Lấy tên gọi “Giải ô tô địa hình năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh”, KOP 2018 sẽ chính thức khởi tranh vào 2 ngày 15 và 16/12/2018 tới. Đây là giải đua chính quy được câu lạc bộ thể thao xe ô tô bán tải địa hình PVC phối hợp cùng CLB Offroad Hà Nội và sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Ninh đứng ra tổ chức. Trải qua 4 mùa thi đấu, mùa giải thứ 5 sẽ hứa hẹn càng hoành tráng và mãn nhãn người xem hơn khi quy tụ tới 80 đội thi, 160 vận động viên tham dự.
Về KOP, đây là giải đua dành cho dòng xe bán tải địa hình có quy mô tổ chức chuyên nghiệp nhất Việt Nam. Khởi điểm từ giải thi kỹ năng lái xe bán tải địa hình được câu lạc bộ PVC tổ chức thường niên, với mong muốn tạo ra một sân chơi chính quy xứng đáng cho cộng đồng yêu thích ô tô bán tải, King of Pickup (KOP) lần đầu diễn ra vào năm 2015.
|
“Giải ô tô địa hình năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh”, KOP 2018 sẽ chính thức khởi tranh vào 2 ngày 15 và 16/12/2018. |
Cũng tương tự như những mùa giải trước, KOP 2018 vẫn sẽ chia ra làm 2 hạng gồm hạng nguyên bản và hạng nâng cao. Các bài thi sẽ có nhiều trường đoạn từ nhẹ nhàng đến thách thức đòi hỏi các vận động viên phải phô diễn toàn bộ kỹ năng điều khiển xe trên các địa hình đa dạng, mùa giải thứ 5 của KOP hứa hẹn sẽ càng kích tính hơn nữa khi được tổ chức trên Đảo Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh.
Trong buổi họp báo giới thiệu KOP 2018, ban tổ chức cũng đón nhận nhiều câu hỏi mang tính xây dựng từ phía báo chí truyền thông cũng như một số vận động viên, người chơi ô tô bán tải địa hình. Một trong những câu hỏi đáng ghi nhận nhất phải kể đến việc KOP 2018 sẽ phản ứng như thế nào với việc remap lại xe thi đấu.
|
Giải đua xe ôtô địa hình Vua bán tải mùa thứ 5 – KOP 2018 quy tụ tới 80 đội thi và 160 vận động viên tham dự. |
Remap là một bài không còn xa lạ gì với dân chơi ô tô hay phân khối lớn. Việc remap sẽ giúp xe có công suất lớn hơn từ đó vận hành mạnh mẽ hơn và theo ban tổ chức của giải đua bán tải KOP 2018, những chiếc ô tô bán tải được bán ra thị trường đều đã bị hãm lại sức mạnh của động cơ. Do vậy, việc remap là có thể chấp nhận được để giúp những chiếc xe đua có thể “sống thật” cùng vận động viên điều khiển. Tuy nhiên, việc sử dụng phần mềm thứ 3 hoặc “chất kích thích” như NOS là không được phép và các vận động viên sẽ bị hủy kết quả thi đấu nếu ban tổ chức phát hiện ra gian lận.
Ngoài ra, một câu hỏi khác về dạng đăng ký xe tham gia thi đấu ví dụ như mức hợp lệ của xe bán tải nhưng có giấy đăng ký xe con không niên hạn. Giải đáp về thắc mắc này, ban tổ chức cho rằng điều đó là không ảnh hưởng, ô tô bán tải định nghĩa là xe có thùng và nếu chiếc xe được đăng ký xe con nhưng vẫn sở hữu thùng, người chơi hoàn toàn có thể tham dự KOP 2018. Điều này cũng mở ra một cánh cửa mới cho những mẫu xe mới tham dự vào thị trường Việt Nam như Ford F-150 hay thậm chí là “hàng khủng” Ford Ranger Raptor.
|
Ngoài giải đua chính sẽ có thêm giải KOP Open cho người chơi phổ thông đăng ký tham gia để có thể rèn luyện kỹ năng điều khiển xe. |
Bên cạnh đó, một cầu hỏi đáng chú ý trong lúc vấn đáp phải kể đến chính là: “Đối với những xe gặp phải hỏng hóc trong lúc thi đấu, ban tổ chức có đưa ra hạn chế nào đối với thời gian sửa chữa hay không để tránh hiện tượng mất thời gian cũng như mất công bằng với các vận động viên khác?”. Về vấn đề này, ban tổ chức của KOP 2018 cũng tiếp thu và khẳng định sẽ có thảo luận để thống nhất mốc thời gian hạn chế cho việc sửa chữa xe để đảm bảo tính chuyên nghiệp của giải đấu.
Thêm vào đó, trong buổi họp báo ban tổ chức cũng cho biết ngoài giải đua chính sẽ có thêm giải KOP Open cho người chơi phổ thông đăng ký tham gia để có thể rèn luyện kỹ năng điều khiển xe trên địa hình khó, tạo ra được một sân chơi đúng nghĩa cho cộng đồng yêu xe bán tải trên cả nước.