe khoắn hơn. Dè trước của chiếc xe cũng được cắt ngắn. Các tấm ốp nhựa 2 bên thân xe nguyên bản của SRV cũng đã được loại bỏ, thay vào đó là lưới kim loại sơn đen bóng độc đáo và "ngầu" hơn.
Bình xăng nguyên bản của SRV250 được ZIFE giữ nguyên hoàn toàn. Tông màu chủ đạo của chiếc xe là đen bóng đậm chất cổ điển và sang trọng, với một khoảng sơn màu cam được sơn kẻ chỉ theo những đường nét trên bình xăng.
Chi tiết quyết định để khiển ZF-V mang "hơi hướng" tracker đó là ghi-đông cao của Rizoma, kết hợp cùng gù nâng Rizoma. Bình dầu trước của xe cũng là của Rizoma, trong khi bộ đồng hồ vẫn giữ nguyên của SRV250 nguyên bản.
Khối động cơ V-Twin SOHC 248 cc của SRV250 đã được ZIFE mạ chrome bóng loáng, tạo điểm nhấn trên thân xe màu đen. Hệ thống xả của xe cũng là một "tác phẩm" nghệ thuật thực sực với cổ pô được uốn hoàn hảo theo những đường cong của khung xe.
Phần khung phụ phía sau của chiếc SRV250 đã được ZIFE khéo léo sửa đổi lại để lắp bộ yên phong cách cafe racer với đệm mút được vát cạnh đặc biệt, nối liền những đường nét với chắn bùn sau.
Giống như những bản độ trước đây của ZIFE, chiếc SRV250 sau khi độ thành ZF-V đã mang phong cách cá tính, nhưng đồng thời vẫn mang trên mình sự tinh tế rất riêng.